Discussion (16)

แม่ค้าย่อมต้องห่วงชื่อเสียงของร้านค้าค่ะ ไม่ว่าของจะดีจะแย่แค่ไหน เพราะการขายได้หรือไม่ได้ ขายได้นานหรือต้องปิดร้านไปเลย ขึ้นอยู่กับ *ปากต่อปาก* ของลูกค้าจริงๆ ฐานการขายที่ใหญ่ มาจากลูกค้าเก่านะคะ ไม่ใช่ลูกค้าใหม่ ดังนั้น ถ้ามองในมุมแม่ค้า ใครมาเขียนโพสไว้ในแหล่งทำมาหากินของเค้า เค้าย่อมต้องเดือนร้อนค่ะ เพราะ 1 เสียงตำหนิ สามารถทำให้ลูกค้าใหม่ไม่กล้าซื้อจริงๆ ในทางกลับกัน 1 เสียงชม ย่อมสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าท่านอื่น

ในมุมมองของลูกค้า แน่อยู่แล้วค่ะ เงินทองไม่ได้หามาใด้ฟรีๆ ลูกค้าก็ทำงานเหนื่อย อยากได้ของดีๆใช้

จริงๆนะ เรื่องแบบนี้อ่านมากันเยอะละ จะพังก็ตรงความคล่องตัวในการสื่อสารนี่แหละค่ะ คำพูดคำจา การสื่อสารแบบเปิดหรือปิด

ขอให้เรื่องจบอย่างสวยงามนะคะ ถึงแม้ว่าชื่อเสียงที่เสียไปแล้ว จะฟื้นคืนมายาก ขอให้จบแบบแฟร์ๆค่ะ  : )
        จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องแค่คน 2 คน ค่ะ 
ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านค่ะ

เราก็ทำนะคะ เปิดรับพรีของจีน
ล่าสุดกระเป๋าของลูกค้าคนนึงมีหมุดหลุดหายไปตัวนึง (เป็นหมุดปิดกระเป๋าพอดีเลยมีปัญหาค่ะ)
เราก็ได้แต่ขอโทษขอโพย แล้วก็แจ้งเคลมไปทางจีนให้ ซึ่งเขาก็ไม่รับผิดชอบ (แหงอยู่แล้วอ่ะค่ะ = =)
แต่พี่เค้าไม่ได้ว่าอะไร ก็รู้ว่าเราไม่ใช่ผู้ผลิต
ไม่รู้สิคะ คนขายของน่าจะพูดให้ดีๆกับลูกค้า ให้เข้าใจกันหน่อยอ่ะ =_=;; แย่จังแบบนี้
ปล่อยวาง 



แต่นิสัยเสียจริงๆเลย
ใครอยากรู้ถามพี่เลยค่ะ พี่เนี้ยเจ้าของเวปเองค่ะ ตัวจริงเลย