ขอระบายอารมณ์หน่อยเถอะค่ะ (ร้าน se-ed)
mijin7วันนี้อารมณ์ดีสุดๆเพราะเงินเดือนออก เลยตั้งใจว่าจะไปซื้อนิตยสาร บอกนิดนึงว่าแตงทำงานเกี่ยวกับพีอาร์ เดือนนึงต้องซื้อพวกนิตยสารค่ิอนข้างเยอะัค่ะ เลยตัดสินใจไปเดินร้าน se-ed สาขาคาร์ฟูรัชดา เนื่องจากมีนิตยสารเล่มนึงมีขายเฉพาะ Se-ed เท่านั้น พอซื้อของอื่นๆเสร็จ เดินเข้าไปในร้านวนเวียดูไปเรื่อยๆๆ อ๊ะ! เจอแล้ว แต่ด้วยความที่มีของอยู่ในมือ เยอะหน่อย ไม่อยากฝากของด้วย เพราะมีกับข้าวอยู่กลัวเค้าวางพื้น เลยวางนิตยสารบนต้องเคาน์เตอร์คิดเงิน แต่เบี่ยงๆๆนิดนึง อาจจะเป็นความผิดแตงด้วยที่ไม่ได้บอกเค้า หันไปดูนิตยสารต่อ พนักงานคิดเงิน แล้วบอก 80 บาท ค่ะ แตงก็ตอบไปว่า อุ้ย !! อย่าเพิ่งคิดตังค์นะค่ะ (เสียงสไตล์แอ๊บแบ๊ว) เท่านั้นล่ะ พนักงานคนนี้หันไปมองผู้ชายที่ยืนนอกร้าน 1 ที แล้วหันมามองด้วยสายตาเหยียดๆ มอองด้วยหางตา อธิบายยาก แต่เหมือนพวกนางร้ายมองนางเอกเลยอ่ะ ถ้าเป็นคนอื่น พนักงานคนนี้คงโดนตบไปแล้วค่ะ แต่แตงก็ไม่อยากถือสาอะไร เลยหยิบอีกเล่มคราวนี้แตงทำเหมือนโยนบนเคาน์เตอร์ ไม่แรงนะค่ะ เอาแบบพองาม ไม่กล้าสบตาเลยค่ะ กว่าจะเดินออกมาจากร้านได้ ความอดทนเกือบหมด......ถ้าเขียนวนไปวนมาขออภัยด้วยนะค่ะ
ปล. อยากจะบอกร้านร้อนมากๆๆเหมือนไม่เปิดแอร์ หายใจไม่ออกเลยค่ะ
ปล. อยากจะบอกร้านร้อนมากๆๆเหมือนไม่เปิดแอร์ หายใจไม่ออกเลยค่ะ
Discussion (7)
ส่วนใหญ่แตงจะซื้อเซ็นทรัลลาดพร้าว ร้านแพร่ค่ะ บริการดีสุดๆๆ ไปร้านนี้ทีไรซื้อเกือบพันค่ะ เนื่องจากร้านนี้นิตยสารเยอะมาก ครบด้วย ไม่ต้องออกไปดูร้านอื่นเลย ตอนนี้ก็ได้รอให้เปิดใหม่อยู่ค่ะ ไม่อยากเข้าร้าน Se-ed แล้ว
บางครั้งเราก็อารมณ์เสียกะพนักงานร้านหนังสืออยู่เหมือนกัน ก็เข้าใจนะว่าอยากหลบมุมเม้าท์มอย แต่ว่าช้านจะเลือกหนังสือ กรุณาหลีกทางให้ช้านเข้าไปยื่นเลือกหนังสือได้ม๊ะ หรือบางที ก็จัดอยู่น่านแหละ ไอ้เราก็อยากจะหยิบเล่มที่อยู่ตรงหน้าคุณเธอแป๊บนึงคงไม่ทำให้เสียเวลามากมายเนอะ
คือเค้าน่าจะดีใจนะ ที่เค้าจะได้ขายหนังสือเพิ่มขึ้นอีก
แล้วก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลยอ่ะ ที่เคยจะต้องเหยียดตามอง
เดี๋ยวนี้นะ ไม่ว่าจะพนักงานขาย เด็กเสริฟ ไม่ค่อยมีจิตใจของการบริการที่ดี
บางทีพาไมเกรนจะขึ้น
แล้วก็ไม่มีเหตุผลอะไรเลยอ่ะ ที่เคยจะต้องเหยียดตามอง
เดี๋ยวนี้นะ ไม่ว่าจะพนักงานขาย เด็กเสริฟ ไม่ค่อยมีจิตใจของการบริการที่ดี
บางทีพาไมเกรนจะขึ้น
ซีเอ็ดเหมือนกัน เดอะมอลล์บางกะปิ - -
ขัดใจมากค่ะ ทั้งลูกค้าที่แซง และคนที่รับของลูกค้าไปคิดตังค์ซะเฉยๆทั้งที่เห็นอยู่
รู้สึกว่านี่เป็นมารยาทสังคมพื้นฐานมากๆ เลยหงุดหงิดค่ะ