:::นอกเรื่อง::: แอบบ่น พนง.Watsonสาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ

     เรื่องก็มีอยู่ว่า เราไปเดินในห้างแล้วก็เกิดอยากแวะเข้าไปshop คสอ.ในwatsonซะหน่อย
พอดีมันก็จะมีจุดที่ขายยาทาเล็บแบบถูกๆอ่ะค่ะ 3ขวด100 หรืออะไรจำไม่ได้ 
ด้วยความที่ปกติแล้ว ส่วนมากเค้าจะให้ลองสียาทาเล็บได้  หรือถ้าลองไม่ได้
ก็มักที่จะมีป้ายเขียนไว้ว่าห้ามลอง หรือยังไงก็แล้วแต่ แต่ ณ ตอนนั้นมันไม่มีแน่ๆ
จากนั้นเราเลยเปิดขวดลองดู  เพราะเห็นว่ามีล่องลอยการลองอยู่ตามป้ายกระดาษแถวนั้น แต่เราลองกับเล็บเราเอง
โดยไม่รู้เลยว่า เค้าห้ามลอง  แล้วซักพักก็มีพนง. คนนึงเดินมาพูดกับเราด้วยน้ำเสียงไม่ค่อยสบอารมเรานักว่า 
"นี่ ขอโทดนะคะ นี่คือสีทาเล็บเอาไว้ขาย ไม่ได้มีไว้สำหรับให้ลองเล่น"
      เรา  ด้วยความปกติไม่ค่อยจะออกอาการโกรธใครเท่าไหร่ ถ้าไม่ปรี๊ดแตกจริงๆ
และ  เราก็ด้วยความปรี๊ดแตก จากการที่เค้าพูด (เราคิดว่า)ไม่ดีใส่ ไม่ได้โกรธเพราะว่าลองไม่ได้
จึงพูดกลับไปว่า " ไหนอ่ะคะ ป้ายบอกว่าห้ามลอง ไม่เห็นมีเขียนไว้เลย
แล้วก็  เอ่อ ไม่ทราบว่าWatsonสาขานี้  เค้าอบรมมารยาทพนง. ให้พูดจาถ่อยแบบนี้เลยเหรอคะ
ถ้าเป็นอย่างงี้คงแย่เนอะ  จะได้ไม่เข้ามาอีก"
 เราพูดไปก็ตาขวางไปแบบว่าโกรดสุดๆๆ
พูดยังไม่ทันจบเลยค่ะ เค้าหันหลังให้เราอ่ะ แล้วก็ค่อยๆเดินไปหาเพื่อนๆพนง.ของเค้า
ที่อยู่ตรงมุม คสอ. อีกมุมนึง  แบบงงมากๆ (มารยาทเนอะ!!) เราเลยแบบหมดอารมณ์อ่ะ
ตอนแรกว่าจะซื้อ  แต่ขอเดินออกดีกว่า ไม่ไหวอ่ะค่ะ  ตอนเดินออกสายตายังมองพนง. คนนั้นอยู่ แต่เค้าไม่มองหน้าเรา 
แล้วพนง. ในกลุ่มที่เค้ายืนอยู่ด้วยก็หันมามองเราแทนแบบดูถูกมากๆอ่ะ  (เราใส่ชุดนักศึกษาไป)
ไม่รู้จะทำยังไงได้แต่ว่าโกรธมากๆๆ อยากจะพูดกลับไปว่า มองหา........ (อารมณ์คงเหมือนกับ
ที่พนง. คนนั้นโดนเรามอง เค้าก็คงอยากจะถามเราเหมือนกันแหละว่ามองหาอะไร )
แต่คิดว่าคงจะทำให้สถาบันเราเสียชื่อ  เลยไม่ทำดีกว่า  แล้วก็จะไม่กลับไปอีก 
เซ็งค่ะ เซ็งมาก

**** เรื่องของเรื่อง เราอาจจะผิดเองที่ไม่ทราบว่าเค้าห้ามลอง อันนี้ต้องขอโทษด้วยถ้าเราทำผิดจริงๆ
แต่อย่างไรก็ตาม  เราเชื่อว่าพนักงานขายที่ถูกอบรมมามีคุณภาพจริงๆ เค้าจะต้องมีวิธีใช้คำพูดที่ดีกว่านี้อ่ะคะ ไม่ใช่แบบนี้
แน่นอน เราเองก็เคยมีประสบการณ์เป็นคนขายของอ่ะคะ พอเจอแบบนี้มันรู้สึกแย่จริงๆ *****

ป.ล. เล่าจากประสบการณ์ค่ะ  โปรดใช้วิจารญานในการอ่านนะคะ 


Discussion (14)

โดนเหมือนกันค่ะ แต่ของเราอาจจะหนักกว่า เพราะเราก็โดนอยู่เรื่อยๆเลย เราเรียนอยู่แล้วก็รับพาทไทม์เชียร์ของเด...ด้วย แรกๆที่เข้าไปยืนเชียร์ เราไม่รู้ว่าจะเอาของเก็บตรงไหน เราก็เลยไปถามพนง วัตสัน เขาก็พาเราไปนะแต่พูดลอยๆออกมาว่า ไม่ต้องไปดีกับมันมาก...มันมา...เด่วมันก็ไป เราก็คิดว่าไม่ใช่เรา เราก็เลยไม่ได้คิดอะไร พอตอนพัก...เราไปนอนที่โต๊ะกินข้าว มัน(คนเดิม)นั่งอยู่อีกโต๊ะนึง แต่ตะโกนมาที่โต๊ะเรา ไล่เราให้ไปนอนที่อื่น เค้าจะกินข้าวกัน ตอนเข้าห้องน้ำก็เหมือนกัน พอเราเดินออกมา มัน(คนเดิมอีก)เรียกเรากลับไปที่หน้าห้องน้ำ กวักมือแบบนักเลงมาก พอเราไปยืนข้างหน้ามัน มันก็ชี้ไปที่หน้าห้องน้ำ บอกว่า อ่าน เราก็งง มันก็บอกว่า อ่านเดะ เราก็เลยอ่าน ( เฉพาะพนักงานเท่านั้น )พอเราอ่านเสร็จ เราก็ยังงงอยู่ เพราะเราก็พนักงานเหมือนกัน แล้วมันก็พูดต่อว่า พวกน้องอ่ะ ไปเข้าข้างนอกนู่น ที่นี่เฉพาะพนักงาน เราก็เข้าใจแจ่มแจ้งเด๋วนั้นเลย ว่ากรูคงดีกะอีนีไม่ได้แล้ว เราก็เลยเดินเชิดไปเลย ต่อมาย้ายไปสาขาตรงสนามกีฬาแห่งชาติ ถ่อยพอๆกัน แต่ที่นี่ BA ก็ถ่อยด้วย เข้าไปถึง..ยืนอยู่ตรงประตู...กำลังมองหาล็อกเกอร์เก็บของ พนง.ร้านวัตสันคนนึง พูดออกมาว่า เอาตูดหลบไปเดะ เราไม่รู้ว่าเขาพูดกับเรา เราก็เลยไม่ได้หลบอะไร หันมาอีกที มันยกกล่องลังพลาสติกจะเข้ามาแล้ว แต่มันเข้ามาได้แค่ครึ่งเดว เพราะติดตัวเราอยู่ มันก็เลยทำหน้าทำปากไม่พอใจ เอากล่องที่มันถืออยู่ เขวี้ยงออกไปข้างนอกจนฝากระจาย พนงอีกคน ต้องเดินเข้ามาจับแขนมัน แล้วบอกว่า ใจเย็นๆ ทุกคนหันมามองเรา เหมือนเราเป็นคนผิด และที่เด็ดไปกว่านั้น ก็พวก BA คสอ ทั้งหลาย เว้น แคนเมค เจ้าเดว เจ้าหล่อนทุกคนนิสัยไม่ดีเอาซะเลย เขายืนมองเราอยู่ พอเรามองแล้วยิ้มให้ เขากลับมองเราลงมาที่เท้าแล้วมองขึ้นมาที่หน้าเรา แล้วก็เชิดหน้าไปที่อื่น เราก็ท้อเลย มาทำวันแรกเจออีกแล้ว ยังไม่หมด เจ้าหล่อนบางคน เดินไป..เดินมา เพื่อมองหน้าเรา เหมือนจะเตือนเราเป็นนัยๆว่า (ชั้นเตือนแกแล้วนะ...อย่ามาเด่น...อย่ามาเก่งใส่ชั้น)ประมาณนั้นเลย จิกมาก แล้วก็มีอีกมากมาย แต่เราไม่ไหวพิมพ์แล้ว เอาเป็นว่า เราแค่อยากให้ลูกค้าทุกท่าน ได้รู้บ้างว่าไม่ใช่ BA ทุกคนที่แย่ ไม่ใช่พนง.ร้านวัตสันทุกคนที่แย่ แล้วก็ไม่ใช่ว่า BA ทุกสาขา จะเป็นพวกกันเสมอไป BAบางคนก็โดนการกระทำ กิริยาแย่ จากพวกคนถ่อยเหล่านั้นเหมือนกัน
พนง. เค้าไม่ควรพูดจาแบบนั้น เลยอ่าเนอะ เป็นเราคงเรียกผู้จัดการ มาคุยอ่า ว่าพนักงานคนนี้ใช้วาจาไม่สุภาพกับเรา 

โดนนนนนนน เหมือนกันเลยค่ะ กับพนง.วัตสัน สาขาตึกเสริมมิตร อโศก   มีวันนึงเห็นมีโปรโมชั่นของผลิตภัณฑ์ตัวหนึ่งที่เราดูจากคาตาล็อก แล้วเราเข้าใจผิด นึกว่าเป็นตัวที่เราซื้อใช้บ่อยๆ อยู่แล้ว แต่จิงๆ เป็นตัวอื่น ที่แพ็คเกจจิ้งคล้ายๆกัน (ภาพในคาตาล็อก มันเล็ก เลยเข้าใจผิดไป) เราก้อเลยจะแวะเข้าไปดู เพราะเห็นลดตั้งครึ่งราคา   พอเข้าไปถามปุ๊บ พนง.ใส่อารมณ์สุดๆ   " ไม่ใช่ค่ะ !!  ไม่ใช่อันนั้นค่ะ อันนั้นไม่มีโปรโมชั่นค่า !! "  ด้วยน้ำเสียงที่แย่มาก และประชดประชันสุดๆ   เรางี้ปรี๊ดส์แตกเลย ด่ากลับว่า พูดดีๆได้มั้ยเนี่ย ถามเฉยๆ ยังไม่ได้ว่าไรเลย !!   (เราก้อใส่ด้วยน้ำเสียงสุดๆ กลับให้เค้าไปเหมือนกัน)  ทีนี้ เงียบเลย พนง.หลายคนอึ้ง เงียบไปเลย    แล้วพอเรากับเพื่อนเราจะเดินออกจากร้าน เราก้อได้ยินเพื่อนพนง.คนนึงวิ่งมาถามพนง.หยาบคายคนนั้นว่า "เป็นไรๆ เค้าโมโหไร"    เราก้อหันไปใส่อีก (สะใจหลายๆ)  ว่า   "ไม่ให้โมโหได้ไงล่ะ พูดจาไม่ดี ถามเฉยๆ มาทำเสียงไม่ดีใส่ มีเงินซื้อนะเว่ย ไม่ได้มาขอ"    แปลกจังเลยนะเพื่อนจีบัน ทำไมเค้าไม่มีคอร์สอบรมมารยาทพนง.วัตสันมั่งเนอะ  

สะใจอะบิ๊ว แบบนี้ก็ต้องโดนกันซะบ้าง ถ้าเป็นแพรวก็ตอกกลับเหมือนกันแล้วก็บวกด้วยความกวนประสาทใส่ให้เข้าปี๊ดเพิ่มกว่าเดิม 555 มาซื้อของไม่ได้มาขอฟรีนิเนอะ 
อีกอย่าง ยาทาเล็บไม่ลองแล้วจะรู้ไหมว่าสีมันเป็นยังไง
แต่พนักงานวัตสัน ไม่รุเป็นอะไร สงสัยจะว่างมาก เห็นเป็นกันทุกสาขาเลย เรื่องจับกลุ่มคุยกันเนี่ย
ไม่แนะนำอะไรเลย ไปซื้อของร้านขายของชำยังดีกว่ามีหยิบให้
เราว่าวัตสัน ควรพิจารณาพนักงานหรือบรมมากกว่านี้มั้งนะ

เคยเจอเหมือนกันค่ะ
วัตสัน เดอะมอลล์ ท่าพระ
ไม่ได้ด่าเรา แต่ด่าลูกค้าคนอื่นให้เราได้ยิน
เค้าคุยกันในกลุ่ม BA ด้วยกัน
แรงค่ะ ด่าลูกค้าว่าทำงานมีเงินเดือนเยอะแยะ
แต่ไม่มีปัญญาซื้อของใช้ (วันนั้นลูกค้าลองบลัชออน แต่ไม่รู้ของยี่ห้อไหน)
มีแต่มาลอง มาลอง แล้วก็ไป ดีว่าลูกค้าผู้หญิงคนั้นออกไปจากร้านแล้ว
คงไม่รู้ว่าโดนด่าตามหลัง
ไอ้เราก็ดันไม่ได้สังเกตป้ายชื่อด้วยซิ ไม่กล้าสบตาหล่อน กลัวโดนด้วยอีกคน ..
แย่ค่ะ แย่มาก