ความห่วยของทรู
kanita15ถ้ากระทู้นี้กระทบจิตใจของสาวๆที่ทำงานทรู เราคงไม่ขอให้อภัยนะคะ
เริ่มแรก
ใช้เบอร์มือถือทรูมูพอยู่แล้ว แล้วก็มาติดเบอร์บ้านเพื่อจะขอเรื่องติดตั้ง Internet
สรุปคือเราเป็นลูกค้าทรู ทั้งเบอร์บ้าน Internet และมือถือ
มันมีปัญหาตั้งแต่ตอนมาติดตั้งเบอร์ และ Internet แล้ว ที่นัดไม่เป็นนัดทั้งๆที่ทางเจ้าหน้าที่ของทรูเองก็ทั้งโทรมา confirm และมีทั้ง SMS มายืนยันวันเข้ามา และเราก็ต้องลาพักร้อนมาเพื่อการนี้ เพราะทรูบอกว่าช่างไม่ทำงานวันเสาร์ พอถึงวันจริงบ่าย 3 โมงช่างก็ยังไม่มา จนต้องโทรตาม ..............
พอตั้งตั้งเสร็จทุกอย่างเรียบร้อย แล้วก็มีการโทรศัพย์มาจาก ทรู ทั้งหมด 5 สาย 5 พนักงานที่ได้คุย (ไม่รวม miss call) โดยที่ทุกคนโทรมาถามคำถามเดียวกันว่า ทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วหรือยังค่ะ .......อืม น่าแปลกที่บริษัทออกจะใหญ่โต ระบบการทำงานการประสานงานกันมันแย่จังว่ะ ฝ่ายช่างหรือคนที่ทำหน้างานหรือฝ่ายอะไรก็แล้วแต่(ไม่รู้ว่าเค้าจัดorganizationกันยังไง) กับ ฝ่ายบริการลูกค้าไม่คุยกันเลยหรือไง รวมทั้งระบบฐานข้อมูลลูกค้าไม่สามารถเข้าไป check status ของลูกค้าแต่ละคนได้เลยเหรอว่าชื่อลูกค้าคนนี้มีงานค้าง หรือ งานจบถึงไหนแล้ว .......
เรื่องที่ 2
เบอร์บ้านที่เราเปิดเราไม่ได้ใช้งานเพราะปรกติเราใช้มือถือโทร เพราะฉะนั้น แต่ละเดือนนี่เราจะจ่ายแต่ค่าเช่าเบอร์ แล้วทีนี้เราโทรไปยกเลิกบริการโชว์เบอร์เมื่อมีคนโทรเข้ามา ซึ่งทรูคิดค่าบริการ 30 บาทต่อเดือน สาเหตุเพราะแทบจะไม่มีใครโทรมาที่เบอร์บ้านเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เน้นมือถือ เราติอต่อไปตั้งแต่ต้นกุมภา 2552 (น่าจะวันที่ 9ถ้าจำไม่ผิด) เพื่อยกเลิก แต่พอบิลเก็บเงินมาตอนสิ้นเดือนกุมภา ก็ปรากฎว่ามีการเก็บค่าโชว์เบอร์ที่เราบอกยกเลิกไป รวมแล้ว 139.10 บาท (รวม vat) ก็โทรไป พนักงานตอบมาว่า เพิ่งได้รับเอกสารประมาณวันที่28 (ถ้าเราจำไม่ผิด พนักงานตอบมาแบบนี้) .....โอว พระเจ้า อืดสุดยอด........โอเคงั้นจ่ายให้ ไม่เป็นไร เพราะพนักงานรับปากแล้วว่าเดือนหน้าไม่มีการผิดพลาด
พอเดือนมีนาคม บิลก็ยังเป็นเหมือนเดิม ก็เลยโทรไปถามใหม่ พนักงานคนใหม่ที่รับเรื่องก็บอกว่าระบบยังไม่มีการเคลียร์ เราก็เลยย้อนกลับไปว่า ไอ้เงินแค่นี้น่ะจ่ายได้ แต่...ทำไมเราต้องจ่าย???? พนักงานก็เลยบอกว่าจะทำเรื่องให้ รอบบิลนี้ยังไม่ต้องจ่ายก็ได้ ค่ะ...
พอมาเดือนนี้ รอบบิลเดือนเมษายนได้รับวันนี้ ปรากฎว่า ทรูไม่มีการดำเนินงานใดๆทั้งสิ้น มีการยกยอดค้างมาจากเดือนที่แล้ว 139.10 บวกกับเดือนนี้อีก 139.10 (น้านนน ยังจะชาร์ท 30 บาทอยู่อีกแฮะ) เป็นเงิน 278.20 เลยโทรไปอีก พนักงานคนใหม่รับสาย คำตอบที่ได้รับปนน้ำเสียงรำคาญของพนักงาน ตอบมาว่า รบกวนจ่ายก่อนแล้วเราจะทำเรื่อง adjust ให้ พอถามว่าเมือไหร่เรื่องจะเคลียร์ได้ ก็ตอบไม่ได้แล้วมีน้ำเสียงรำคาญใส่คงคิดว่าเรานี่พูดยากเรื่องมาก ....เราก็เลยถามชื่อไป เค้าก็ตอบมา พอเราถามรหัสพนักงาน คราวนี้เงียบไป 5 วินาที ก่อนตอบมา แล้วก็บอกว่าแค่รับเรื่องนะคะ ไม่ได้เป็นคนรับผิดชอบเรื่องนี้ (เออ รู้แล้ว...) สรุปคือต้องจ่ายใช่มั้ยค่ะ 278.20 และเดือนหน้าก็ต้องจ่าย139.10 ด้วยหรือป่าวค่ะ และต้องเปลืองตังค์ใช้เบอร์ทรูโทรหาส่วนบริการลูกค้าของทรู ที่คิดค่าบริการ(ไม่ยอมโทรฟรีแฮะ..) แถมรอสายตั้งน๊านนนน กว่าจะได้คุยกับพนักงาน
เงินแค่นี้น่ะมีจ่าย แต่ทำไมชั้นต้องจ่ายล่ะ เซ็งโว้ยยยย ....
Discussion (15)
ที่บ้านเรา วีนแตกเลย เพราะว่าส่งบิลมาทวง 3-4เดือนได้
ทั้งๆ ที่แจ้งยกเลิกไปชาติกว่าๆ โทรไปก็ไม่มีคนรับบ้าง(สาขาย่อย)
บางที รับเรื่องไป ก็ไม่มีการดำเนินงาน
ท้ายๆก็ทำอย่าง คุณ จขกท.ค่ะ ถามชื่อ กับเลขพนักงานไว้
ดูเหมือนที่นี้ เรื่องจะเร็วขึ้นเลยค่ะ
ต่อมาไม่เข็ด..ไปทำเรื่อง อินเตอร์เนต อีกรอบ...
เหมือนเดิมค่ะ กว่าจะได้ใช้ รอจนแก่
เวลาจะโทรไปติดต่อพนักงาน ก็นานมากกว่าจะรับ
ต้องการจะสมัคร จะยกเลิกบริการอะไรสักทีก็ยุ่งยากมากค่ะ
ตอนนี้หันมาใช้ Dtac ดีมากค่ะ บริการดี สัญญาณดี สะดวกมากค่ะ