ไม่ประทับใจ BA เคาน์เตอร์ Origin ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้าเลย มาระบายให้ฟัง มาอ่านกันหน่อยค่ะ
penpaga14เมื่อวานไปแลกของที่เคาน์เตอร์ Origin เซ็นทรัลปิ่นเกล้า (มีกิจกรรมให้เอากระปุกครีมเก่าไปแลก Tester กันแดด)
ตั้งใจไว้ว่าจะไปซื้อผลิตภัณฑ์เค้าด้วย มีเพื่อนแนะนำมา เราก็เลยไปแลกของพร้อมด้วยเลย แต่เราดันขอแลกของก่อน เค้าคงคิดว่าเราไม่ซื้อของมั้ง ก็เลยเสียมารยาทกะลูกค้าอย่างเราซะเลย แล้วก็เราแต่งตัวแบบสบายๆไป เสื้ยยืด กางเกงยีนส์ ไม่แต่งหน้าด้วย คงดูเหมือนไม่มีตังค์หล่ะ เหตุการณ์ที่เจอก็คือ
เราไปที่เคาน์เตอร์ของ Origin เจอ BA คนที่ชื่อ "พี่ดา" (ผู้หญิงตัวสูงๆ ผมตรงยาวๆ สูงอายุที่สุดในนั้น) เค้าก็ให้กรอกข้อมูล แล้วเค้าก็ถามว่า
BA : ทราบข่าวกิจกรรมจากไหนคะ
เรา : จาก Facebook ของ Origin ค่ะ
BA : เป็นสมาชิกของ Origin รึเปล่าคะ
เรา : ไม่เคยค่ะ แต่เพื่อนแนะนำมาว่าดี เลยจะมาลองดูก่อนค่ะ
เค้าก็ยื่นของให้ แต่ก็ไม่ได้อธิบายความพิเศษอะไรให้เรารู้เลย เพราะปกติยี่ห้ออื่นก็จะอธิบายสรรพคุณ เพื่อให้ลูกค้าทราบ เราก็เลยถามต่อ
เรา : แล้วใช้ยังไงเหรอคะ
BA : ทาเป็นกันแดดอ่ะค่ะ
เริ่มพูดจาแบบไม่สนใจลูกค้าแล้ว เราพอดูออกว่าเค้าคิดว่ามาเอาของฟรีอย่างเดียว เพราะการพูดจา กับสีหน้าไม่ค่อยจะดีเท่าไรแล้ว แต่เรายังใจเย็นไว้ก่อน รอดูอาการอีกหน่อยว่าจะเป็นไง ทีนี้เราก็ถามเขาต่อ
เรา : มีโบร์ชัวร์ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ไหม สนใจตัวนี้อยู่ ขอโบร์ชัวร์ไปดูก่อนค่ะ (ตอนแรกว่าจะซื้อเลย แต่เจออาการช่วงแรกแล้วเปลี่ยนใจยังไม่ซื้อดีกว่า แต่ขอข้อมูลไปดูเล่นก่อน ว่าจะมาซื้อวันหลัง เพราะเราเริ่มไม่สบอารมณ์เท่าไรแล้วหล่ะ เริ่มมีอาการเหมือนดูถูกเราแล้วหล่ะ) เค้าก็หยิบโบร์ชัวร์มาให้ และก็แสดงความไม่พอใจมาอีกตรงที่เราบอกว่าขอไปดูก่อน ทำเป็นหน้าลอยๆ ไม่ค่อยมองหน้าเราแล้วก็ทำเป็นไม่อยากสนใจเราแล้ว ไม่ค่อยอยากตอบคำถามเราแล้ว แต่เราก็ยังถามเค้าต่อ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อ
เรา : แนะนำให้ใช้อันไหนก่อนดีคะ พอดีเพื่อนแนะนำมาค่ะว่าของใช้ดี
BA : ก็ดีทุกตัวหล่ะค่ะ มีโฟม มีครีม ต้องใช้ทั้งหมด แล้วตอนนี้ใช้อะไรอยู่ (เราไม่พอใจในคำตอบ ไม่ได้ช่วยอะไรเลย เหมือนในหัวไม่มีความรู้เกี่ยวกับสินค้าของตัวเองเลย ตัวนั้น ตัวนี้ดียังไง ไม่บอกเลย เอาน่า ใจเย็นไว้ก่อนนะ ไม่ซื้อดีกว่า ท่าทางไม่ดีเลย อย่าไปซื้อกะเค้า เดี๋ยวไปทำยอดขายให้เค้าได้เปอร์เซ็นต์ ไม่ดีหรอก ต้องให้เค้าขายไม่ได้จะดีกว่า เริ่มมีความคิดแบบนางมารร้ายขึ้นมาแล้วหล่ะ จะไปช่วยซื้อทำไม เค้าไม่คิด Takecare ลูกค้าดีๆตั้งแต่ต้น ไม่จริงใจกะลูกค้านี่หน่า ไม่ต้องไปซื้อของเค้าหรอก มันเป็นลูกเล่นของ BA ที่จะล่อให้ลูกค้าต้องซื้อของเค้า โดยการทำเป็นดูถูกลูกค้า เราไม่ชอบพฤติกรรมแบบนี้เลย เพราะเราเคยอ่านเจอที่เพื่อนๆคนอื่นมาเขียนลงในนี้เหมือนกัน เห็นเจอกันบ่อย ไม่คิดว่าตัวเองจะเจอเลยนะเนี่ย แต่ว่ามันต้องแก้เผ็ดกันหน่อยอ่ะ)
เรา : ใช้หลายยี่ห้อค่ะ
BA : อะไรบ้างคะ
เรา : ใช้ tester ของลาแมร์(เราเคยซื้อใช้แล้วเค้ามีจะส่ง จม.มาให้ไปรับตัว Tester ค่ะ) แล้วก็สกินฟูดส์ แล้วก็นาร์สค่ะ" (เค้าคงคิดในใจว่าอย่างเราเนี่ยนะใช้ของพวกนี้ มีตังค์ซื้อเหรอ คงดูจากการแต่งตัวในวันนั้น)
BA : ใช้ tester นี่ทั้งหมดเลยเหรอ (เค้าคงจะเข้าใจว่าเราใช้แต่ Tester รึเปล่าก็ไม่รู้)
เรา : อ๋อ ไม่ใช่ค่ะ ใช้ Tester เฉพาะของลาแมร์ ที่เหลือเป็นกระปุกจริงค่ะ ตอนนี้ก็สนใจตัวนี้อยู่ จะขอไปดูรายละเอียดก่อนค่ะ
เค้าตัดบทเลย แล้วก็ทำสีหน้าให้เห็นเลยว่าดูถูกเราอย่างมาก ที่เราไม่ซื้อของเค้าในครั้งนี้ ยืนหันข้างให้ลูกค้าแล้วพูดกับลูกค้า ไม่มองหน้าลูกค้า แล้วก็ทำปากเบะ พูดกับเรา ชักสีหน้าใส่ คงคิดว่าเราไม่เห็นอาการเค้า เรายืนมองหน้าเค้าตลอด แต่เค้าทำแบบนี้มันเหมือนเรามาขอของเค้าฟรี คิดว่าเราไม่มีตังค์ซื้อของเค้า ทั้งๆที่ตอนแรกตั้งใจจะไปซื้อแล้วด้วย แต่ทำให้เราไม่พอใจเค้าแล้ว เลยว่าจะไปซื้อที่อื่นดีกว่า
BA : ก็อันนี้ก็เอาไปใช้ดูนะคะ แล้วจะมีคนโทรไปถาม
แล้วเค้าก็สะบัดก้น เดินหนีไปเลย เรายืนนิ่งๆระงับสติอารมณ์ ยิ้มให้เค้าแล้วเดินออกมา ตอนนั้นเดือดมากๆ กับอาการของ BA คนนี้ เราไม่พอใจมากๆ ไม่เคยเจอมาก่อน กับอาการแบบนี้ ทีนี้เราเลยเดินไปซื้อของที่เคาน์เตอร์อื่นแทนเลย หลังจากนั้นก็คิดอยู่ว่าจะทำอย่างไรดี คิดอยู่นานว่าจะทำดี หรือไม่ทำดี คิดแล้วจึงตัดสินใจเดินกลับไปอีกรอบ เพื่อกลับไปถามชื่อเค้า เดินเข้าไปเค้ากำลังยืนส่องกระจกแต่งหน้า เขียนขอบตาอยู่
เรา : ชื่ออะไรหรือคะ (เค้าจำเราไม่ได้แล้ว เพราะเราเดินออกไปนานแล้ว)
BA : พี่ดาค่ะ
เรา : Ok ค่ะ
BA : มีอะไรหรือเปล่าคะ
เรา : ไม่มีอะไรค่ะ
แล้วเราก็เดินออกมาเลย ไม่หันกลับไปมองเค้าอีก เค้าคงไม่รู้หรอกว่าถามไปเพื่ออะไร แต่เราคิดอยู่นานว่าควรต้องทำอะไรซักอย่าง ก็เลยคิดว่าจะต้องเอามาเล่าให้เพื่อนๆใน Jeban ได้ทราบถึงมารยาทของ BA ที่นี่ เพราะถ้าเราไม่ระบุชื่อ จะไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นคนไหน ทางบริษัทฯเค้าจะได้ทำการตักเตือนได้ถูกคนค่ะ
พล่ามซะยาวเลย มันหงุดหงิดมากค่ะ ได้ระบายแล้วอารมณ์ดีแระ
ป.ล. ฝากส่งต่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรับทราบด้วยค่ะ ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
Discussion (14)
ติดต่อด้วยตัวเอง ดีที่สุดค่ะ
หรือถ้าเจอเหตุการณ์ไม่น่าพอใจที่ไหนก็ตาม ขอให้เรียกคุยกับผู้จัดการหรือผู้มีอำนาจสูงสุด ณ จุดนั้นไปเลยค่ะ
กับธนาคารที่อังกฤษ เราก็ทำมาแล้ว ได้ผลดีค่ะ
เราก็เดินไปดูคือใส่ชุดน.ร.ค่ะ พอเห็นปุป เขาก็ทำหน้าแบบไม่อยากจะลุก
เราก็พอรู้อะแหละว่าเขาคิดยังไง เราก็ขอดูคอนกล้วยเขา เขาก็ยื่นให้แบบไม่พอใจ
เขาก็มองแบบไม่ซื้อดูอยู่ได้อะไรงี้ เราก็เซงค่ะ เลยบอก อ่อดูก่อนเฉยๆค่ะ
พูดจบ เขาดึงจากมือเราอย่างแรง แล้วเดินกลับไปนั่ง
คิดในใจ สงสัยไม่อยากให้คนซื้อมากเกิน จริงแล้วเราเข้าร้านในไม่ถูกใจแต่ก็อุดหนุนนะ
แต่แบบนี้เราเสียดายเงินอ่ะ
ตอนนี้เลยรอฝากแฟนซื้อที่ญี่ปุ่นดีกว่า >,<