[ทู้นอกเรื่อง....ขอบ่น] บริการสุดแย่ของพนักงาน7-11

ช่วงนี้เป็นอะไรก็ไม่รู้ชอบเจอแต่คนนิสัยแย่ๆ หลังจากวันก่อนที่ตั้งกระทู้ขอบ่นเรื่องห้องน้ำไปแล้ว  วันนี้เราขอระบายกับอีก 1 เรื่องที่เจอหน่อยแล้วกันนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า
        วันนี้ตอนบ่าย 2 โมงเรากับน้องสาวพาหลานๆ ไป 7-11 สาขาใกล้ๆ บ้าน  ก็เป็นสาขาที่ใช้เป็นประจำจนรู้จักพนักงานแทบจะทุกคน  รวมถึงผู้จัดการร้านด้วย  ตอนที่เราไปหลานๆ ซื้อขนมกันเสร็จแล้วรวมทั้งเราด้วยก็เอาของไปวางไว้ที่เคาเตอร์แล้วเราบอกพนักงานว่า "คิดแยกนะคะ"  เหมือนๆ พนักงานไม่ได้ตั้งใจฟังเราเลย  สักพักหันมาตะคอก (ขอย้ำนะคะว่าตะคอกจริงๆ) ว่า "คิดแยกหรอคะ" เราก็งง หลานเราก็งง ว่าเค้าตะคอกเราทำไม เราก็ตอบไปว่า "ค่ะคิดแยกเลย"
หลังจากนั้นพนักงานคนนี้ก็คิดราคาของได้เพียงแค่ 2-3 ชิ้นด้วยหน้าตาบูดบึ้ง  แล้วก็เรียกพนักงานอีกคนมาคิดเงินแทนด้วยอาการไม่พอใจที่เราให้คิดแยกบิล    เราก็พยายามมองดูป้ายชื่อนะ แต่พนักงงานคนนั้นก็หันหลังให้หันไปหันมามองหน้าเราแบบไม่พอใจ  เราก็งง สะกิดน้องสาวให้ดูว่าพนักงานคนนี้มองหน้าแบบไม่พอใจ  สักพักคิดเงินเสร็จเราและน้องสาวพาหลานๆ กลับถึงบ้าน   พนักงาน7-11 อีกคนโทรมาด่าที่น้องสาวเราเลยว่าเรากับน้องสาวมองหน้ามีปัญหาอะไร  น้องเราก็งงถามตอบกลับไปเลยว่าพนักงานคนนั้นแหละมองหน้าทำไมบริการก็ไม่ดีแล้วยังโทรมาด่าอีก   ด่าเสร็จพนักงานก็วางหูไป  น้องสาวเราก็เลยโทรกลับไปอีกเป็นพนักงานอีกคนรับน้องสาวเลยขอชื่อพนักงานที่มองหน้าที่ทำกิริยาไม่ดีใส่ตอนอยู่ในร้าน  ส่วนเราก็โทรเข้าที่ลูกค้าสัมพันธ์แจ้งไปเรื่องการบริการ  ไม่ถึง15นาทีเลยผู้จัดการร้านโทรมาหาน้องเราบอกว่าพนักงานคนนั้นปฏิเสธไม่ได้ทำกิริยาแบบนั้นใส่เราเลยแล้วอีกอย่างพนักงานคนนี้เพิ่งมาใหม่ทำงานได้แค่ 2-3 อาทิตย์   เราก็เริ่มโมโหบ้างบอกให้เค้าเอากล้องวงจรปิดมาดูได้เลยว่าเค้าทำจริงหรือว่าเราโกหก    พร้อมกับถามไปว่าทางร้านรับมาแล้วไม่อบรมหรอถึงจะเป็นพนักงานใหม่ก็เหอะ เค้าก็เงียบบอกว่าอบรมแล้ว   คุยไปได้สักพักผู้จัดการร้านขอร้องให้เราโทรไปยกเลิกที่เราโทรไปแจ้งศูนย์ใหญ่เพราะเค้าจะโดนย้ายสาขา  เค้าจะให้พนักงานคนนั้นมาขอโทษ  เราก็รับปากนะว่าจะโทรไปยกเลิกให้ถ้าพนักงานคนนั้นมาขอโทษเราและน้องเรา  จนถึงตอนนี้ยังไม่เห็นมาเลย  เรายังคิดอยู่ว่าจะโทรไปยกเลิกดีมั้ยหรือปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ  ใจเราที่จริงตอนแรกไม่ได้อยากจะเอาเรื่องอะไรเลย  แต่ติดตรงที่อยู่ๆ โทรมาด่าน้องสาวเรานี่สิแล้วยังมาปฏิเสธว่าเราเป็นคนใส่ความเค้าแล้วโทรไปฟ้อง  พนักงานคนนั้นใช้คำว่าเราฟ้องสำนักงานใหญ่  ไม่รู้ว่าเราทำแรงเกินไปมั้ยแต่เราคิดว่าเราเป็นลูกค้าเค้าไม่น่าจะมาทำแบบนี้กับเราอ่ะ  ทั้งๆ ที่เป็นสาขาใกล้บ้านมากใช้เป็นประจำต่อไปถ้าไม่จำเป็นเราคงไม่เข้าแล้วละสาขานี้

ครั้งนี้บ่นยาวไปหน่อยต้องขอโทษเพื่อน ๆ นะคะที่เรามาขอบ่นอีกแล้วอ่ะค่ะ ขอโทษจริงๆ

Discussion (33)

เราเจอบ่อยนะ ข้างที่ทำงานเราเลย  ไม่เคยสำนึกนะและชอบเล่าความเท็จให้เพื่อนร่วมงานเราที่สนิทกะเค้าน่ะ(บางคนเชื่อมันไปเลย)
แต่ไม่เคยcall สักที่ ก็เห็นว่าอยู่ใกล้กันอะไรงี้
 

จัดการมันเลยค่ะ

อ่านแล้วเห็นภาพ
อย่าโทรไปยกเลิกค่ะ
เราไม่ได้ทำผิดไม่จำเป็นต้องขอโทษเค้านะค่ะ
สู้ๆค่ะ
เพื่อความถูกต้อง
ทำตัวแบบนี้ไม่น่ามาทำงานบริการเลย
แย่อ่ะ

อย่าโทรไปยกเลิกค่ะ  ปล่อยให้เค้าโดนย้ายไปเลย
คนแบบนี้ "แย่" ค่ะ

เคยเจอเหมือนกันค่ะกับ 7-11 เรื่องนี้จำฝังใจไม่มีลืมค่ะ

ตอนนั้นยังเด็กๆๆ ประมาณ ม.ต้น
กลับบ้านเองแวะซื้อขนมที่ 7-11 แล้วกำลังเลือกๆขนมอยู่
ที่นี้ผมตกลงมาใส่หน้าก็หยิบเอากิ๊บที่อยู่ตรงกระเป๋าเสื้อนักเรียนค่ะ
มาติด ( เสื้อนักเรียนม.ต้นหญิงจะมีกระเป๋าอยู่เกือบๆๆชายเสื้อค่ะ กระเป๋านี่แบบ ถ้าใส่ของก็เห็นแล้วค่ะว่าเป็นอะไร พอนึกออกกันมั้ยค่ะ )
แต่ระหว่างนั้นเริ่มรู้สึกผิดสังเกตแล้วว่ามีคนยืนจ้องเราอยู่
ก็หันไปค่ะ  เป็นพนักงาน 7-11 นี่แหละค่ะ ยืนเท้าเอว จ้องอยู่
เราก็งง  เพราะตอนนั้นรู้สึกตัวเองยังเด็ก
แต่ก็ทำเป็นไม่สนใจอะไรค่ะ เลือกขนมต่อไป  

แล้วพี่เค้าก็เดินเข้ามาหา
พนักงาน : " น้องทำอะไรอ่ะ ขโมยของหรอ "(ด้วยน้ำเสียงที่กระแทก)
พร้อมกับพนักงานทั้งร้านหันมามอง
เรา : ป่าวค่ะ
พนักงาน : แล้วมะกี๊ทำอะไร ล้วงกระเป๋าทำไม ไหนเปิดกระเป๋าสิ
เรา : หยิบกิ๊บค่ะ พร้อมกับเปิดกระเป๋าให้ดู 
พนักงาน : งั้นก็ดี ที่ไม่ได้ขโมยของ
แล้วก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ แต่สายตายังจ้องมาที่เราอยู่

โดยที่เราไม่ได้คำขอโทษจากกล่าวหาว่าเป็นขโมยซักคำค่ะ

เราทั้งโมโห ทั้งตกใจมาก รีบเดินกลับบ้านเลย  เพราะเราไม่มีเคยมีนิสัยที่จะขโมยของใครๆอยู่แล้ว
เด็กๆเรียบร้อยมากกกกค่ะ ( โตก็ยังเรียบร้อยอยู่ค่ะ 55+ )
ถึงบ้านปุ๊ปเล่าให้แม่ฟัง พร้อมกับร้องไห้เลยค่ะ  ยอมรับว่าตอนนั้นขวัญเสียมากมาย
แล้วตกใจมากด้วย คิดในใจว่า เราไม่ได้ทำ ทำไมเค้าต้องว่าเราด้วย
หรืออาจเป็นเพราะเค้ากลัวขโมยรึป่าว คิดไปต่างๆ นานา

แม่เลยพาไป 7-11 สาขานั้นทันที พร้อมกับถามพนักงาน
เค้าบอกว่า ช่วงนี้มีเด็กมาขโมยของเยอะ น้องไม่ได้มาขโมยก็ดีแล้ว
เรายืนอยู่กับแม่ แล้วร้องไห้ๆ 

แม่ก็ต่อว่าไปนิดๆๆหน่อยๆค่ะ  แล้วเค้าก็ขอโทษ
คือเข้าใจว่า เค้าสงสัยเรา แต่ในเมื่อเค้าค้นเราแล้ว เราไม่ได้ขโมยของๆเค้าไป
เค้าควรจะขอโทษเราจริงมั้ยค่ะ อีกอย่างเราไม่ได้มีเจตนาเลยสักนิดเดียว

คำขอโทษนี่มันพูดยากพูดเย็นแค่ไหนกันเชียว -*-


เห้อออ..

 

 

ยาววววววเวอร์เลยค่ะ  ฝังใจจริงๆๆ อยากระบายด้วยคน ^^
 

โอ้พระเจ้า โดนเหมือนกันหรอคะ กิ๊ฟนี่สุดจะทนกะมัน แม่ก็ใช้จั๊ง ไม่อยากเข้าไปเลย เคยจะตบกันทีเรื่องตังทอน แต่ไม่เอาอ่ะ เรามีการศึกษา ปากหมา สายตาหาเรื่อง พูดจาว่าลูกค้าขึ้นชื่อเลยค่ะ ทำดีเวลามีคนของเครือมาดูแหละ พวกนี้ทุเรศสิ้นดี