ปรี๊ดๆๆ!!! ร้านเทปัน ที่กาดสวนแก้ว เชียงใหม่
aristocatz15สวัสดีค่ะทุกๆ คน
ขอระบายหน่อยนะคะ
อัดอั้นมานานนนนนน
ร้านเทปัน ที่กาดสวนแก้ว เชียงใหม่
ร้านนี้อร่อยเลยนะ เราชอบๆ
แต่ว่า..
วันนั้นเราไป
แล้วก็เห็นพนักงานเสิร์ฟหน้าเหมือนคนที่รู้จัก เราก็มองหน้าเค้า
เพราะนึกยังไม่ออกว่าใครหว่าๆ หน้าคุ้นๆ
เราก็คงจะมองมากเกินไป แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร
เราก็ได้ยินเค้าตะโกนมาว่า
อีเด็กนั่นมันจะมองหน้า กรุส์ ทำไมวะ
[ขอโทษด้วยนะคะที่ใช้คำไม่สุภาพ แต่เค้าพูดอย่างงี้]
เราอึ้งเลย เพราะเค้าเป็นพนักงานเสิร์ฟ เราเป็นลูกค้า นั่งทานข้าวอยู่
ไม่ควรจะทำอย่างงี้ใส่
เลยรู้สึกแย่ไปเลย
T^T
ฮ้าา
ได้ระบาย
รู้สึกดีขึ้นหน่อยละค่ะ
เราเลยกะว่าต่อจากนี้ จะไม่ไปกินร้านนั้นอีกเลย
โป้งๆ ๆ ! !! !! !
สาวๆเชียงใหม่ก็ระวังๆ ด้วยนะคะ
เจอคนแบบนี้เข้าไป ก็จิตเสื่อมกันได้
แล้วมีแต่เราที่รู้สึกไม่ดี
คนอย่างเค้าคงจะไม่คิดอะไรหรอกค่ะ
T ^ T
ขอบคุณนะค้าทุกคนที่รับฟัง ^ ^
Discussion (15)
เราว่าจะพนักงานหรือลูกค้า ยังไงก็ต่างกันค่ะ
เราเป้นคนนึ่งที่มาอยู่ญี่ปุ่นต้องทำงานเป็นพนักงานเสริฟ
ในเวลาทำงาน มีเยอะแยะที่ลูกค้ามอง แล้วซุบซิป บ้างคนทำหน้าตาพูดไม่ดีใส่เรา คงเห็นว่าเราเป็นคนไทย หรือคนไทยด้วยกันเองมาทาน ยังมองๆๆ เราก็มีความรู้สึกนะ จะมองอะไรหนักหนาวะ
แต่นะค่ะ แต่ ในหน้าที่ ในเวลาทำงาน ยิ้มค่ะ ยิ้ม บางทีเราก็เข้าไปถามว่าจะรับไรเพิ่มไหมค่ะ เค้าก็คงรู้ตัว
คุณทำงานคุณได้เงิน คนมาทานเค้าเสียเงินทาน ยังไงก็ไม่เหมือนกันนะค่ะ แตกต่างกันนะ นอกเหนือเวลางานแล้ว คุณก็คนฉันก็คนเหมือนกัน
คุณทำงานบริการ ก้อต้องมี เซอร์วิท มาย ค่ะ
เราเป้นคนนึ่งที่มาอยู่ญี่ปุ่นต้องทำงานเป็นพนักงานเสริฟ
ในเวลาทำงาน มีเยอะแยะที่ลูกค้ามอง แล้วซุบซิป บ้างคนทำหน้าตาพูดไม่ดีใส่เรา คงเห็นว่าเราเป็นคนไทย หรือคนไทยด้วยกันเองมาทาน ยังมองๆๆ เราก็มีความรู้สึกนะ จะมองอะไรหนักหนาวะ
แต่นะค่ะ แต่ ในหน้าที่ ในเวลาทำงาน ยิ้มค่ะ ยิ้ม บางทีเราก็เข้าไปถามว่าจะรับไรเพิ่มไหมค่ะ เค้าก็คงรู้ตัว
คุณทำงานคุณได้เงิน คนมาทานเค้าเสียเงินทาน ยังไงก็ไม่เหมือนกันนะค่ะ แตกต่างกันนะ นอกเหนือเวลางานแล้ว คุณก็คนฉันก็คนเหมือนกัน
คุณทำงานบริการ ก้อต้องมี เซอร์วิท มาย ค่ะ
คิดเหมือนคุณ ส้มฉุน เลยค่ะ
^ ^
ตอนนี้กำลังจะพยายามไม่เก็บมาใส่ใจแล้วค่ะ
ขอบคุณทุกคนนะคะ
^ ^
ตอนนี้กำลังจะพยายามไม่เก็บมาใส่ใจแล้วค่ะ
ขอบคุณทุกคนนะคะ
เป็นพนักงานเสิร์ฟถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของร้านค้านะคะ เรื่องอารมณ์ต้องเก็บไว้เป็นเรื่องส่วนตัว
เราเรียนพวกการโรงแรมมา ไม่ว่ายังไงลูกค้าถูกทุกอย่าง เราไม่สามารถใส่อารมณ์กับลูกค้าได้ เรื่องเล็กๆพอผ่านหลายๆปาก มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ แถมยังเสียภาพพจน์ทั้งที่ร้านและตัวเราเอง
มองในแง่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ถ้าเราไปมองหน้าใคร มองก็คือมอง ไม่ได้ทำอะไรมากกว่านั้น แล้วอีกฝ่ายพูดมาแบบนั้น เป็นเราก็ต้องรู้สึกแย่ค่ะ
เราเรียนพวกการโรงแรมมา ไม่ว่ายังไงลูกค้าถูกทุกอย่าง เราไม่สามารถใส่อารมณ์กับลูกค้าได้ เรื่องเล็กๆพอผ่านหลายๆปาก มันกลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ แถมยังเสียภาพพจน์ทั้งที่ร้านและตัวเราเอง
มองในแง่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ถ้าเราไปมองหน้าใคร มองก็คือมอง ไม่ได้ทำอะไรมากกว่านั้น แล้วอีกฝ่ายพูดมาแบบนั้น เป็นเราก็ต้องรู้สึกแย่ค่ะ
คำพูดพนักงาน แอบแรงอยู่นะคะนั่น
เพื่อนๆ ก็บอกว่า สงสัยวันนั้นเค้าเจอเรื่องแย่ๆมา ทำงานเหนื่อย
ปล่อยๆ เค้าไปเถอะ
เราแค่เป็นผู้โชคดี
- - ''
คุณ Anoma.K สู้ๆ นะคะ อยากไปญี่ปุ่นบ้างจัง ^ ^