แรงไปมั้ยกับประโยคที่ใช้กับลูกค้า

เหตุเกิดที่ วัตสันสาขา CTW วันนี้เวลาประมาณสี่โมงเย็น
เรากับแฟนกำลังเดินเลือกซื้อโฟมล้างหน้ารักษาสิวของแฟน
คือเค้าเคยใช้มาหลายยี่ห้อแล้ว วันนี้อยากลองเปลี่ยนบ้าง
เลยกำลังเล็งๆอยู่ระหว่าง ดร.สมชาย กับ Clarity
(ยี่ห้ออื่นเค้าลองมาหมดแล้ว)

ในขณะที่เลือกๆโฟมอยู่นั้น ก็มีพนักงานของบูทที่มาเปิดยี่ห้อหนึ่ง เดินมาทักทาย

"ขอโทษนะคะ กำลังรักษาสิวอยู่หรอคะ..ถ้าไม่ จน เิกินไป
เรามีบริการตรวจเช็คสภาพผิวอยู่ด้านหน้า ฟรีนะคะ
เนี่ยน้องไปแพ้อะไรมารึเปล่า มันไหม้นะคะ
ผิวน้องอยู่ในระยะไวต่อแสง อย่าใช้อะไรสุ่มสี่สุ่มห้านะคะ บลาๆๆ"

โอ้โห ชีแรงนะเนี่ย
คือ เราก็ไม่ได้แต่งตัวโทรมๆไปเดิน CTW นะ
โอเค อะ อาจจะดูไม่หรู เพราะเราเพิ่งไปช๊อปของที่สำเพ็งมา
เลยใส่เสื้อยืดบอดี้โกล์ฟกับกางเกงยีนส์ รองเท้าโมโนโบ้
แฟนเราใส่เสื้อยืดเกลี้ยงๆสีขาวกับกางเกงยีนส์ขาเดฟ
รองเท้าผ้าใบพูม่า ก็ไม่ได้ดูไร้สกุล
เราก็ไม่รู้นะว่าพนักงานนางนั้น ตีค่าลูกค้าจากอะไร
แต่อย่างไรก็ตามชีไม่ควรจะใช้วาจาแบบนี้ ใช่มั้ยคะ

เราว่าเราคงไม่ได้หูหาเรื่อง แฟนเราได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกไม่ดี
เลยรีบๆจ่ายตังแล้วเดินออกจากวัตสันทันที
ปกติจะเคยได้ยินแต่สาวๆมาบ่นประมาณ BAตามเคาน์เตอร์ เชิดใส่งุ้นงี้
แต่นี่ แค่พนักงานขายโฟมล้างหน้า ครีมบำรุงยี่ห้อที่ก็ไม่ได้แพงกว่า ดร.สมชายเท่าไหร่
ทำกันได้เนอะคนเรา


บ่นมาพอละ ขอชื่นชม พนักงานของ LA ROCHE-POSAY  ในร้าน บูทส์ บ้าง
ให้คำแนะนำดีมาก ไม่มีทีท่าหยิ่ง ดูถูกลูกค้า ดูแลอย่างดี
ถึงเราจะไม่ได้ซื้อของเค้าก็เหอะ ยังยิ้มแย้มเต็มใจบริการ
ขอชมค่ะ

Discussion (13)

ใช่ค่ะใช่  ดำมอยคิดเหมือน  cm5 7 9 ค่ะ
เพราะ พี่ พนง เค้าชวนไป ตรวจเช็คสภาพผิวอยู่ด้านหน้า ฟรี
ไม่เสียตังค์

เราว่าน่าจะฟังผิดมากกว่าค่ะ กฎเหล็กของนักขายคือ ลูกค้าคือพระเจ้า เป็นไปไม่ได้ที่จะพูดอย่างนี้ค่ะ (หรือว่าอาจจะพูด)

เราว่าอาจจะเปนแบบ ถ้าไม่รีบจนเกินไปไรงี้เปล่า....นี่แบบมองแง่ดีนะคะ แต่ถ้าเค้าตั้งใจพูดแบบนั้นจิงๆก็แย่มากอะค่ะ

เบลล์อาจจะฟังผิดไปเอง(รวมทั้งแฟนด้วย) ก็ได้นะคะ

แต่อารมณ์ตอนนั้นนี่เซ็งไปแล้ว