ขอระบายหน่อยค่า

 สวัสดีค่าเพื่อนๆๆจีบัน  สงกรานที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวที่เกาะสมุย แล้วได้ไปทานอาหารที่ร้านหนึ่งในเกาะสมุย แถวๆหาดละไม ซึ่งเป็นร้านที่ดัง และขึ้นชื่อร้านหนึ่งเลยค่ะ  เรื่องมันเกิด ขึ้น แบบนี้ค่า 
    เมื่อตอนไปถึงร้าน ได้ถูกต้องรับเป็นอย่างดีมากเลยนะค่ะ แต่พอจะหาโต๊ะทานข้าว เป็นอาไรที่ลำบากมาก พนักงานไม่สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้รู้เรื่องซักคนเลย เข้าใจกันผิด แล้ว มีพนักงานคนหนึ่งค่ะ เป็นพนักงานที่ลานหาดชาย (พอดีร้านนี้มีทั้งนั่งในร้านและ ที่ชายทะเลได้ค่ะ)  ซึ่งเราได้นั่งตรงหาดชาย (เปงโต๊ะที่เปิดเพิ่มค่ะ)  โต๊ะที่ได้นั่ง คือว่า มันเอียงมากเลย เวลาตั้งน้ำ น้ำก็จะไหลลงมา พอขอย้ายโตีะไปอีกโต๊ะที่เพิ่งเช็คบิลออกไป พนักงานผู้ชายคนนั้นกลับบอกว่าไม่ให้ย้าย มันยุ่งยาก (ดูซิค่ะ ลูกค้าขอ เนื่องจากมันจำเป็น แต่กลับพูดแบบนี้) ต่อมา พอมีลูกค้าใหม่มา พนักงานคนนั้นก็ตะโกนบอกพนักงานสาวที่กำลังเสริฟน้ำให้โต๊ะเราอยู่ว่า เห้ยยย ให้ลูกค้าทำเอง มารับออเด้อโต๊ะนี้เร็วเข้า  ดูๆๆๆๆๆๆๆ มันพูด ซิค่ะ อย่างนี้เรียกว่า พนักงาน หรือป่าววเนี่ยยย อาไรของมัน ไม่ทราบบบ พอเหงเราเปงวัยรุ่น ไม่ใช่ผู้ใหญ่ก็ไม่สนใจเลยค่ะ     พอ 20 นาทีผ่านไป คุณพ่อและคุณอา ตามมาที่ร้าน พนักงานคนนั้นเมื่อเหงว่ามีผู้ใหญ่ ก็ รีบๆๆวิ่งมารับรายการอาหาร พูดเพาะ น้อบน้อมมากเลยค่ะ   ซึ่งแตกต่างกับเมื่อกี้ดดยสิ้นเชิง  มันเปงพฤติกรรมที่ทุเรศที่สุดเลยค่ะ
   แม้ว่าร้านนี้อาหารจะอร่อย (แบบครัวชาวบ้าน) แต่หากมีพนักงานพฤติกรรมแบบนี้ ขอบอกเลยค่ะ ว่า ได้คะแนนติดลบสุดๆๆๆๆ

Discussion (11)

 โอ อย่าอารมณ์เสียเลยนะคะ ยังมีร้านอื่นอีกเยอะมากที่อาหารอร่อยบริการดีนะคะ

ปล. เราเป็นคนสุราษฎร์ธานี แหม่ ร้านนี้ทำซะเสียลูกค้าเลย แหะๆ

ไม่ดีเลยเนอะ เจอแบบนี้ก้อโกรธเหมือนกัน

ต้องแจ้งผู้จัดการร้าน หรือ เจ้าของร้านเลย
จะได้แก้ไข อาหารอร่อย บริการไม่ดี
ก็อาจไม่มีคนกินได้

เป็นเราไม่ยอมหรอกจะประจานให้แขกโต๊ะอื่น
 
รับรู้พฤติกรรมมคนแบบนี้ ตีสองหน้าเก่งเนอะ รับไม่ได้

คราวหลังไปเอาคืน อย่าลืมพกแมงสาบไปด้วยค่ะ

กินเสร็จวางลงในจาน  ร้องดังๆ   รับรองมื้อนั้นฟรี

ร้านพวกนี้มันต้องเจอแหกหน้าท่ามกลางสาธารณชนค่ะ