ขอระบายหน่อยค่ะ สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ไป

คือเราสั่งสินค้ากับร้านนี้ครั้งแรกค่ะ บริการแย่มาก ไม่รับโทรศัพท์ลูกค้า
เราอาจจะโทรไปถามถึงสองครั้งเรื่องการส่งสินค้า แต่น่าจะอธิบายกับลูกค้าบ้าง

เริ่มต้นจากการที่เราต้องการเป้ mickey ราคา 899 บาท เราโทรติดต่อร้านค้า
ทางร้านบอกว่ามีสินค้า แล้วให้ทำรายการผ่านหน้าเวบเพื่อรับอีเมลตอบกลับ
อีเมลตอบกลับมา คิดค่าบริการและค่าขนส่ง เราเลือกเป็นแบบ EMS

รวมค่าสินค้า+ค่าบริการ+ค่าขนส่ง EMS รวมเป็นเงิน 1036 บาท
โอนเงินตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2553 จนกระทั่งปัจจุบัน
เราก็ยังติดต่อทางร้านแล้วไม่ยอมรับโทรศัพท์เราเลย แค่อธิบายกับลูกค้าซักนิด
ว่าส่งช้าเราก็อยากจะฟังเหตุผลแค่นี้ก็ได้ แต่ไม่ยอมรับโทรศัพท์เลย
เมื่อวันพุธเราโทรไปสองครั้ง ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงตลอด อ้างว่ายุ่ง ไม่ว่าง
จะรีบติดต่อกลับไป จะตอบอีเมลส่งหมายเลขให้  แต่ไม่ทำตามที่บอกได้เลย
เราซื้อขายออนไลน์มาก็หลายเวบ แต่ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลย
หรือว่าเราอาจจะกังวลมากไป ยังไงก็รับฟังหน่อยนะคะ - -*
วันเสาร์ที่ 23 มกราคม 2553 เรายังไม่ได้รับสินค้าจากร้านผาอินทร์เลย
เราโทรไปก็ไม่ยอมรับโทรศัพท์แล้วเหมือนมีการจะบล๊อคเบอร์เราอีกด้วยค่ะ

ตอนโทรติดต่อได้ เจ้าของร้านก็บอกว่ายุ่งอยู่ตลอด แต่เราเปิดดูที่หน้าเวบ
ร้านค้ามีการอัพเดทสินค้าทุกวัน แต่ไม่มีกระทั่งเวลาตอบอีเมลเรา
เราส่งอีเมลขอหมายเลขพัสดุเพื่อเช็คการเดินทางของสินค้า
แปลกนะคะ ตอนยืนยันการสั่งให้โอนเงินกลับรีบตอบ แต่พอสอบถามเรื่อง
การส่งสินค้า ไม่มีการตอบกลับใด ๆ ทั้งสิ้น ที่หน้าเวบก็โฆษณาอย่างดี
ว่าสินค้าโอนเงินแล้วส่งให้ทันที EMS ได้รับสินค้าภายใน 2 วัน
แต่นี่มันนานไป(สำหรับเรานะคะ) เพราะตอนจ่ายเงิน เราก็เลือกจ่ายแบบแพงสุด
เพื่อที่จะให้สินค้าถึงเราเร็วที่สุด แต่เรากลับได้รับบริการแบบนี้ เราไม่พอใจ
ติดต่อร้านไม่ได้ ไม่อยากให้เจอแบบเรานะคะ
จะว่าเรามาทำให้ร้านเค้าเสียหายก็ได้ แต่ขอระบายทางนี้หน่อยค่ะ

ข้างล่างนี้หลักฐานการโอนเงินที่โอนให้ร้านนี้ค่ะ ตั้งแต่วันที่ 18/01/2553 
จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับสินค้าเลยจริง ๆ

Discussion (6)

มาอัพเดทค่ะ
เราเจอลูกค้าท่านอื่นก็โดนเหมือนเรา เจอในพันทิพย์ค่ะ
พอเรื่องเริ่มจะใหญ่ เจ้าของร้านโทรมาต่อรองเรื่องคืนเงินให้
ตอนแรกเจ้าของร้านถามว่าจะยังเอาสินค้าอยู่มั๊ย
ทั้ง ๆ ที่วันนั้นบอกว่าส่งให้เราแล้วนะคะ
เราเลยบอกว่าไม่อยากได้แล้วค่ะ
เลยให้คืนเงินให้เราค่ะ
ขอระบายบ้าง......เคยเจอเหมือนกันค่ะ กับเว็บที่ดังที่สุด และรวมความหลากหลายที่สุดในเมืองไทย (ให้คิดเอาเอง ไม่บอกชื่อเว็บนะ)  เริ่มวีรกรรมตั้งแต่คิดค่าส่งของทาง EMS แพงมากๆๆๆๆๆๆ ( สั่งของ 4 ชิ้น หน้าจอบอกว่าของต้องเอามาจากร้านย่อย 2 ร้าน คิดค่าส่ง EMS ร้านละ 130 บาท!!!  (สั่งเว็บอื่นค่า EMS 50-60 เอง) รวมค่า EMS จ่ายไป 260 บาท แล้วเป็นไงรู้มั้ยคะ ของกว่าจะมาใช้เวลา 7 วันค่ะ ส่งเงินวันที่ 16 ธันวา ตอนเย็น ของมาถึง 24 ธันวา นี่คือ EMS นะ ( ที่อื่นวันเดียวของก็ถึงบ้านแล้ว ) ทีนี้ปัญหาก็เกิดตรงที่ว่าพี่สั่งของโดยที่ "จำเป็น" ต้องใช้ของในวันที่ 24 ธันวา เพราะเป็นของตกแต่งตาม theme ของงานฉลองคริสต์มาสต์ของที่ทำงานซึ่งเราจัดกันวันนั้น (ไม่ได้จัดวันที่ 25 ธันวา เพราะคนส่วนใหญ่ไม่ว่าง)   พอโทร.ไปทวงถามก็ตอบไม่ได้ โยนกันไปโยนกันมา พอเห็นท่าไม่ค่อยดีว่าของไม่มาซักที พี่ก็เลยต้องออกจากบ้านไปหาซื้อของอย่างเดียวกัน (ก็มันจำเป็นต้องใช้วันนั้นอย่างที่บอก) กลายเป็นว่าเสียเงินสองต่อค่ะเพื่อให้มีของใช้ไปก่อน เสียเวลาด้วย แล้วพอเย็นวันที่ 24 ธันวาถึงค่อยได้รับของที่สั่ง ซึ่งมันก็ไม่ทันแล้ว (เพราะของส่งที่บ้าน หรือต่อให้ส่งที่ที่ทำงาน ใครจะนิ่งนอนใจรอลุ้นให้ถึงวันที่ 24 แล้วค่อยซื้อล่ะคะ เกิดมันซื้อไม่ได้ขึ้นมาก็แย่)  สรุปแล้วของที่ทางเว็บส่งมาล่าช้านั้นก็เลยกลายเป็นขยะกองเอาไว้เปล่าๆ เป็นขยะที่แพงมากซะด้วย  ของบางอย่างก็แพงกว่าเว็บอื่น มีอยู่รายการนึงคิดราคาชิ้นละ 130 บาท พี่เห็นอย่างเดียวกันเป๊ะเลยในเว็บอื่นขายแค่ชิ้นละ 70 บาทเองค่ะ แต่พี่ก็ (บ้าพอที่จะเลือก) ซื้อกับเขาเพราะเห็นว่าเว็บเค้าใหญ่ ชื่อเสียงดี และขี้เกียจสั่งของหลายที่

เข็ดจนตายเลยค่ะ 
เราก็เคยเป็นอ่ะ  แย่มากๆๆ 
ถ้าเป็นของที่มีราคา ไม่แนะนำให้ซื้อทางเน็ตค่ะ เพราะมันรับประกันอะไรไม่ได้เลยว่าคุณจะได้รับของ
แต่ถ้าหาซื้อที่ไหนไม่ได้เลยจริงๆ แนะนำให้สอบถามกับคนที่เคยใช้บริการมาแล้วค่ะว่าเว็บไหนซื้อแล้วไม่มีปัญหา

เด๋วนี้ ร้านทางเว็ปไม่มีจรรยาบรรณกันเลยนะคะ
เราก็เคยเจอเหมือนกัน เซง สุดๆๆค่ะ

รุสึกว่าเว็ปที่เราจะสั่งซื้อ ถ้าจะให้ดี
ควรจะต้องมี ใบพาณิชย์อิเล็คทรอนิกนะคะ