BA Clinique ... ทนไม่ไหว รับไม่ได้ โมโห!!!

อารมณ์กำลังครุกรุ่นได้ที่ เพิ่งจะเจอเหตุการณ์เลวร้ายมาหมาดๆ กลับถึงบ้านยังไม่ได้แกะสก๊อตเทปออกจากถุงเลยเนี่ย ขอบ่นก่อนเห๊อะ

เรื่องมีอยู่ว่า อยากจะกำจัดพวกฝูงกระ แล้วก็เม็ดๆจุดดำบนหน้ากลมๆ... หลังจากศึกษาคอมเมนท์ใน user review ก็คิดได้...อืม..Clinique Turnaround Concentrate + Turnaround Instant Facial Masque ก็น่าสนใจ เลยลองดูซักตั้ง (ก็ได้ฟระ)

เดินไปเลยนะ ด้วยอารมณ์พร้อมเสียทรัพย์เต็มที่ (ทั้งๆที่เงินเดือนออกพรุ่งนี้ กร๊ากกก) เป้าหมายคือ Clinique Central พระราม2
ไปถึงก็เจอเจ๊ BA (ผมยาว แอบได้ยินชื่อทีหลังว่า เล็ก)

เรา : เอ่อ ไม่เคยใช้ clinique อ่ะค่ะ่ ที่เคยใช้พวกแบรนด์มามีแพ้บางตัว งั้นเราขอลองป้ายๆแก้มดูก่อนนะ

เจ๊เล็ก : (กำลังบิ๊วลูกค้าคนนึงให้ลองลิปกลอสอยู่) ค่ะ

เรา : ป้่าย renewer แก้มซ้าย + anti blemish แก้มขวา

เจ๊เล็ก : (ชะโงกหน้ามาดูแผงโชว์)  เมื่อกี๊ลองอันไหนคะ ...ทำหน้าประหนึ่งเราจะจิ๊กขวด tester บึ้มๆของเธอไปได้

เรา : อันนี้ กะ อันนี้ ถ้าไม่แพ้ก็เอาเลย แล้วเจ๊ก็เดินไปหาคนที่ลองลิปกลอส ...

เราก็เดินดูโน่นนี่นั่นไปเรื่อย ก็เออ หนังหน้ายังอยู่ครบ ไม่ปูด ไม่แดง เลยเดินกลับไปที่เค้าท์เตอร์ ก็เห็นเจ๊แก เม้าท์มือถืออยู่

ยืนนาน 5 นาทีได้ ก็มีเพื่อนเจ๊มาอีกคน (แต่คนนี้ดีนะ ผมสั้นๆ)

เรา : ยังไม่เคยใช้จ้ะ เมื่อกี๊มาลองป้ายๆ แล้วไม่แพ้ งั้นเอา Turnaround Concentrate + Turnaround Instant Facial Masque ละก็ Anti Blemish Solution (จะได้ครบ 4500 เพื่อเอา gift set)

ฺBA ผมสั้น : ได้ค่ะ สมัครสมาชิกวันนี้เลยนะคะ

เรา : เอ่อ เนี่ยอ่านจาก web clinique มา เค้าบอกว่าถ้าสมัครภายใน 30 มิ.ย จะไ้ด้ของแถมเพิ่มเป็นลิปสติกหลอดเขียว ไม่ก็ oil ล้างหน้า แล้วเราก็เอาที่ปริ๊นท์จาก mail มาให้คนผมสั้นดู

เจ๊เล็ก : ไม่แม้แต่จะดูกระดาษ หันหลังให้แล้วก็พูดเลยนะ ไม่มีอ่ะ ไม่เห็นเคยรู้ ถ้ามีเค้าก็ต้องแจ้งสิ

เรา : อ่าว ก็เว้บว่างี้ (ชั้นคงไม่ว่างนั่งทำ photo shop สร้างไอ้ promotion นี้เองหร๊อก)

ฺBA ผมสั้น : อ่อ ไม่เป็นไรค่ะ ยังไงเดี๋ยวแถมพิเศษให้

เรา : แล้วเนี่ยๆ mail บอกว่า สมัครภายในเดือนนี้ก็ได้แต้มคูณ 2 ด้วยนะ ..เราก็เอา mail ให้ดูอีก (เป็น mail ที่ได้จากการสมัครทางเว้บแล้วเค้าจะคอยส่งโปรโมชั่นให้อ่ะ)

เจ๊เล็ก : ทำตาประหลับประเหลือก...ไม่มี ไม่เคยรู้เลย (เอ๊ะ ยัยนี้ ว่าชั้นสร้างสรรค์โปรฯเองอีกละ) แล้วชีก็หันบอกเพื่อนร่วมงานว่า โทรหาพี่...เลย (น่าจะเป็นหัวหน้า แต่ได้ยินชื่อไม่ชัด)

ฺBA ผมสั้น : โทรๆๆ บล่าๆๆ ...เอ่อ ขอโทษนะคะ พอดีเป็นโปรฯที่ทางพี่ต้องมี green card ก่อนถึงจะได้อ่ะค่ะ

เรา : เออ เท่านี้แหละ ชั้นไม่ได้โง่นะเฟ่ย อธิบายมาสิ แต่มันหมายความว่า มันมีโปรฯอันนี้เกิดขึ้นบนโลกนะยัยเจ๊เล็ก

เจ๊เล็ก : สะบัดตูดเดินไปเลย

เรา : ถามคนผมสั้นว่า ที่นี่เค้าได้ยอดเป็นคนรึเป็นสาขา คนผมสั้นบอกเป็นสาขา เราก็เออ คนดีก็ยังมีนะ เลยว่าจะซื้อ แต่เราก็พูดดังๆไปเลยว่า คนนั้นทำหน้าเหมือนไม่อยากขายของเนอะ

BA ผมสั้น : ก้มหน้า พูดเบามาก "ขอโทษแทนด้วยนะคะ"

เรา : เออ จริงๆนะ เค้าทำหน้าเหมือนไม่อยากขายของ

BA ผมสั้น : ขอโทษด้วยค่ะ ยังไง เดี๋ยวแถม derma white ตัวทดลองให้อีกตัวนะคะ

...เราอ่ะ ไม่ได้โวยเพราะอยากได้ของแถมเพิ่มนะ แ่ต่ได้ก็เอา..เป็นค่าปลอบใจ...ฮ่าๆๆ


เพื่อนสาวท่านใดรู้เบอร์ฝ่าย customer service ของ เอลก้า ช่วยบอกทีนะ  BA นิสัยแบบนี้ เอาไว้ก็เสื่อมเสียแบรนด์เปล่าๆ

ถึงเราจะแต่งตัวปกติ ไม่ได้เลิศหรูกรีดกราย แต่ไม่ใช่ไม่มีปัญญาซื้อของพวกเธอนะ !!


** หมายเหตุ - ยาวไปหน่อย แต่คงเข้าใจอารมณ์แบบนี้กันเนอะ






Discussion (29)

ยิ่งคุณป้าที่เดอะมอล์ท่าพระสิค่ะ ดูเหยียดๆ ลูกค้ามากค่ะ
แบบนี้ประชาชนคนธรรมดาไปใช้บริการเขาคงไม่อยากต้อนรับสินะ น่ากลัวจริงๆ แล้วใครจะกล้าเข้าไปใช้บริการ

กดกุ๊กไก่เลยค่ะ

วันนี้ก็เจอแย่ๆมาอีกล่ะ ก็ไม่อยากจะแวะไปซื้อเลย แต่อยากปิดยอด.

วันนี้เมลไปแจ้งcustomer serviceแล้ว หวังว่าคงมีไรดีขึ้น

อยากทราบค่ะว่า คุณ KL เจออะไร...
และก็อยากรู้จังค่ะว่าทาง Clinique จะจัดการกับ ba คนนี้ยังไง
จะติดตามตอนต่อไปนะคะ

มาอ่านแล้วค่ะ โห เจอเหมือนกันเลย