[นอกเรื่อง!!!] - แค่อยากจะเล่า พนักงานอีกแล้วว


เรื่องมันมีอยู่ว่า
เมื่อช่วง2-3วันที่แล้ว เราอยากกิน KFC
เลยให้แฟนโทรสั่ง มากินกัน

ปกติแฟนเราเปนคนเสียงเล็กๆ แบบเด็กๆ แต่ไม่ใช่เด็ก..

อ่าพอโทรไป..สั่ง kfc (ผู้หญิงรับ)

พนักงาน   -  เคเอฟซี สวัสดีค่ะ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆ
แฟน         -  สั่งอาหารหน่อยค่ะ (แฟนเราเป็นผู้หญิงนะค่ะ)
พนักงาน   -  ไม่ทราบว่ามีผู้ปกครองอยู่ด้วยมั้ยค่ะ (น่าจะประมานนี้เพราะ เราไม่ได้ยินเอง)
แฟน         -   อ๋อ ไม่ค่ะ สั่งเองค่ะ
พนักงาน  -   ต้องให้ผู้ปกครองมาสั่งนะค่ะ
แฟน        -   ขอโทดนะค่ะ นี่อายุ 24 แล้ว
 

แล้วพนักงานก้อหันไปคุยกับใครไม่รู้..ข้างๆว่า

(ซึ่งเราก้อได้ยิน ชัดเจนกันเลยทีเดียว)

พนักงาน - กู ก็คิดว่าลูกค้าเป็นเด็ก ทำเสียงซะเล็กเชียว กูก็คิดว่าเด็กสั่ง  ( แล้วทำน้ำเสียงแบบ ประมานคนกำลังนินทาอ่ะค่ะ ทำเสียงแบบแหมม... อธิบายไม่ถูก  )

แปบนึง...
พนักงาน - ค่ะขอโทดที่ให้รอ...บลาๆๆๆๆๆๆ
แฟน - สั่งอาหาร (ก้อนิ่งอยู่ )
เรา - (ก้อนอนอยู่ข้างๆ ไม่รู้ด้วยว่าพนักงาน พูดอะไรแบบนี้ เพราะแฟนยังไมไ่ด้เล่า )
 

พอแฟนมาเล่า โห้ยยย ปรี๊ดแตกกกก รีบโทรหา ลูกค้าสัมพันแต่ ปิดทำการแล้ว

เราก้อแบบ ไม่ไหวมากๆๆๆ โมโห ก้อเลยโทรกลับไปเบอที่เราสั่ง เคเอฟซี

มีพนักงาน ผู้ชาย คนใหม่รับ เราก้อถามว่า พอจะเช็คได้มั้ยว่าพนักงานคนไหนเป็นคนรับ ออเดอร์ ของเบอร์นี้

ผู้ชายคนนั้น ก้อเชคให้.....ชื่อ " ศศิธร " อ่อเธอนี่เองหรอย่ะ...

แล้วพนักงานเค้าก้อถามว่า มีอะไรรึเปล่าครับ ทำไมหรอครับ เราก้อเล่าให้เค้าฟัง

แล้วเค้าก้อโอนสายเราไปหา หัวหน้าที่คอยดูแล น่าจะประมานนั้น

แล้วเราก้อเล่าให้หัวหน้าเค้าอีกรอบ และก้อบอกหัวหน้าเค้าว่า

พนักงานคนนั้นเป็นอะไรมากมั้ย มาใช้กูกับดิฉัน แล้วทำไมเสียงเด็กแล้วยังไง ก้ออายุ 24 แล้ว

แล้วเราก้อถามไปอีกว่า แล้วพนักงานคนนั้น อายุเท่าไหร่หรอค่ะ

คุณที่เปนหัวหน้าพนักงาน ก้อบอกว่า (ทำน้พเสียงแบบไม่ดี) ก้อยี่สิบกว่าๆเหมือนกันแหล่ะค่ะ

เราก้อเลยบอกว่า เนี่ยไม่พอใจมาก (เราก้อเสียงแข็งแต่ก้อไม่ได้ทำเสียงไม่ดี เรพาะรู้ว่าคนละคนกัน)

เค้าก้อบอกว่าขอโทดด แล้วจะตักเตือนให้นะค่ะ แต่น้ำเสียงก้อไม่ได้จะใส่ใจที่จะบริการพอๆกัน

เริ่มโมโหอีกรอบเลยค่ะ (คิดในใจว่า ก้อคงจะเข้าข้างกันแน่ๆ)

แล้วเราเลยถามอีกว่า แล้วดิฉันจะทราบได้ยังไงค่ะว่าคุณตักเตือนแล้ว

เค้าบอกว่า เดี๋ยวจะมีพนักงานติดต่อกลับไปที่เบอร์นี้ แล้วแจ้งผลการตักเตือน ค่ะ

เราก้อขอบคุณ แบบยิ้มๆ เอ้อออ สงสัยจะโอเค

---
ผ่านมา 3-4 วันแล้ว ไม่ยักกะมีพนักงานคนไหนโทรมาหาเลย

เราว่าจะโทรไป ลูกค้าสัมพันอีกรอบ

เพื่อนๆพี่ๆ ว่าตูน ทำเกินไปมั้ย กับแค่เรื่อง เคเอฟซี??


 
**
ขอโทดที่บ่นซะยาวนะค่ะ แบบว่า โมโหๆ

 
 

Discussion (24)

ตอนี้ ก้อยังไม่ได้โทไปค่ะ รอเค้าโทกลับมาก้อไร้วี่แวว

คิดว่า คงช่างมัน ดีกว่า

แต่คราวหลัง ถ้าเจอยัย ศศิธร อีกกกกกก เจอกันค่ะ ^ ^

แต่ก้อคิดว่า อาจโทรไปแจ้งทาง บริษัท แต่ไม่เอาเรื่อง แค่แจ้งให้ทางบริษัทใหญ่เค้าทราบว่า มีพนักงานปฏิบัติ ตัวแบบนี้ นะ

โทรเลยค่ะ ไม่เกินไปหรอก ทำงานบริการแล้วทำนิสัยแบบนี้อ่ะมันเกินไป

เจอคล้ายๆ ของเราเลย  เหอ ๆ เรื่องของเราจนตอนนี้เค้าก็ยังไม่มาขอโทษนะ  แต่ทางบริษัทจัดการเรื่องให้ดีมากๆ เลย  ตรงส่วนนี้ประทับใจที่ทางบริษัทมากกว่าที่เค้ารับเรื่องของเราแล้วทำการตักเตือน 2 ครั้ง 2 วันติดกันเลย   อันนี้ที่ทราบเพราะ ผู้จัดการร้านโทรไปที่น้องสาวคนที่ถูกพนักงานโทรมาด่าแหละ เหอๆ โทรคอมเพลนเลยค่ะ ไม่ได้ยุให้มีปัญหานะคะ แต่ว่าเรื่องแบบนี้เมื่อเค้าทำกับเราได้แล้วเราไม่เอาความเค้าจะได้ใจทำกับลูกค้ารายอื่น ๆ ต่อไปนะคะ

คอมเพลนเลยค่ะ

สามารถคอมเพลนได้นะคะ

โทรไปบริษัทต้นสังกัดเลยอ่ะค่ะ

รับรอง ผู้จัดการโดนเละแน่

พนักงานก้อใช่ว่าจะรอด


เหมือนที่เราทำงานอยู่อ่ะค่ะ ทำงานร้านกาแฟ มีสาขาเยอะพอสมควร

ลูกค้าฝรั่ง เวลาเค้าไม่พอใจ เค้าคอมเพลนเลยนะคะ

เค้าโทรไปหาบริษัทแม่ ที่อเมริกาเลย เหอะๆ

ผู้จัดการร้านนั้น ก้อซวยเลย   ส่วนพนักงานก้อสงสารค่ะ เพราะลูกค้าเข้าใจผิดไปเองอ่ะ

แต่ยังไง ลูกค้าก้อคือพระเจ้า ไม่มีใครมาสนใจพนักงานต๊อกต๋อยอย่างเราหรอก ^^


เพราะฉะนั้น คุณก้อสามารถคอมเพลนได้เหมือนกันค่ะ!
อย่าโกรธเรานะ คือถ้าเป็นเรา เราคงไม่โทรไปต่อว่า เราคิดว่าเรื่องนี้เล็กน้อยมากเลย
สั่งอาหารได้ก็โอเค เราอาจจะ ตอกกลับไปหน่อยตอนที่ได้ยินเค้าไปนินทากับคนข้างๆ ว่าแบบพูดอะไรน่ะ ชั้นได้ยินนะ อะไรแบบเนี้ยะ
บางครั้งโทรไปคอมเพลนก็ไม่ได้ทำให้สบายใจขึ้นเลย บางทีเครียดมากกว่าเดิมเพราะไม่ได้มีการตักเตือนจริงๆด้วยซ้ำ

แต่เพราะคนแบบเราพวกพนักงานเลยคิดว่าลูกค้าไม่มีปากเสียงก็ได้มั้ง เราสไตล์แบบไม่อยากมีปัญหา มากเรื่อง มากความ

เอาเป็นว่าเอาใจช่วยให้ได้ถอนโคนพวกพนักงานที่พูดจาหยาบคาบนะคะ