>>> อย่าอยู่ในสถานี่รถไฟฟ้าเกิน 90 นาทีนะ<<<

 
 
ได้รับFW Mailนี้มาจากเพื่อนอีกทีค่ะไม่รู้ว่าเคยเห็นกันบ้างแล้วรึยังลองอ่านดูนะคะ

อย่าอยู่ในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเกิน
90 นาทีนะจ๊ะ
เรื่องนี้เจอกับตัวเองเลย คือเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2552 (เมื่อวาน) เรากำลังเดินทางกลับบ้าน จากออฟฟิตที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินลุมพินีไปสถานีบางซื่อ
ตอนก่อนเข้าไปในสถานีรถไฟฟ้าเราก็โทรหาเพื่อน เพื่อนจะมาขายของที่สวนลุมไนท์ เราก็ถามว่าอยู่ไหนแล้ว เพื่อนบอกว่าอยู่สถานีคลองเตย เราเลยบอกว่าเรากำลังจะถึงสถานีลุมพินีแล้ว เดี๋ยวเจอกัน แบบว่ากะจะเจอกันคุยซัก 10-15 นาที เราเลยบอกเพื่อนว่าเอออยู่ในนั้นแหละ ไม่ต้องออกมาจากสถานีหรอก เพราะคุยกันแป๊บนึงเอง เราคุยกันในนั้นละกัน
เราก็แตะบัตรโดยสาร (ตั๋วเดือน) เข้าไปในสถานีประมาณ 19.30 น. ก็ไปเจอเพื่อนอ่ะนะ แบบว่าคุยไปคุยมาเพลินอ่ะ เม้าท์กระจาย ยืนคุยกันเกือบ ชม.ได้ 555555+++ เราก็บอกเออจะกลับบ้านแล้วนี่ 2 ทุ่มครึ่งแระ ให้เพื่อนไปเปิดร้านขายของต่อ

เราก็ขึ้นรถไฟฟ้าจากสถานีลุมพินีมาสถานีบางซื่อ จะใช้เวลาประมาณ 30-35 นาที พอตอนแตะบัตรโดยสารออกก็ประมาณ 21.00 น. (คงเกิน 90 นาทีไปไม่นานหรอก) ประตูมันไม่เปิดให้อ่ะ เราเลยติดต่อเจ้าหน้าที่ เค้าแจ้งว่าเราอยู่ในสถานีรถไฟฟ้าเกิน 90 นาที ต้องเสียค่าปรับ 41 บาท (ตามอัตราราคาค่าโดยสารสูงสุด) เราก็บอกว่าใช่เราอยู่ในนั้นเกิน 90 นาทีจริงเพราะแวะคุยกับเพื่อน แต่ไม่เห็นเคยได้รับข่าวสารจากทางรถไฟฟ้าเลยว่า ถ้าอยู่ในสถานี (คือในพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี แบบว่าไม่ได้แตะบัตรโดยสารออกน่ะ) เกิน 90 นาทีจะถูกปรับ
เค้าเลยบอกว่า มีโบชัวร์อยู่ แล้วก็หยิบมาให้เรา เราก็งงบอกว่าซื้อบัตรโดยสารมา 1 ปีแล้วทำไมไม่เคยเห็นพนักงานขายแจกใบนี้ให้ข่าวสารข้อมูล ที่สำคัญคือไอ้ใบประชาสัมพันธ์นี้อยู่ด้านในที่พนักงานหยิบได้เท่านั้น คือไม่มีเอามาวางข้างนอกให้เราหยิบดูอ่ะ …เราบอกว่าไม่เห็นเคยรู้เรื่องจะได้เอาไปเขียนเมลล์บอกต่อ พนักงานบอก เชิญค่ะ ..โห ท้าทายแบบนี้ชอบเจงๆ
เราบอกจริงๆแล้วตอนที่เราซื้อบัตร พนักงานขายควรจะถามว่ามีใบนี้หรือยัง ถ้าไม่มีก็ควรจะให้ ไม่ใช้เอาไปเก็บไว้ซะมิดชิด (คงเอาไว้ชั่งกิโลขายม้างงงง กูละเบื่อ) พนักงานก็กวน (ประสาท ส้นเท้ามาก) บอกว่า 41 บาทค่ะ เราก็หยิบให้ 40 แล้วเอากระเป๋าใส่เหรียญมาจะหยิบให้อีก 1 บาท น้องแกก็บอกว่า ขาด 1 บาท เราบอกเดี๋ยวหยิบอยู่ แล้วที่นี้พี่พนักงานอีกคน 1 เดินมาคุยกับเรา เค้าก็พูดจาดีนะ เราก็คุยกับเค้าว่าเออพี่น่าจะมีแจ้งนะซื้อตั๋วมาปีนึงแล้วไม่เห็นรู้เรื่องเลย ไอ้น้องเวรนั่นพูดอีก ขาดบาทนึง เราเลยบอก ก็บอกว่าหยิบอยู่ไม่เห็นหรือไง (นึกในใจ อีโง่....แม่งให้ไป 40 แระอีกบาทเดียวคงไม่ชักดาบหรอก)
ช่วยกันฟอร์เวิร์ดต่อๆกันไปละกันนะ จะได้ไม่เสียค่าโง่นะค้าบบบบ ถ้าเมลล์นี้ไปถึง บมจ. รถไฟฟ้ากรุงเทพ ได้จะดีมาก เค้าจะได้เอาใบนี้ออกมาให้คนโดยสารหยิบได้...ไม่ต้องถูกมัดมือชกแบบนี้ ..อันนี้โฆษณาให้ไม่คิดเงินนะเนี่ย ไหนๆนักงานเค้าก็ท้าทายมาแระ เราก็เสียเวลาเขียนซะหน่อย ไม่งั้นเดี๋ยว MRT จะมีรายได้ค่าเบี้ยปรับมากเกิน งบประมาณที่ตั้งไว้อ่ะ
ไม่รู้ BTS เป็นแบบเดียวกับ MRT ป่าวนะลองเช็คดูละกันนะจ๊ะ
 
เราได้รับFW Mail นี้จากเพื่อนอีกทีไม่รู้เคยเห็นกันบ้างแล้วรึยังถ้ายังไงก็ลองดูนะคะ

Discussion (20)

เพิ่งรู้นะคะเนี่ย

โลกนี้ยังมีอะไรที่เราไม่รู้อีกเยอะแยะ

อืม คิดว่า ทุกคนก็มีส่วนผิดด้วยกันทั้งนั้นนะคะ

แต่บางที คนที่อยู่ในสถานีก็มีความจำเป็นนะคะ

เช่น อาจจะขึ้นสถานีนึง แล้วรอน้องหรือคนแก่ที่มาจากอีกสถานี เพื่อกลับบ้านพร้อมกัน

แต่ถ้าไม่มีความจำเป็น ก็คงไม่ควรจะอยู่ล่ะค่ะ

แต่ที่พูดถึงเจ้าของกระทู้แรงๆมันก็ไม่ถูกนะคะ เพราะ โบรชัว นั่นควรจะวางไว้ด้านนอกค่ะ

แล้วที่พูดกันว่า เค้ารู้กันตั้งแต่เปิดบริการใหม่ๆแล้ว   นั่นมันก็เป็นการประกาศ ณ ตอนนั้นนะคะ

เพราะ คนบางคนอาจเพิ่งเริ่มใช้บริการตอนนี้ เพิ่งสนใจใช้บริการ

ถ้าคุณจะว่าเค้าไม่สนใจตอนนั้น  วันนี้ก็ควรจะโดนปรับนั่นแหละ

แล้วคุณไม่คิดหรอคะว่า หากในกรณีที่ ลูกสาวหรือลูกชายของคุณเพิ่งจะโตพอ

ที่จะขึ้นรถไฟฟ้าไปเรียนเองได้วันนี้       แล้วคุณจะให้ลูกคุณรู้ได้อย่างไร

กับสิ่งที่บริษัทได้ประกาศไป ตอนลูกคุณห้าขวบ?

ข้อมูลการปรับแบบนี้ เป็นสิ่งที่ควรจะติดแผ่นป้ายประกาศใหญ่ๆ

หรือมีการให้ข้อมูลกับผู้ใช้บริการอยู่เรื่อยๆนะคะ

เพราะ ผู้ใช้บริการในปีแรกกับปีนี้ อาจไม่ใช่คนเดียวกัน จริงมั้ยคะ?  (^_^)
 

รู้ค่ะ รู้เพราะโดนปรับเหมือนกัน
ซวย
เพิ่งรู้นะเนี่ย

พนักงานไม่ดี ไปร้องเรียนกะ ผู้จัดการเรยสิคะ