เสียความรู้สึกมากๆที่ FERESA




เมื่อวานได้รับ
SMS จากทางร้าน FERESA  ว่าจะมีโปรโมชั่นลดถึง 40%
ก็ดีใจมากๆเพราะไม่ได้ซื้อเครื่องสำอางนานแล้วเนื่องจากหน้าเห่อแพ้สกินแคร์อยู่
ประจวบเหมาะกะที่เราอยากได้แป้ง Lisange อยู่ตั้งนานแล้วเพราะไปลองที่งานจีบันแล้ววิ้งงามมากก


กะว่าจะสั่งซื้อทางเนตอยู่หลายทีแล้ว
แต่ก็ติดเรื่องสีแป้งที่เราไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่เลยอยากไปลองไปซื้อด้วยตัวเองมากกว่า
เมื่อวานหลังจากได้รับ SMS นี้ เราก็รีบก็หลอกล่อแฟนเราไปดูที่ FERESA กัน



(
ที่วงไว้ในรูปเป็นวันที่นะคะ ถ้ารูปดูแล้วไม่ค่อยดีต้องขอโทษด้วยค่ะ มันเป็น BG ถ่ายมาจากโทรศัพท์ค่ะ )





เมื่อเช้านี้นั่งทำงานอยู่ ก็มี
SMS มาเตือนความจำอีกแล้วว่าวันนี้แล้วนะที่เริ่มลดราคา มีกำกับด้านล่างอีกด้วยว่าจำนวนจำกัด
เราก็รีบเคลียงานอย่างไว


รูปภาพถ่ายมาจากหน้าจอโทรศัพท์นะคะ ไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ หวังว่าคงไม่เข้าข่ายอนาจาร (หรือป่าวหว่า) ถ้าดูไม่ดีช่วยแจ้งทีนะคะ จะได้ลบรูปค่ะ )

    

      
วันนี้เราเลิกงานครึ่งวันก็ดื่งไปเล้ยยยไปแบบลั๊นลามากๆเลยเพราะตั้งใจไปช๊อปเต็มที่ เพราะไม่ได้ช๊อปมานานแระ แถมวันนี้แฟนเราก็จะไปซื้อ wayfarer ที่สยามอีก ต่างคนต่างตั้งใจไปช๊อปกันเลยทีเดียว 


     
       แต่...พอไปถึงเข้าไปที่ร้าน FERASA ก่อนเลย เราเข้าไปก็ถามเลยว่าตรงส่วนไหนบ้างคะที่ลด 40% น้องๆสองคนรีบบอกก่อนเลยว่า มี SMS มาหรือป่าวคะ  ( คำพูดมาพร้อมด้วยสายตามองหัวจรดเท้า ) เราก็แต่งตัวแบบปอนปอนหน่อยแนวเซอร์ๆอ่ะคะ
เราก็ให้น้องๆเค้าดูว่ามี SMS มา

แล้วน้องเค้าดึงโทรศัพท์เราไปจิ้มๆๆเองแบบว่าช่วยกันตั้งหน้าตั้งตาดูมากๆเลยประหนึ่งว่าเราโกหกเพื่ออยากได้รับส่วนลด

น้องคนนึงบอกว่าไม่เห็นมีเบอร์จากผู้ส่งเลยอ่ะคะ
(
เราก็อ้าววว!! ก็มันไม่มีโชว์อ่ะค่ะ ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเป็นแบบนี้ )

จบเรื่องเบอร์ไป น้องเค้าก็บอกว่า มันต้องมีคำว่าลด 30% ด้วยนะคะทำไมของพี่มีแค่ 40% อันเดียวหล่ะคะ
(
อ้าวว!!! ก็ส่งมาแบบนี้นี่คะพี่ก็ไม่เห็นมีคำว่า 30% เลย ทำหน้าไม่เชื่อถือเราเท่าไหร่ )

น้องๆสองคนเริ่ม บลา บลา บลา ซึ่งตอนนั้นเราเริ่มปรี๊ดแล้วค่ะ ( ยังไม่คืนโทรศัพท์นะคะ )
เริ่มกระซิบกระซาบกัน แอบได้ยินนิดนึงว่า ส่งไปเบอร์นี้ด้วยเหรอเธอส่งไปสองครั้งหรอ (ประมาณนี้)
แอบหันมามองเราสายตาแบบว่าไม่ค่อยเชื่อเราเท่าไหร่

น้อง2คน : หันมาบอกเรา ต้องซื้อให้ครบ 3,000 นะคะถึงจะลดได้ ( น้องเค้าพูดจาไพเราะนะคะ ไม่กระแทกเสียงเลยแต่น้องเรียบเรียงคำพูดไม่เหมาะสมเลยค่ะ แถมพูดมาพร้อมสายตาแย่ๆอีก )

เรา :ปรี๊ดแตกแล้วค่ะ
 ดึงโทรศัพท์คืนมาแล้วกดให้น้องเค้าดูว่า นี่ค่ะ เมื่อวานตอนเที่ยงๆส่งมาแบบนี้นะคะ (ยื่นให้น้องเค้าดูอีกที)
และเมือเช้าก็ส่งมาเตือนอีกทีนะคะตกลงว่าจะให้พี่ซื้อไหมคะ ถ้าซื้อไม่ได้ไม่ซื้อก็ได้นะคะ ( ไม่เห็นแจ้งไว้เลยว่าต้องซื้อครบ 3,000 บาทนะ )


(
ในร้านมีคุณป้าอยู่ท่านนึง เลี้ยงน้องเล็กๆอยู่และน่าจะมีผู้ชายอีกท่านนึงไม่ค่อยได้สังเกตแอบหันมามองด้วย
ต้องขอโทษที่แอบเสียงดังไปนิดด้วยนะคะ )

น้อง2คน : เริ่มหน้าเสียเดินไปตรงเคาท์เตอร์เปิดสมุดอะไรสักอย่าง (เราไม่ได้ชะโงกดูอ่ะค่ะ แบบว่าตัวเตี้ยด้วย)
แล้วพูดมาว่างั้นเชิญค่ะ

เรา : ก็ยังมีกระจิตกระใจจะซื้ออ่ะนะ ตรงไปที่แป้ง Lisange น้องคนนึงก็มาช่วยอธิบาย นู่น นี่ นั่นเราแอบหันเหลือบไปมองแฟน
เห็นมีผู้หญิงคนนึงเข้ามาที่เคาท์เตอร์พร้อมกับน้องคนที่ดู SMS เรากำลังคุยอะไรอยู่สักอย่าง เค้าแอบเหลือบมามองเราเล็กๆไม่รู้ว่าคุยเรื่องเราป่าว แต่แฟนเรานั่งอยู่ตรงนั้น ทันใดแฟนเราก็ SMS มาว่า "ดูท่าทางเค้าไม่ค่อยอยากขายเธอ ยังจะซื้ออีกหรอ " ก็ไม่รู้ว่าเค้าได้ยินอะไรเหมือนกันค่ะ เราก็เลยเดินออกมาเลย (แต่แอบแซวแฟนไปว่าเดินมาบอกก้ได้นะ ไม่ต้อง SMS มาหรอก แฟนบอกเกรงใจคนขายเค้าค่ะ 
   )

              

            
สรุปวันนี้กลับบ้านมือเปล่าซะงั้นแต่ก็ดีเหมือนกันเพราะซื้อในเนตถูกกว่าเยอะเลย แถมวันนี้น้อง wayfarer ที่ตั้งใจไปซื้อก็หาไม่ได้อีก อยากได้สีดำด้าน ก็มีแต่สีดำเงาทั้งนั้นใครเจอน้องเวย์กรอบดำด้านแจ้งข่าวได้นะคะ




   แอบยาวไปหน่อยนะคะ แต่อยากฝากบอกค่ะ ติเพื่อก่อ นะคะ  อยากให้พนักงานขายมีใจรักบริการมากๆค่ะ ถ้าทำดีคนใช้บริการก็อยากใช้ อยากกลับไปอีก แต่ถ้าบริการไม่ดี ใครหล่ะคะ ที่อยากจะกลับไปซื้อคุณ เราเองก็ทำงานขายเหมือนกัน แต่เราก็ไม่เคยทำแบบนี้กะลูกค้าเลย แม้ว่าจะงี่เง่าแค่ไหนก็ตาม ต้องท่องไว้ว่าเพื่อเงินๆ นะคะ



    ต้องขอบคุณคนอ่านด้วยนะคะ ยาวไปหน่อย แต่โมโหจริงๆค่ะ  และร้านนี้ก็คงไม่ได้เงินจากเราอีกแล้วหล่ะ



  
 

Discussion (43)

เราก็ได้ SMS นะ แล้วก็ไปซื้อวันเสาร์ น้องๆเค้าก็น่ารักดีเราลองตั้งหลายอย่าง
เค้าก็หยิบให้ลอง มีคำแนะนำดี  ๆ ให้ด้วย
เราไปมาหลายครั้ง บางครั้งซื้อ บางครั้งก็ไม่ซื้อแต่ เค้าก็บริการดีทุกครั้งค่ะ
อ่านแล้ว .. เออ ๆ ๆ .. อ๋า .. ง่ะ ยังไม่เคยไปอ่ะค่ะ .. ร้านนี้ แต่ตั้งแต่รู้จักร้านนี้มา จากสื่อต่าง ๆ นะค่ะ รู้สึกดีกับร้านนะ แล้วทำไมพอร้านเหมือนเริ่มอยู่ตัว กลับมีคอมเม้นต์แบบนี้หล่ะค่ะ ... อ่านหลาย ๆ กระทู้รวม ๆ กัน ก็ทั้งติ ทั้งชม .. ส่วนที่ตินี่ .. ก็ถ้าเกิดขึ้นจริง เราว่า ต้องแก้ไขด่วนนะค่ะ .. ส่วนที่ชม .. ก็ยังคงดีเช่นเดิม เยี่ยม ๆ ๆ ๆ ลืมแล้วเหรอ ว่าลูกค้า เคยรักคุณยังไง .. อย่าทิ้งความน่ารักแบบนั้นไปซิค่ะ .. การได้ความเชื่อถือในตัวแบรนมา มันยาก แต่จะรักษา ให้ยาวนาน มันยากกว่า +++
เราเองไม่เคยเจอพนักงานที่ร้านนี้แย่เลยนะคะ น่ารักตลอด

แต่ว่ากรณีนี้ พนักงานเข้าในกระทู้มาแล้วน่าจะขอโทษ จขกท ซักหน่อยจริงๆ

แล้วก็คราวหน้าจะส่ง SMS ก็ควรจะทำ Record ไว้นิดนึง
ไว้ใน exel ก็ได้ อะไรที่ลูกค้ามาโชว์ SMS แล้วทางร้านสามารถเสิชหาเบอร์ได้น่ะค่ะ
เพราะถ้าเชคไม่ได้ จะเกิดเคสแบบนี้ขึ้นมา ลูกค้าจะเสียความรู้สึก เหมือนเชิญมาแล้วไม่ต้อนรับ
ทางร้านเองก็จะถูกมองว่าทำงานไม่มีระบบ ที่สามารถตรวจสอบได้น่ะค่ะ

แนะนำเพื่อพัฒนานะคะ
ตอนแรกที่เห็นเพื่อนๆในบอร์ดบอก่าพี่BA พูดจาไม่ดีบ้าง มองด้วยสายตาบ้าง

เราก็เลยลองไปดูเพราะอรเปิดร้านใหม่ๆพี่เค้ายังใจดีเลย
เห็นเพื่อนๆในบอร์ดพูดกันก็เลยไปกับเพื่อนดูเผื่อเค้าอาจจะเปลี่ยนพนักงาน

กวางไปก็เหมือนเดิมนะ พี่เค้าก็ดีอ่ะ เหมือนเดิม แถมยังให้ตัวทดลองมา ใช้ด้วย
พี่เค้าบอกว่ากวางเป็นคนแรกที่บอกผลการใช้ตัวสินค้าทดลองของที่ร้าน

แต่กวางก็ไม่ได้ซื้ออะไรนะ

เดี๋ยวจะลองแวะไปอีกทีดู
แต่ก็ไม่น่าจะมีอะไร

ถ้าแวะไปแล้วจะมาบอกกล้าวนะค้า

พนักงาน feresa เข้ามาแก้ตัวกันใหญ่