บอกข่าวฟูจิจ้า

พอดีวันนี้ได้ fwd mail จากเพื่อนคะ เพื่อนๆบางคนอาจได้รับกันบ้างแล้วนะคะ แต่ถ้ายังไม่ได้ก็นี่เลยคะ.................

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เท่าที่รู้ ดูเหมือนจะเปลี่ยนทีมบริหารใหม่ จึงมีแนวคิดอย่างนี้   และนอกจากจะขึ้นราคาแล้ว บัตร Member Fuji รุ่นใหม่ยังเอาเปรียบอีก เมื่อก่อนจ่ายเงินสด ลดทันที่10% รูดการ์ด ลด 5% เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วต้องไปสะสม ยอดกิน...แค่นั้นไม่พอถ้ากินต่ำกว่ายอดกำหนดก็ไม่ได้แต้มอะไร เพื่อนที่เคยอยู่ในฝ่ายการเงิน Fuji แนะนำว่าอย่าไปเสียเงินต่ออายุ สมาชิกบัตรร้านนี้เลย   รูดการ์ด หรือจ่ายเงินสดหมดเรื่องเพราะไม่มีส่วนลดขณะชำระเงินอยู่แล้ว......เรื่องราคาอาหารและปริมาณคุณภาพ ผมเห็นด้วยกับ mail ข้างล่างนี้ครับ ภัตตาคารอาหารญี่ปุ่นมีเปิดใหมเยอะแยะ Sukishi ..Yayoi....แม้แต่  ZEN เจ้าเก่าก็ไม่เอาเปรียบไปกินร้านเหล่านี้ได้เลย

 

ฟูจิขึ้นราคาอีกแล้ว+คิดเงินค่าวาซาบิและน้ำจิ้ม 3 ช่องด้วย
 
 



เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ไปทานฟูจิที่สาขาสยามเซ็นเตอร์  พอจะสั่ง

อาหารก็เอะใจแล้วว่าทำไมเล่มเมนูที่พนักงานกำลังถือมาให้นั้นทำไมมันใหม่

จัง  คิดในใจ  มันต้องขึ้นราคาอีกแล้วแน่ๆ  และแล้วก็เป็นจริงครับ  เมนูเล่ม

ใหม่บวกกับราคาอาหารใหม่ (แต่ปริมาณและคุณภาพเท่าเดิมไปจนถึงน้อย

กว่าเดิม)  ราคาอาหารนั้นเพิ่มขึ้นจากก่อนหน้านี้ประมาณ 10-15%  โอเคยัง

พอรับได้เพราะก็ไม่ได้ทานบ่อย 2-3เดือน ถึงเข้าร้าน 1 ครั้ง เพราะอาหาร

ราคาค่อนค้างแพงถ้าเทียบกับร้านอื่นๆ ไม่มีปัญญาเข้าร้านทุกอาทิตย์สำหรับ

มนุษย์เงินเดือนธรรมดาๆอย่างผม  แต่จุดที่ทำให้เส้นด้ายเส้นสุดท้ายขาด

สะบั้นคือ  ฟูจิมันคิดค่าวาซาบิเพิ่ม 5 บาท  กิมจิ 5 บาท  และน้ำจิ้ม 3 ช่องที่

ผมโปรดมากที่สดราคาแพงถึง 15 บาท  บอกตรงๆว่าไปทุกครั้งผมจะสั่งชุด

สเต๊กไก่เพราะผมต้องการน้ำจิ้ม 3 ช่องนี่แหละ  จะต้องขอเพิ่มอย่างต่ำ 2

ครั้งในทุกครั้งที่ไปทาน  ผมว่าคุณเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างผมทุกช่องทาง

เกินไปแล้ว  service charge ที่คุณคิดผม 10 %  ทำอย่างกับว่าร้านตั้งอยู่

ในโรงแรมหรู 5 ดาว บริการระดับ first class บนเครื่องบิน  ทั้งที่ความจริง

มันก็คือการบริการธรรมดาเหมือนร้านอื่นทั่วไป  ตอนนี้คุณค่าวาซาบิ ค่าน้ำ

จิ้ม 3 ช่อง  ก็เหมือนร้านก๋วยเตี๋ยวคิดเงินคุณถ้าคุณใส่น้ำตาล  พริกป่น

น้ำส้มเพิ่มนั้นแหละ  ผมตั้งปณิธานว่าจะไม่เข้าร้านคุณแล้ว  ไปเข้าร้าน zen


บ้างดีกว่า  น้ำชาฟรีแค่นี้ก็ซื้อใจลูกค้าได้ระดับนึงแล้ว





 

Discussion (47)

เดี่ยวนี้ ฟูจิ สกปรกมากครับ ไปกินเจอเส้นผมยาวเฟื้อย ในชุดสลัดของเบนโตะ อ๊วกแตกเลยครับ เซ็งอย่างแรง ที่สาขาในโลตัสพระราม 3  ราคาอาหารก็แพงอีกด้วย คงต้องเลิกไปกินมันเด็ดขาด ยังมีอีกหลายร้านที่ไม่ใช่ฟูจิ ถูกกว่าอร่อยกว่าอีกเยอะ.......... สาบส่ง


http://www.pantip.com/cafe/food/topic/D12443911/D12443911.html#1 


ปกติไม่กินฟูจิ จะกินแต่ซูกิชิ แต่วันนั้นมาเจอเพื่อนที่พันธ์ทิพย์เชียงใหม่แล้วเพื่อนอยากกินเลยจำใจ กินตอนประมาณ สี่ห้าโมงเย็นวันศุกร์ที่เก้าแล้วพอตกประมาณสี่ทุ่มได้เรื่องเลย ไข้ขึ้น อาเจียน ปวดเนื้อปวดตัว หมดแรง พอวันเสาร์ก็นอนทั้งวันทานอะไรไม่ได้เลย พอวันอาทิตย์ก็ดีขึ้นหน่อยเพราะทานยาฆ่าเชื้อในลำไส้กับถ่านเม็ด แต่ก็ยังมีอาการท้องร่วงอยู่ ส่งจดหมายผ่านทางเว็บไซต์ของฟูจิพร้อมให้เบอร์โทรก็เงียบหายไปเลย อย่างว่าประเทศไทยคุณภาพชีวิตต่ำจะไปร้องอะไรกับใครได้ล่ะคับ เดี๋ยวผมจะไปโพสต์ที่บอร์ดพันธ์ทิพย์ดู เพราะถ่ายรูปอาหารไว้ด้วย
เห็นด้วยกับ yui yui แต่แอบ ก๊ากกกกก กับคนที่ แฟนจ่าย เลยไม่เดือดร้อน ....... ยอดเยี่ยม ไปเลย ค๊า....
ราคาขึ้นตาม ความฮิต ของเมนูอาหารครับ มีบางเมนูราคาไม่ขึ้น เพราะไม่สั่งกันเลย เช่น ชุดสุกี้ ญี่ปุ่น ราคา 155 เท่าเดิม เหมือนเดิม คงเปลี่ยนผู้บริหารที่จบจาก ตปท ใหม่ๆ เลยคิดแปลกๆ ตามทฤษฎี demand supply เลย ไม่อิงความจริงในสัังคมไทย เบนโตะ ขึ้นเวอร์สุด เพราะคนสั่งกินกิน เยอะมากสุด แต่ทำแบบนี้ คนอาจไม่กินเลย จนกลายเป็น เมนูยอดห่วยไปเลย กำไรเยอะอยู่แล้ว ดันขึ้นมากเกินไป ฟูจิ ไม่นานก็พัง คนไปกินที่อื่นแทน เมื่อวานไปกิน ยาโยอิ ก็พัฒนา รสชาดใกล้เคียงฟูจิแล้วครับ น่าจะลองไปกินกัน
ขอวาซาบิ ซอสเพิ่ม แล้วคิดตังค์เพิ่มยังไม่เท่าไร ฉันขอน้ำร้อนเปล่าๆ ถ้วยเดียว จะคิดตังค์เพิ่มอีก 15 บาท ราคาเท่ากับน้ำเปล่าขวดหนึ่ง เกินไปแล้ว สาขาจามจุรีสแควร์ อย่าไปกินเชียว บริการแย่มากๆ ผจก เด็กเสริฟ มารยาท ทรามสุดๆ