ทำไม Sizzler เด่วนี้ เออ...เป็นแบบนี้

เรื่องที่  1  จองโต๊ะไว้ เวลา 13.00  น. จำนวน  12  ที่
                 ไปถึงโต๊ะไม่มีให้นั่ง  ผจก.ร้านแจ้งว่าโต๊ะที่จองให้ไว้ลูกค้าท่านอื่นนั่งไปแล้ว
                  ไม่เป็นไร จบไป รอได้

เรื่องที่  2  จ่ายเงิน  กลับมานั่งคิดเงินหารกัน  เอ๋ ไมบิลมัน 1100+  เองวะ
                 กินกันตั้ง  12  คน  นั่งเช็คบิลที่ได้มา  เอิบบบ  คิดขาดไป  6  คน
                 สุ่มหัววววววววววววววววววว  เอาไงดีวะมึง จ่ายไม่จ่าย
                 กุขี้เกียจเดินไป คิดๆๆๆๆ 6  คน ก็แพงนะโว้ย  สงสารเค้า
                 โอเค  งั้นมึงเลยคนขี้สงสารเดินไปจ่าย  กุขี้เกียจ  ไอ้คนดี
     
ไอ้คนดีของเราก็เดินกลับเข้ามาทำงานด้วยหน้าตาเป็นตูด
เป็นไรวะมึง 
....  แมร่ง  กุไม่น่าเดินไปเลย  มันไม่รู้สึกอะไรเลย
ไม่มีคำขอบคุณสักคำ  พอกุบอกมันคิดเงินผิด
มีการมามองหน้ากุอีก  แล้วบอกว่าหรอค่ะ  ผิดได้ไง

##%^%^#$%#%^&^%&^^ 
ทีหลังกุไม่เป็นคนดีหล่ะ

จบข่าวค่ะ  บ่นให้ฟังเฉยๆ  เคืองก็เคื่องนะค่ะ แต่ช่างเค้าเหอะ 
เราหวังดีกลัวเค้าต้องหารเงินกัน ไม่ใช่น้อย  แต่เรื่องนี้จบไป

ฮาเพื่อนมากกว่าที่เดินหน้าเป็นตูดแล้วมาบ่นกะเรายกใหญ่ๆ

 

Discussion (10)

เราไม่ชอบสาขาเดอะมอลล์บางเเคเลยค่ะ
เราไปกะเพื่อนฝรั่ง
พอสั่งเสร็จ เดินไปนินทากับพนักงานอีกคน ทำมือ ป้องๆ เเล้วมองมาทางเรา -*-
เห็นเเล้วเเย่

เราก้เคยเจอกับ sizzler สาขานึงค่ะ ผู้จัดการร้านเป็นไรมากป่าวก้ไม่ทราบ
เราไปกินกับแฟนกับเพื่อนรวม 4 คนแล้วคือคนในร้านเยอะพอควร ไม่มีเก้าอี้ให้วางของพวกเราเลยเอากระเป๋า(ซึ่งเป็นกระเป๋าสะพายใบใหญ่)วางไว้ที่พื้น ประมาณสองใบค่ะ ผู้จัดการก้เดินผ่านไปผ่านมาโต๊ะเราแล้วก้มองอยู่นั้นแหละ เราก้สงสัยว่ามองไรว่ะ แล้วก้เห็นเค้าพูดไรกับพนง.ไม่รู้ สองสามคนนั้นเค้าก้มองมาที่โต๊ะเรา แล้วแบบเดินมาเสริฟแบบวางปึงๆใส่ พวกเราก้ไรว่ะ โอเคทำงี้จะนั่งกันนานๆ กินสลัดอยู่อย่างงั้นเลย สักพัก มีแสงเลเซอร์วงแดงๆมาแถวๆโต๊ะ ทั้งบนโต๊ะใต้โต๊ะ พวกเราก้มองหาที่มาค่ะ สรุปผจก. เป็นคนยิงมา พวกเราก้งงอะไรเนี่ยคนกินๆอยู่ยิงมาที่โต๊ะ หลังจากนั้นเรากับแฟนไปเข้าห้องน้ำ เพื่อนคนนึงเดินไปตักสลัด เหลือเพื่อนคนเดียวที่โต๊ะคุยโทรศัพอยู่ พนง.ซึ่งคิดว่าผจก.สั่งมา เดินมาที่โต๊ะ ยกกระเป๋าพวกเราที่วางที่พื้นมาไว้บนเก้าอี้ตัวนึงที่เค้ายกกันมาทีหลัง แล้วทำหน้าแบบเหวี่ยงมากๆๆๆ มองเพื่อนเราด้วยหางตา อันนี้เพื่อนที่อยู่ที่โต๊ะบอกนะค่ะ ไม่มีคำพูดว่าขอโทดนะค่ะ ขอเอากระเป๋าวางไว้บนเก้าอี้นะค่ะ ไม่มีเลยค่ะ เราเดินกลับมาก้สังเกต ทำไมพวกพนง เค้ามองหน้าเรากันเนี่ย สรุปมานั่งคุยกัน แค่เอากระเป๋าไว้ที่พื้นมันเป็นไรมากป่าวเนี่ย ทำเหมือนเราสถุนอ่ะค่ะ ก้มันไม่มีที่ให้วางทำไง ถ้างั้นทำไมคุณไม่เอาเก้าอี้มาให้แต่แรกหละ เห้อออ
ยังไม่เคยเจอนะคะ  คิดว่าน่าจะเป็นบางสาขาค่ะ  แต่ที่เคยโดนแบบบริการไม่ได้เรื่องเลยของ ไดโดม่อนอะ กินกี่สาขาก็ไม่ค่อยถูกใจ  หรือเพราะเราแต่งตัวบ้านๆ เข้าไปกิน ดูเหมือนไม่มีตังค์จ่าย เลยบริการแบบชุ่ยๆ ก็ไม่รู้  แต่ที่ประทับใจส่วนใหญ่ก็จะเป็น mk ค่ะ โดยเฉพาะ สาขางามวงศ์วานอะ เริดมาก ชอบ
นึกว่าเราเป็นคนเดียวซะอีก....

เราเอาเรื่องทุกครั้งเลยอ่ะค่ะ

มีครั้งนึง..จำได้ว่าวันนั้นคนเยอะมากกกก...รอคิวประมาณครึ่งชั่วโมงได้ (ไปกะแฟน 2 คน)
พอไปถึงที่โต๊ะ..บังเอิญเห็นว่าอีกโต๊ะที่เป็นโซฟามันว่าง  ก้อเลยบอกพนักงานว่าขอเปลี่ยนไปนั่งตรงนั้นแทนได้มั้ย...พนักงานที่พามาก้อบอกว่าได้ค่ะ (แต่ทำหน้าเมื่อยใส่) แล้วก้อเอาของไปวางแล้วไปตักสลัดมากินรอจานหลัก...เสร็จแล้วสักพักพนักงานคนเดิมก้อเดินมาคุยกะเพื่อนที่อยู่แถวนั้น....แล้วก้อนินทาเราอ่ะหาว่าเรื่องมากจะเลือกที่นั่งอะไรนักหนา...แค่นั้นแหละเราขอใบคอมเม้นท์เลยแล้วก้อแจ้งไว้ให้ทราบกันไปเลยว่าเราก้อทำงานบริการเหมือนกัน....ผู้จัดการร้านเดินมาขอโทษขอโพยใหญ่เลยแล้วให้ส่วนลดค่าอาหาร..แต่เราไม่เอาบอกเลยว่าถ้าจะทำอย่างนี้เื่พื่อจะลบล้างความผิดของพนักงานคนนั้น....ต้องให้เค้ามาขอโทษเราสถานเดียว  ไม่งั้นเรื่องยาวแน่


อีกครั้ง...ที่สาขาเดิม(บอกได้เลยว่าเรากะแฟนเราชอบกินอาหารที่ sizzler มากกก..ถ้ามีเวลาจะไปกันตลอด)  นั้งทานอาหารกันอยู่ดี ๆ ก้อมีพนักงานเดิืนมาเอาเก้าอี้ไปให้อีกโต๊ะ...เราก้อเลยงงว่าทำไมเค้าจะบอกเราหน่อยได้มั้ยเนี่ยยยย...เลยได้เรื่อง
(คือเราทำงานโรงแรมน่ะ...ถ้าทำแบบนี้มันเหมือนไม่ให้เกียรติลูกค้า แถมยังตีความหมายได้ด้วยว่าเค้าต้องการไล่เราทางอ้อม)

ยังมีอีกหลายครั้ง.....จนตอนหลังเค้าก้อปรับปรุงขึ้นมานิดนึงเรื่องมารยาทพนักงาน
หง่า งวดก่อนเราไปกินมานะ เป็นวันแรกของโปรโมชั่นหนึ่งของเครดิตการ์ด ทีนี้พอพนักงานเอาบัตรไปเช็คๆๆๆ เราก็แหม๋ เช็คนานไปมั๊ยพี่....สุดท้่ายสรุปว่าบัตรเราใช้โปรนี้ไม่ได้ซะงั้น เอาว่ะ ลองบัีตรแฟนอีกใบ สรุปก็เหมือนเดิม จนเราต้องโทรๆๆๆ ไปหาบัตรฯ เอง เพื่อถามว่าเกิดปัญหาอะไรกับบัตรเราหรือป่าว สรุป...มันไม่ได้เกิดปัญหาจากบัตรเรากะแฟนหรอก เป็นปัญหาของทางร้านที่ยังใช้โปรนี้กับแบงค์ไม่ได้ (เอ..แล้วไม่เช็คกันก่อนที่จะให้ลูกค้าใช้โปรกันเลยหรืองัยเนี่ย) พอจบเรื่อง เราก็กลับมากินสเต็กอันจืดชืดในจาน ที่มันรอเรากินนานเกินไป จนเย็นไปหมดแระ เซ็งโพดดดดด....เออ แล้วเด๋วนี้มัย zizzle เราว่าความอร่อยมันลดลงยังไงไม่รู้อ่า T_T ....