Glossier แบรนด์ผู้นำเทรนด์เมคอัพสายมินิมอล
wararatlw3222สายเมคอัพมินิมอลต้องรู้จัก Glossier แบรนด์สุด Niche ที่ครองใจใครหลายๆ คนด้วยแพคเกจจิ้งเรียบคลีนดูมินิมอลที่มาพร้อมฟังค์ชั่นการใช้งานที่ง่าย เหมาะกับไลฟ์สไตล์เร่งรีบ ทำไม Glossier ถึงฮิตได้ขนาดนี้และเค้ามีที่มายังไง เราจะพาไปทำความรู้จัก
ที่มาของ Glossier
ก่อนที่จะมี Glossier เจ้าของแบรนด์ Emily Weiss เปิดบิวตี้บล็อกของตัวเองชื่อว่า Into the gloss คอมมูนิตี้สำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงามต่างๆ ที่ได้รับความนิยมมากจนมียอดคนเข้าดูในเว็บไซต์มากกว่า 6 ล้านต่อเดือน ซึ่งในยุคนั้น influencer และ blogger กำลังมา instagram กำลังบูม โดยทางแบรนด์เริ่มจากมี follower ในอินสตาแกรม 15,000 คนก่อนที่จะเปิดตัวแบรนด์
ก่อนที่ Emily Weiss จะเปิดตัว Glossier ในปี 2014 เธอสามารถระดมทุนได้ 69 ล้านดอลลาร์ โดยเปิดตัวด้วยผลิตภัณฑ์เพียงแค่ 4 ไอเท็ม ได้แก่ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เฟซมิสต์ สกินทินต์ และลิปบาล์ม ปัจจุบัน Glossier มีลูกค้าถึง 3 ล้านคน และในปี 2019 แบรนด์มีมูลค่าอยู่ที่สี่หมื่นสองพันล้านบาท
แล้วทำไมถึงฮิต?
คอนเซปต์ของแบรนด์ Glossier ก็คือ "Skin first, makeup second" หรือการเน้นบำรุงผิวให้มีสุขภาพดีก่อนแล้วเมคอัพค่อยตามมา เพราะแบรนด์เชื่อว่าผิวโกลว์สวยต้องมาจากผิวที่มีสุขภาพดีไม่ใช่มาจากการแต่งหน้าเพียงอย่างเดียว
ตัวตนของแบรนด์ก็คือการครีเอตลุค No makeup makeup สุด minimal หรือที่เรียกกันว่า "Glossier Skin" ซึ่งเป็นคำที่ใช้อธิบายผิวโกลว์สุขภาพดีสไตล์ Glossier ในยุคที่คนยังแต่งหน้าเต็ม คอนทัวร์แบบจัดเต็ม แต่แบรนด์เชื่อว่ามีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการความเรียบง่ายอยู่ เช่น กลุ่มคนยุคใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบ ไม่มีเวลาแต่งตัวนาน ถ้าใครเป็นแฟนแบรนด์ก็จะรู้ว่า Glossier มุ่งผลิตไอเท็มที่ดีที่สุดในแต่ละหมวดออกมาแค่ชิ้นเดียวแทนที่จะออกไอเท็มแบบเดียวกันมาหลายสูตร
แต่สิ่งที่ทำให้แบรนด์ฮิตสุดๆ ก็คือแพคเกจจิ้งที่ดูเรียบง่ายแต่น่ารัก มาในโทนชมพูอ่อนตัดกับขาวให้ฟีลมินิมอลดูโมเดิร์น ถ่ายลงอินสตาแกรมแล้วช่วยเพิ่มยอดไลค์รัวๆ และไอเท็มทุกตัวยังใช้ง่าย คนแต่งหน้าไม่เป็นก็ใช้ได้
ยิ่งไปกว่านั้น Glossier ยังต้องการเป็นแบรนด์ที่ให้ความรู้สึกเข้าถึงง่าย เหมือนเพื่อนแนะนำเพื่อนใช้ ไม่ใช่แบรนด์หรือนางแบบมาแนะนำจึงใช้คนธรรมดาเป็นนางแบบของแบรนด์ และยังเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมในการครีเอตผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วยการแสดงความเห็นผ่านช่องทาง Instagram ของแบรนด์อีกด้วย
ไอเท็มฮิต
Glossier มีไอเท็มฮิตหลายตัวเลยแต่เราของหยิบ 3 ไอเท็มที่ฮิตตอดลมบนตลอดกาลของแบรนด์มาเล่าให้ฟังว่าแต่ละตัวมีดียังไง
Glossier Boy Brow
เจลปัดคิ้วสุดฮ็อตมีหัวแปรงเรียวเล็ก ปัดง่าย ให้ลุคคิ้วตั้งฟู ติดทนนานอยู่ทรงทั้งวัน เป็นไอเท็มยอดฮิตที่ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถขายได้หนึ่งชิ้นทุกๆ 32 วินาทีCloud Paint
บลัชออนเนื้อลิควิดตัวแรกที่มาในรูปทรงหลอดเหมือนสี พิกเมนต์สดชัด จะทาอ่อนๆ หรือเข้มได้ตามต้องการGlossier You
น้ำหอมกลิ่น Floral Woody Musk มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร มาในขวดสุดคิวท์ จับถนัดมือสรุป
เพื่อนๆ ชอบแบรนด์ Glossier กันมั้ย มีไอเท็มตัวไหนที่ทุกคนใช้แล้วชอบกันบ้างก็มาแชร์กันได้เลยน้า สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้แต่กำลังเล็งอยู่ก็มาบอกกันหน่อยว่าอยากได้ตัวไหนบ้าง
Discussion (22)