พรเกษมสาขาบางแคจัดยามั่ว ไร้ความรับผิดชอบโมโห โมโห ขอระบายค่ะ

คือเมื่อไม่กี่วันก่อนส้มไปหาหมอที่ พรเกษมคลินิค สาขา บางแค ค่ะ แล้วบังเอิญวันนั้นรีบมากต้องไปบ้านแม่ที่นครปฐม รับยามาโดยไม่ได้สนใจฟัง พอได้ยาก็รีบออกมาเลยค่ะ พอกลับมาวันรุ่งขึ้นจะทานยา ปรากฏว่ามียาแปลกๆมา1ตัว ซึ่งปกติจะไม่มียาตัวนี้ คิดว่าหมอคงจัดยาให้ใหม่เลยทานค่ะ แต่ด้วยความที่ว่าไม่แน่ใจเลยโทรไปที่คลินิค ถามพี่เค้าว่ายาตัวนี้คือยาอะไร พนักงานบอกว่าเดวอีก5นาทีค่อยโทรมานะคะ
อีก30นาที ส้มโทรกลับไปพนักงานบอกว่าหมอจัดยาให้ผิด
พี่เค้าบอกให้เอามาเปลี่ยนใหม่ ส้มก็บอกหนูทานไปแล้วนะคะ พนักงานบอกว่าไม่เป็นรัย เวลาผ่านไป2วัน ส้มกลับมาบ้านวันนี้อ่ะค่ะ ก็เลยเอายาไปเปลี่ยนอ่ะ พอไปถึงคลินิคก็สั่งซื้อยาอีกตัว แล้วก็เอายาไปเปลี่ยน พนักงานถามว่าเปลี่ยนยาอะไรแล้วทำไมยาถึงเหลือแค่ 6 เม็ด จะเปลี่ยนได้งัยคะ ส้มเลยตอบไปว่าก็วันนั้นโทรมาถามแล้วมีพนักงานบอกว่าเอาเปลี่ยนได้ไม่เป็นไร พนักงานอีกคนก็เข้ามาบอกว่าเปลี่ยนได้เพราะจัดยาให้น้องเค้าผิดพี่เค้าเป็นคนรับเรื่องเอง ส้มก็เลยถามว่ายาตัวนี้ผิดที่แพทย์สั่งหรือพนักงานจัดยาผิด พี่เค้าบอกว่าแพทย์สั่งยาผิดเอง เคลียเสร็จก็สั่งยาอีกตัวค่ะ เค้าบอกส้มว่ายาตัวนี้ให้ไม่ได้เพราะแพทย์กลัวเป็นอันตราย ส้มก็งง เพราะก่อนหน้านี้เคยถามคุณหมอก่อนทานแล้วว่ายาตัวนี้มีผลหรืออันตรายต่อร่างกายมั้ย คุณหมอบอกว่าไม่มีผลข้างเคียงอะไร พอมาวันนี้พนักงานบอกอีกอย่าง แต่จะจัดให้ก็ได้ ก็เลยย้ำไปว่าตกลงมันอันตรายมั้ยพี่ อีกคนบอกอันตราย อีกคนบอกไม่อันตราย มีพนักงาน 5 คนยืนมองหน้าส้มอ่ะแบบไม่พอใจ แล้วเค้าก็จัดยาให้ส้มเพราะส้มสั่งไปเยอะมาก ส้มก็เช็คยาแล้วถามว่าพี่ค่ะแล้วยาที่เอามาเปลี่ยนอีกตัวอ่ะ เค้าตอบแบบไม่พอใจออกมาว่า ยาอะไรอีกล่ะคะน้องอ่ะ ตกลงจะเอายาอะไรกันแน่เนี่ย สักพักพนักงานอีกคนก็บอกว่ายาที่น้องเค้าเอามาเปลี่ยนไง คนที่จัดยาให้หน้าเสียเลยค่ะ ส้มก็บอกเดียวมาเอายานะคะ ส้มออกมากดเงินค่ะ พอเดินกลับเข้าไปพนักงานส้มได้ยิน พนักงานพูดว่าสงสัยจะออกไปโทรถามเพื่อนว่าจะเอายากี่เม็ดดี  เรื่องมาก เค้าไม่รู็้ว่าส้มยืนอยู่หน้าแผนกรับยาค่ะ ส้มเลยบอกยาจะไม่ให้ก็ได้นะ ปัญหาเยอะจัง ตกลงมีปัญหามากอะไรมั้ย งงเหมือนกันว่ะ พนักงานหน้าเสียกันเป็นแถว ผู้จัดการเลยเดินมาบอกว่าขอโทษด้วยนะคะ ที่พนักงานจัดให้ผิดรอบที่แล้วเพราะอ่านลายมือคุณหมอไม่ออกลายมือคุณหมออ่านยากแล้วยาอีกตัวที่สั่งก็ค่อนข้างอันตราย  ต้องขออภัยด้วยนะคะ ส้มเลยตอบไปว่า อะไรกันเนี่ยตกลงมันยังไงกันทั้งๆที่ถามแพทย์แล้ว หมอบอกไม่มีผลข้างเคียงแน่นอน พอมาวันนี้ทำไมมาบอกว่าอันตรายอ่ะ เซงวุ้ย ส้มก็เลยเดินออกมาแบบไม่พอใจอ่ะ รู้สึกว่าคลินิคนี้ไม่มีความรับผิดชอบอะไรสักอย่าง พนักงานก็บริการแย่มากเลยอ่ะ แบบโมโหสุดๆอ่ะ ผิดแล้วยังมีหน้ามาเถียงมาว่าส้มอีกอ่ะ แต่ก็อย่างว่าอ่ะึ่ค่ะ รักษามาเกือบปีแล้วกับสาขานี้ทุกทีที่ไปอ่ะพนักงานบางคนก็นิสัยดีน่ารักบริการดีมากๆเลยค่ะ แต่มาเจอพนักงานชุดนี้โดยเฉพาะอี 5 ตัวนี่ รู้สึกอยากย้ายไปสาขาอื่นหรือเปลี่ยนคลินิคไปเลย แบบสุดๆแล้วอ่ะ

ขอโทษที่ตั้งกระทู้ไร้สาระนะคะ แต่แบบว่ามันโมโหจริงอ่ะๆ

อัพเดทเพิ่มเติมค่ะวันที่ 23
เมื่อช่วงเที่ยงส้มเลยลองโทรไปถามพนักงานสาขาท่าพระมาว่า จะแจ้งพนักงานบริการแย่ได้ที่ศูนย์ใหญ่ยังไงเพราะจะแจ้งเรื่องของสาขาบางแค  พี่เค้าบอกว่าแจ้งกับทางสาขานี้ได้เลยค่ะ เดวจะเช็คแล้วส่งเรื่องให้ทางผู้ใหญ่รับทราบ  555+ส้มจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไร้ความรับผิดชอบกันดีนักแถมปากดีอีกต่างหาก แต่ก็กลัวว่าเค้าจะไม่ดำเนินเรื่องให้นี่อ่ะดิ

Discussion (29)

โง่ไม่ดูเองควาย หมอก็เป็นคนมันก็ต้องมีผิดพลาดบ้างอยู่แล้ว
ก็อยากจะบอกว่า สาขาเดอะมอล์ ดูแลok ไม่ถึงขั้นดีมาก แค่ดี หมอดูแลดีมาก ไม่เลี้ยวไข้ บอกหายก็หายจริงๆ 2 ปีก่อนเคยไปรักษา เป็นสิวผดที่หน้าอก หน้าเกลียดมากเลย ไปทั้งๆที่ไม่เคยเข้า ไม่มีใครแนะนำมา รองเข้าไปดู ดีมากหายและแผลเป็นก็ไม่มี ขอบคุณจริงๆที่ดูแลอย่างญาติ
สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ บริการดีมากมาก พนักงานตั้งใจ เอาใจใส่เราดี หายไป พอเจอจะถามเลยหายไปไหนมาคะ ไม่มาตั้งนาน แต่สาขาอื่นไม่ค่อยดี เคยเจอที่พระราม2บ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นเด็กใหม่ ให้อภัยเค้าเถอะค่ะ แต่อยากให้ผู้บริหารช่วยอบรมพนักงานเรื่องจิตวิทยาในการบริการเพิ่มอีกนิดนึงนะคะ เพราะโดยรวมที่นี่ คุณหมอดี น่ารัก เอาใจใส่มาก ระบบดี แต่ถ้าพนักงานเอาใจใส่ ใช้ใจดูแล จะทำผิดพลาดไปบ้าง หรือต้องรอนานนานยังงัยลูกค้าก็ยังรู้สึกดีอยู่ดีค่ะ
สาขาเดอะมอล์บางแค บริการห่วยจริงๆค่ะ คอนเฟิม เพราะดิฉันเคยโทรไปร้องเรียนแล้ว ก่อนนี้ดิฉันเคยรักษาที่เดอะมอล์ท่าพระค่ะ แต่บางแคใกล้บ้านสะดวกต่อการเดินทาง เลยย้ายมา ห้องพยายาลไม่มีมารยาทพูดจาไม่ดี นวดหน้ามือหนัก ดิฉันเริ่มไม่พอใจ บอกว่าเช็ดหน้าให้ไม่สะอาด ขอล้างหน้าเองได้มั้ยค่ะ มันบอกได้ๆ แต่เช็ดให้แล้วนะ แล้วก็ดึงหน้าใส่ ดิฉันบอกอยากล้างเอง จบ พอออกมาดิฉันโทรไปที่สาขาเดอะมอล์ท่าพระ โทรไปขอเบอร์ร้องเรียน แล้วก็แจ้งเลย แต่ไม่รู้อีนั่นมันจะโดนด่าบ้างหรือป่าว
อย่างว่าค่ะ ใจเขาใจเรา เราเป็นผู้รับบริการก็คงไม่อยากเจอพนักงานแย่ ๆ อยากได้ความเอาใจใส่ (กับเงินที่เสียไป) ส่วนพนักงานก็อยากตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ก็เข้าใจค่ะ ว่างานบริการมันต้องเจอคนหลายประเภท ทั้งวัน ทุกวัน ก็ต้องมีอารมณ์โมโหกันบ้าง แต่ก็ไม่ควรจะเอามาปนกะเวลางาน ถ้าเลือกที่จะทำงานบริการแล้วต้องทำใจ และมีความอดทนเยอะ ^^ (เคยทำงานสเวนเซ่นมาค่ะ) แต่กรณีนี้ก็ถือว่าผิดจริงนะค่ะ แถมรู้เรื่องเฉพาะคนรับเรื่องทางคลีนิคเค้าน่าจะโคกันนะค่ะ หรือไม่ก็ให้ติดต่อคนที่รับเรื่องไป คนไม่รู้เรื่องก็เท่านั้นค่ะ