เตือนภัย โทรศัพท์แจ้งว่าเราเป็นหนี้บัตรเครดิต
toystory11เราว่าหลายๆคนคงเคยได้ยินเรื่องนี้มาแล้ว เราก็เหมือนกันค่ะ
แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว คือเมื่อก่อนไม่ได้ใช้บัตรเครดิตค่ะ มีแค่บัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม
แต่พอไปซัมเมอร์เลยใช้บัตรเครดิตเป็นบัตรเสริมของแม่
เมื่อวานมีโทรศัพท์โทรเข้ามือถือเราค่ะ ขึ้นว่าเป็น private number
เราก็รับสาย ก็เปนเสียงบอกว่า
"นี่คือระบบตอบรับของธนาคารกรุงเทพฯ ขณะนี้ท่านได้ค้างชำระค่าบัตรเครดิตธนาคารอยู่ สองหมื่นบาท
กรุณาชำระค่าบริการ โดย...." จำไม่ค่อยได้ละค่ะ
แล้วท้ายๆมันก็มีให้กด 1 ฟังซ้ำ แล้วก้กด 9เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร
เราก็งงเลยอ่ะค่ะ เราไม่ได้ใช้บัตรของธนาคารกรุงเทพฯเลยซักใบ ก็ฟังขำๆค่ะ
เพราะเคยอ่านกรณีพวกมิจฉาชีพทางโทรศัพท์มาเยอะแล้วด้วย
ตอนแรกกะจะกด 9เข้าcall center ไปฟังมันเล่นๆซักหน่อย
แต่เปลี่ยนใจ กลัวมันพูดหว่านล้อม แล้วเผลอเชื่อโง่ๆค่ะ555
เลยกดวางสายไป
ก็ไม่มีสายเข้ามาอีก
เสียงระบบตอบรับจะเป็นเสียงน่าเกลียดๆอ่ะค่ะ55 คือมันไม่เหมือนเสียงระบบตอบรับทั่วไป ส่วนใหญ่เค้าจะใช้พนักงานพูดหวานๆน้ำเสียงสุภาพๆใช่มั้ยคะ แต่นี่มันไม่ใช่อะ
อยากมาเตือนค่ะ ว่าเวลาเจอแบบนี้ อย่าไปหลงกลมันเลยนะคะ
ห้ามบอกข้อมูลส่วนตัวมันไปเด็ดขาดค่ะ เลขบัตรเดรดิต เลขบัตรประชาชน ชื่อนามสกุล อะไรก็ตามค่ะ
ถ้าเค้าเป็นเจ้าหน้าทีจากธนาคารจริงๆเค้าจะไม่ขอข้อมูลส่วนตัวจากเราค่ะ
ถ้าต้องการเชคว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆลองถามข้อมูลจากเค้าดูค่ะ เพราะทางเจ้าหน้าที่(ตัวจริง)มีข้อมูลเราอยู่แล้ว
แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว คือเมื่อก่อนไม่ได้ใช้บัตรเครดิตค่ะ มีแค่บัตรเดบิต บัตรเอทีเอ็ม
แต่พอไปซัมเมอร์เลยใช้บัตรเครดิตเป็นบัตรเสริมของแม่
เมื่อวานมีโทรศัพท์โทรเข้ามือถือเราค่ะ ขึ้นว่าเป็น private number
เราก็รับสาย ก็เปนเสียงบอกว่า
"นี่คือระบบตอบรับของธนาคารกรุงเทพฯ ขณะนี้ท่านได้ค้างชำระค่าบัตรเครดิตธนาคารอยู่ สองหมื่นบาท
กรุณาชำระค่าบริการ โดย...." จำไม่ค่อยได้ละค่ะ
แล้วท้ายๆมันก็มีให้กด 1 ฟังซ้ำ แล้วก้กด 9เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร
เราก็งงเลยอ่ะค่ะ เราไม่ได้ใช้บัตรของธนาคารกรุงเทพฯเลยซักใบ ก็ฟังขำๆค่ะ
เพราะเคยอ่านกรณีพวกมิจฉาชีพทางโทรศัพท์มาเยอะแล้วด้วย
ตอนแรกกะจะกด 9เข้าcall center ไปฟังมันเล่นๆซักหน่อย
แต่เปลี่ยนใจ กลัวมันพูดหว่านล้อม แล้วเผลอเชื่อโง่ๆค่ะ555
เลยกดวางสายไป
ก็ไม่มีสายเข้ามาอีก
เสียงระบบตอบรับจะเป็นเสียงน่าเกลียดๆอ่ะค่ะ55 คือมันไม่เหมือนเสียงระบบตอบรับทั่วไป ส่วนใหญ่เค้าจะใช้พนักงานพูดหวานๆน้ำเสียงสุภาพๆใช่มั้ยคะ แต่นี่มันไม่ใช่อะ
อยากมาเตือนค่ะ ว่าเวลาเจอแบบนี้ อย่าไปหลงกลมันเลยนะคะ
ห้ามบอกข้อมูลส่วนตัวมันไปเด็ดขาดค่ะ เลขบัตรเดรดิต เลขบัตรประชาชน ชื่อนามสกุล อะไรก็ตามค่ะ
ถ้าเค้าเป็นเจ้าหน้าทีจากธนาคารจริงๆเค้าจะไม่ขอข้อมูลส่วนตัวจากเราค่ะ
ถ้าต้องการเชคว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆลองถามข้อมูลจากเค้าดูค่ะ เพราะทางเจ้าหน้าที่(ตัวจริง)มีข้อมูลเราอยู่แล้ว
Discussion (11)
เราใช้บริการของลิสซิ่ง กสิกร รถ โตโยต้า ฟอจูนเนอร์ ค้างแค่เดือนเดียว มันก็ไม่น่าเกลียด เราก็จ่ายไม่เคยชนงวดกันใกล้หมดแล้ว
มีโทรสับเข้ามาบอกจากลิสซิ่ง คุณค้างค่างวดรถ บอกว่าเราเป็นผู้ค้ำ ให้จ่ายเงินภายในอาทิตนี้ แล้วพูดเร็วมาก เรางงเลย นึกว่ารถเรา เราก็ตกใจ คุยไปๆมาๆ จับทางได้ เราเลยถามว่ารถยี่ห้ออะไร มันมั่วมากบอก ฮอนด้า ซิตี้สีบรอน --- ไม่ใช่และ ----
เราเลยโทรไปที่ลิสซิ่ง ตามว่ามีชื่อเราในชื่อผู้ค้ำไม ให้เค้าเช็คให้ สรุปไม่มี อะไร --- แล้วใครโทรมาเนี่ย เอิ๊กๆๆ----
วิฉาชีพเดี๋ยวนี้อันตรายมาก ถ้าฟังไม่ทันว่าคงเสร็จแน่ๆ มาทุกรูปแบบ สาวๆระวังนะค่ะ
เคยเจอเหมือนกันค่ะ ของ ธ.กสิกรไทย
กด 9 เข้าไปคุยกะพนักงานด้วนนะ โง่อีก!!!
และเราก็ยืนยันไปว่าเราไม่มีบัญชีของธ.นี้ด้วยซ้ำ
มันก็เลยทำอะไรเราไม่ได้
เราก็งง เลยโทรหาเพื่อนที่ทำงานอยู่ที่สำนักงานใหญ่
ให้มันเช็คว่าเราไม่ได้มีบัญชีที่นั่นจริง ๆ
เพื่อนเช็คเรียบร้อยก็ไม่มีบัญชีชื่อเรา
แต่เราก็ได้โทรแจ้งกับทาง Call center ของธ.นี้ไว้แล้ว
เค้าบอกแม้กระทั่งหทายเลขโทรศัพท์ที่โทรมาหาเราถูกด้วย
เบอร์ที่โทรมาโชว์เบอร์ด้วย เป็นเบอร์ 02 เลขสวยซื่งน่าจะเป็น call center ได้
ระบาดที่นครสวรรค์พักนึง
แต่รู้ทันซะก่อน จบนิติก็ดีตรงนี้แหละ
ตอนรับงงเลย
เอ๊ะ เราไม่มีบัตร เครดิท หรือ เอทีเอ็มของ ธ.กสิกรเลยซักใบ
ไปเป็ฯหนี้ตอนไหนหว่า
ก็เลยว่างไปค่ะ
งง เหมือนกัน