AIS คุณทำถูกแล้วหรือคะ
maymie22เราได้สมัครรับซิมแบบรายเดือนมา เมื่อช่วงลอยกระทงปีที่แล้ว
โดยที่คนที่พยายามยัดเยียดซิมให้เราแจ้งว่าถ้าเราไม่เปิดใช้ซิม ใน 15 วันระบบจะระงับการใช้เอง
แต่เราไม่ได้เปิดใช้บริการ ไม่ได้แกะซิมออกจากกล่องด้วยซ้ำ
เดือนต่อมามีการเรียกเก็บค่าใช้บริการเป็นเงิน 214 บาท
เป็นค่าบริการตามโปรโมชั่น 200 VAT 7%
และเดือนนี้รวมยอดเป็น 513.60
โทรไปแจ้ง call center ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่ว่าคุณจะใช้หรือไม่ใช้บริการ
ถือว่าลงทะเบียนแล้วคุณก็ต้องเสียค่าบริการตามโปรโมชั่น 200 บาท ต่อเดือน ทุกๆเดือน จนกว่าจะยกเลิกบริการ
เราไม่สะดวกจะไประงับเนื่องจากอยู่ไกลจากศูนย์มาก ต้องรออีกนานหลายเดือนกว่าจะได้ไป เราต้องเสียค่าบริการ เดือนละ 200 ไปเรื่อยๆ หรอคะ มันไม่ใช่เงินมากมายอะไร แต่หลายๆเดือนก็เป็นพันเหมือนกัน
แบบนี้ถูกต้องหรอคะ เราข้องใจ ข้องใจมากๆเลย ไม่ได้ใช้สักนิดแต่ต้องเสียเงิน เอาเปรียบผู้บริโภคหรือป่าวคะ แบบนี้
หรือเราผิดเอง ที่ไปเชื่อคำโปรยของตัวแทนขายซิม ?
ขอความเห็นหน่อยนะคะ เราควรทำอย่างไรดี รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบจัง
หรือเราควรไปใจเงินซะจะได้จบๆไป
ตอนนี้รอการติดต่อกลับจากศูนย์ AIS ว่าจะให้ทำอย่างไร
แต่เหมือนเค้ายืนยันว่ายังไงก็ต้องไปจ่ายเงินถ้ายังไม่ไปจ่ายก็จะทบบิลไปเรื่อยๆ เสียความรู้สึกจัง
โดยที่คนที่พยายามยัดเยียดซิมให้เราแจ้งว่าถ้าเราไม่เปิดใช้ซิม ใน 15 วันระบบจะระงับการใช้เอง
แต่เราไม่ได้เปิดใช้บริการ ไม่ได้แกะซิมออกจากกล่องด้วยซ้ำ
เดือนต่อมามีการเรียกเก็บค่าใช้บริการเป็นเงิน 214 บาท
เป็นค่าบริการตามโปรโมชั่น 200 VAT 7%
และเดือนนี้รวมยอดเป็น 513.60
โทรไปแจ้ง call center ได้รับคำตอบกลับมาว่า ไม่ว่าคุณจะใช้หรือไม่ใช้บริการ
ถือว่าลงทะเบียนแล้วคุณก็ต้องเสียค่าบริการตามโปรโมชั่น 200 บาท ต่อเดือน ทุกๆเดือน จนกว่าจะยกเลิกบริการ
เราไม่สะดวกจะไประงับเนื่องจากอยู่ไกลจากศูนย์มาก ต้องรออีกนานหลายเดือนกว่าจะได้ไป เราต้องเสียค่าบริการ เดือนละ 200 ไปเรื่อยๆ หรอคะ มันไม่ใช่เงินมากมายอะไร แต่หลายๆเดือนก็เป็นพันเหมือนกัน
แบบนี้ถูกต้องหรอคะ เราข้องใจ ข้องใจมากๆเลย ไม่ได้ใช้สักนิดแต่ต้องเสียเงิน เอาเปรียบผู้บริโภคหรือป่าวคะ แบบนี้
หรือเราผิดเอง ที่ไปเชื่อคำโปรยของตัวแทนขายซิม ?
ขอความเห็นหน่อยนะคะ เราควรทำอย่างไรดี รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบจัง
หรือเราควรไปใจเงินซะจะได้จบๆไป
ตอนนี้รอการติดต่อกลับจากศูนย์ AIS ว่าจะให้ทำอย่างไร
แต่เหมือนเค้ายืนยันว่ายังไงก็ต้องไปจ่ายเงินถ้ายังไม่ไปจ่ายก็จะทบบิลไปเรื่อยๆ เสียความรู้สึกจัง
Discussion (22)
เราว่าอย่าไปรับดีที่สุดค่ะ
เราเคยอ่านจาก pantip โดนกันบ่อยมาก
มีคุณคนนึง (ขอโทษค้าบบจำชื่อไม่ได้) บอกว่า
"มันก็เหมือนกับคุณไปกู้เงินเขามา เมื่อคุณรับเงินเขาไปแล้ว ต่อให้คุณไม่ต้องใช้เงิน คุณก็ยังต้องเสียดอกเบี้ยอยู่ดีแหละ"
ปล. เราเคยหลงรับของ ais ไปทีนึง พอครบ 3 เดือน เราไปเปลี่ยนเป็นเติมเงิน แล้วรอให้วันมันหมดไปเองอ่ะ
เคยโดนเหมือนกัน ของทรู แต่ไม่ได้สนใจ เพราะเราไม่ได้เปิดใช้ก็เลยไม่ไปจ่าย
มีใบแจ้งหนี้มา 2 ครั้ง แต่หลังจากนั้นก็ไม่เห็นส่งมาอีก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะส่งมาอีก
ขอแนะนำให้เข้าไปที่ศูนย์บริการ AIS โดยเร็วค่ะ แล้วนำ SIM ไปด้วย (แบบสมบูรณ์ที่คุณบอกว่าไม่ได้แกะกล่อง) แล้วแจ้งยกเลิกกับพนักงานโดยยืนยันว่าจะไม่ขอรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น เพราะไม่ได้เป็นความผิดของลูกค้า แต่ให้ทาง AIS Wave ค่าใช้จ่ายที่เกิดให้กับเรา (โดยปกติ SIM ที่ได้แจกไปจะตรวจสอบได้ว่ามาจากช่องทางจัดจำหน่ายใด แต่อาจใช้เวลาในการตรวจสอบ) ดังนั้นให้ยืนยันว่าจะไม่ยอมจ่าย เพราะเหมือนถูกหลอกให้รับ SIM ค่ะ
โดยส่วนใหญ่พนักงานเค้าจะยื้อไม่ให้ลูกค้ายกเลิก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นความผิดพลาดเกิดจากพนักงานขายที่อธิบายไม่ชัดเจน และปกปิดข้อมูลบางส่วน ถ้าคุณต้องการใช้งานก็ให้เปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินก็ได้ค่ะ หลังจากที่เค้า Wave ค่าใช้จ่ายให้แล้วอ่ะค่ะ
ลองดูนะคะ อย่าปล่อยไว้เฉยๆ ค่ะ
ว่าดิชั้นจะไม่ใช้แล้วค่ะ ประมาณนี้(จริงๆก็แอบแรง) เราก็เลยเข็ดขยาดกับระบบจ่ายรายเดือน
ปัจจุบันก็ใช้แบบเติมเงินนี่แหละค่ะ สบายใจดี