ขอบ่น DTAC หน่อยเถอะค่ะ -*-
takiitaz10แต่บิลเดือนนี้มันแจ้งว่าเรามียอดค้างชำระทั้งๆ ที่เราจ่ายไปแล้ว
พอโทรไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกว่าไม่มียอดเงินที่เราจ่ายในระบบ..ครั้งสุดท้ายที่เราจ่ายคือเดือนมีนา
แต่ยอดของพ่อเราที่จ่ายพร้อมกันกลับมีในระบบเรียบร้อย..เราก็ถามเค้าว่าจะทำไงได้บ้างเราจ่ายไปแล้วจริงๆ
เค้าก็ยืนยันอยู่คำเดียวค่ะว่าต้องเอาใบเสร็จมายืนยัน..ปัญหามันอยู่ตรงนี้อ่ะค่ะ..เราทำใบเสร็จหายไปไหนแล้วไม่รู้
ก็มันตั้งเกือบเดือนมาแล้วอ่ะ ใครจะมานั่งเก็บไว้..คือเราก็ผิดเองแหละที่ไม่เก็บใบเสร็จไว้ดีๆ
แต่ทำไมทาง dtac เค้าไม่สามารถทำอะไรได้บ้างเลยเหรอ..คือเค้าอ้างแต่ว่าระบบไม่โชว์ ไม่มีเข้าในระบบแค่นี้อ่ะค่ะ
เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ shop ที่เราไปจ่ายเงิน เค้าก็บอกแต่ว่าไม่มีในระบบ พอเราถามถึงต้นขั้วใบเสร็จหรือหลักฐานการชำระเงินอื่นว่าเค้าไม่มีการเก็บไว้อ้างอิงบ้างเหรอ เค้าก็บอกว่าไม่มีอีก คือเหมือนยังไงๆ เราก็ต้องจ่ายมันอ่ะค่ะ..
ไอ้เงินที่ต้องจ่ายไม่ได้มากมายเราไม่เสียดายหรอก แต่แค่รู้สึกว่ามันไม่แฟร์เลยอ่ะค่ะ ทำไมเราต้องจ่ายเค้าอีกทั้งๆที่เราจ่ายไปแล้ว
แล้วไอ้ที่มันไม่โชว์ในระบบมันเป็นความผิดเราเหรอเนี่ย..เราผิดที่ไม่ได้เก็บใบเสร็จแค่นั้นเองอ่ะ แบบนี้มันเหมือนโยนความรับผิดชอบให้เราฝ่ายเดียวเลย ทั้งๆที่ปัญหามันเกิดจากระบบของเค้าที่มันห่วย
มีใครพอจะมีคำแนะนำอะไรบ้างมั้ยคะ คือเราไม่อยากจ่ายให้เค้าเลยอ่ะ มันเหมือนเป็นควมผิดเค้าครึ่งนึงแต่เค้าไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย แถมได้เงินไปเพิ่มอีกต่างหาก มันเจ็บใจอ่ะค่ะ
Discussion (10)
ปกติเราใช้บริการออนไลน์ตลอดค่ะเพราะเราใช้บัตรเครดิตจ่าย ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไร
แต่คราวนี้ยอดมันน้อยแค่ห้าร้อยกว่าบาทเองค่ะ เราเลยไปจ่ายที่เคาเตอร์ วันนี้เจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์ก็เช็คบันทึกการชำระวันนั้นให้เราอีกรอบค่ะ เค้าก็ยืนยันว่าไม่มียอดของเราเลย ไม่ว่าจะเป็นยอดที่จ่ายก่อนรึหลังพ่อเรา และยอดที่จ่ายวันนั้นเป็ยอดพันกว่าบาททั้งหมด ยอดหลักร้อยมีแค่ยอดเดียวซึ่งไม่ใช่ชื่อเราค่ะ
ส่วนเจ้าหน้าที่ call center (เป็นเจ้าหน้าที่ลูกค้า VIP ด้วยนะคะเพราะเราใช้เบอร์นี้มานานแล้วอ่ะค่ะ) ก็ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เลย เค้าก็แค่ติดต่อมาที่เคาเตอร์ที่เราไปชำระ เช็คบันทึกการชำระ ซึ่งมันไม่มีประโยชน์อะไรเพราะยอดมันไม่เข้าระบบอ่ะค่ะ เค้าก็ได้ข้อมูลเหมือนที่ทางเคาเตอร์แจ้งเราอ่ะค่ะ ทางเดียวคือเราต้องเอาใบเสร็จไปยืนยัน แต่เราหาใบเสร็จไม่เจอแล้ว จนปัญญาแล้วค่ะ ไม่รู้จะหาอะไรไปยืนยันว่าเราจ่ายแล้วจริงๆ
ยอดเงินไม่ได้เยอะแยะมากมายหรอกค่ะ แต่เราเจ็บใจอ่ะ มันไม่ยุติธรรมแล้วก็ไม่ถูกต้องเลย มันเป็นเรื่องชวนเซ็งมากอ่ะค่ะ...ตอนนี้เรากับน้องสาวคิดว่าเจ้าหน้าที่ที่เคาเตอร์นั่นแหละที่น่าจะเป็นคนเอาเงินส่วนนั้นไป เพราะพอสิ้นสุดวันเค้าจะมีการตรวจสอบยอดเงินที่ได้รับจริงกับยอดเงินในระบบให้ตรงกัน แต่นึกออกมั้ยคะ ยอดของเรามันไม่เข้าระบบ เงินส่วนนี้มันก็ต้องเกิน แล้วมันไม่มีหลักฐานอะไรว่ามีเงินส่วนเกินนี้นอกจากใบเสร็จที่เค้าให้เรา ถ้าเค้าจะเอาไปก็คงไม่แปลกหรอก ถ้าวันนึงเราเอาใบเสร็จไปร้องเรียนเค้าก็แค่คืนเงินมาก็จบแต่ถ้าไม่มีใครแจ้งก็สบายไป จริงป่ะคะ
คุณ forever,,* หมายถึงคนเดียวกันยังไหรอคะ??
พักนี้มีคนโพสเรื่อง ดีแทคบ่อย
แต่จะหั้ยคิด น่าจะคนเดียวกัน
แอบจิตไปแร้ว ว..
-*-
มันต้องมีต้นขั้วค่ะ... มีแน่นอน แต่เจ้าหน้าที่เค้าจะยอมตรวจสอบให้เรารึเปล่านี่สิ
ลองไปโพสในพันทิปดีไหมคะ? ห้องมาบุญครอง เราก็เคยไปร้องเรียนเรื่องปิดเบอร์ Dtac นี่แหละ
มีเจ้าหน้าที่มารับเรื่องไว้กว่าโทรคุยผ่านระบบ หรือ ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ซะอีก
แถมยังได้เรื่องซะกว่าด้วย....
แต่ จขกท ต้องมั่นใจจริงๆด้วยนะคะว่าได้ชำระเรียบร้อยแล้ว
และพยายามหาเอกสาร หรือ หลักฐานที่จะพออ้างอิงได้ ...
ถ้าได้ติดต่อเจ้าหน้าที่แล้ว ลองให้เค้าประสานไปยัง shop ที่เราจ่ายเงิน ช่วยตรจสอบต้นขั้วของเดือนที่แล้วดูนะคะ
จ่ายผิดเบอร์หรือป่าวค่ะ ได้ตรวจสอบใบเสร็จไหม??
เราก็ใช้ดีแทคค่ะ ไม่เคยนำบิลไปชำระเงินเลยสักครั้ง
ใช้วิธีบอกเบอร์แล้วจ่ายเอาค่ะ บางทีก็ตั้งชำระล่วงหน้าผ่านเวป
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องนี้เลย
บางทีอาจจะจ่ายผิดเบอร์ก็ได้น่ะค่ะ
ตอนชำระค่าบริการเจ้าที่ จะทวนชื่อก่อนนะคะ
น่าจะเป็นจ่ายเบอร์ผิด นะค่ะ หากมีการจ่ายเงินเบอร์ถูกต้องจิง ระบบก็จะตัดยอดออกทันที
แม้แต่เจ้าหน้าที่เองก็ไม่สามารถ เรียกยอดมาตั้งใหม่อีกได้ค่ะ
และที่เจ้านี้ที่แจ้งว่า ระบบไม่โชว์ ว่าจ่ายงินแล้วก็น่าจะเป็นการผิดเบอร์แล้วล่ะค่ะ