ช่วยกันคิดหาจัดการกับ BA แย่ๆกันหน่อย เอาให้เค้ารู้และปรับปรุงตัวได้ค่ะ!
anne-pinkie32ขอนอกเรื่องนิดนึงนะคะ
แอนเชื่อว่า สาวๆจีบันหลายๆ ที่รักเครื่องสำอางค์แต่กลับไม่กล้าไปเดิินซื้อเดินTestเครื่องสำอางค์ ตามเค้าท์เตอร์เท่าไหร่นัก นั่นเพราะอะไรคะ?? เพราะว่ามี BA บางกลุ่มที่ไม่ต้อนรับลูกค้าที่มีลักษณะ : แต่งตัวธรรมดา บ้านๆ รองเท้าแตะ และแลดูเหมือนจะไม่มีเงินซื้อ
โดยเฉพาะแอน มีประสบการณ์กับเค้าเตอร์เครื่องสำอางค์ M_ _ ที่ Theme BA คือต้องใส่ชุดสีดำทั้งหมด(คงจะทราบดีใช่มั้ยคะ).. เค้าไม่เคยคิดจะต้อนรับลูกค้าด้วยความเต็มใจเลยค่ะ พอไปสอบถามสินค้า ลอง test สี พอบอกขอบคุณค่ะ เค้าก็บ่นออกมาเลยว่า ' สรุปก็ไม่ซื้อใช่มั้ย' พออยากลองสินค้านึงก็บอกว่า 'ถ้าให้พี่ลองให้ต้องซื้อของนะคะ เพราะพี่เป็นพนักงานขายค่ะ ไม่ใช่ PR เลยต้องวิ่งแข่งทำยอดกับเพื่อนๆ' พอได้ฟังอย่างนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ ทางบริษัท จงใจต้องการให้ BA ออกมาเป็นลักษณะแบบนี้หรือเปล่า แต่เท่าี่ที่รู้นะคะ ที่ ประเทศอเมริกา ยี่ห้อเดียวกันเนี่ย ลูกค้าจะใส่กางเกงวอร์ม เหมือนอยู่บ้านมายังไง BA ก็ Take Care ดีค่ะ
หลายๆคนรวมถึงแอน ก็คงได้แต่เจ็บใจกลับบ้านเงียบๆ ที่ได้เจอ BA แบบนี้ใช่ไหมคะ เราจะไม่ทำอะไรสักอย่างนึงเลยหรอคะ? เราจะเงียบๆ เก็บไว้ แล้วปล่อยให้ BA เอาเปรียบผู้บริโภคหรอคะ?
จุดประสงค์ของกระทู้นี้คือ เราจะต้องเรียกร้องสิทธิการเป็นลูกค้าของเรากลับคืนมาค่ะ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนบุคลากรณ์ในประเทศให้มีคุณภาพมากกว่านี้ค่ะ อย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กๆนะคะ ถ้าพวกเรารวมพลังกัน ส่งเสียงไปให้ทางนั้นเค้าได้รับรู้ เขาก็จะได้ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอะไรไปในทางที่ดีึ้ขึ้นค่ะ
สาวๆมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ
ปล. BA ที่ดีๆ ก็มีมากมายนะคะ แอนต้องขอโทษด้วยค่ะุถ้าจะทำให้พวกพี่ๆรู้สึกไม่ดี แต่แอนต้องการเป็นโทรโข่งให้กับสาวๆที่พบเจอแบบแอนค่ะ
แอนเชื่อว่า สาวๆจีบันหลายๆ ที่รักเครื่องสำอางค์แต่กลับไม่กล้าไปเดิินซื้อเดินTestเครื่องสำอางค์ ตามเค้าท์เตอร์เท่าไหร่นัก นั่นเพราะอะไรคะ?? เพราะว่ามี BA บางกลุ่มที่ไม่ต้อนรับลูกค้าที่มีลักษณะ : แต่งตัวธรรมดา บ้านๆ รองเท้าแตะ และแลดูเหมือนจะไม่มีเงินซื้อ
โดยเฉพาะแอน มีประสบการณ์กับเค้าเตอร์เครื่องสำอางค์ M_ _ ที่ Theme BA คือต้องใส่ชุดสีดำทั้งหมด(คงจะทราบดีใช่มั้ยคะ).. เค้าไม่เคยคิดจะต้อนรับลูกค้าด้วยความเต็มใจเลยค่ะ พอไปสอบถามสินค้า ลอง test สี พอบอกขอบคุณค่ะ เค้าก็บ่นออกมาเลยว่า ' สรุปก็ไม่ซื้อใช่มั้ย' พออยากลองสินค้านึงก็บอกว่า 'ถ้าให้พี่ลองให้ต้องซื้อของนะคะ เพราะพี่เป็นพนักงานขายค่ะ ไม่ใช่ PR เลยต้องวิ่งแข่งทำยอดกับเพื่อนๆ' พอได้ฟังอย่างนี้ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ ทางบริษัท จงใจต้องการให้ BA ออกมาเป็นลักษณะแบบนี้หรือเปล่า แต่เท่าี่ที่รู้นะคะ ที่ ประเทศอเมริกา ยี่ห้อเดียวกันเนี่ย ลูกค้าจะใส่กางเกงวอร์ม เหมือนอยู่บ้านมายังไง BA ก็ Take Care ดีค่ะ
หลายๆคนรวมถึงแอน ก็คงได้แต่เจ็บใจกลับบ้านเงียบๆ ที่ได้เจอ BA แบบนี้ใช่ไหมคะ เราจะไม่ทำอะไรสักอย่างนึงเลยหรอคะ? เราจะเงียบๆ เก็บไว้ แล้วปล่อยให้ BA เอาเปรียบผู้บริโภคหรอคะ?
จุดประสงค์ของกระทู้นี้คือ เราจะต้องเรียกร้องสิทธิการเป็นลูกค้าของเรากลับคืนมาค่ะ พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนบุคลากรณ์ในประเทศให้มีคุณภาพมากกว่านี้ค่ะ อย่าเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กๆนะคะ ถ้าพวกเรารวมพลังกัน ส่งเสียงไปให้ทางนั้นเค้าได้รับรู้ เขาก็จะได้ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงอะไรไปในทางที่ดีึ้ขึ้นค่ะ
สาวๆมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ
ปล. BA ที่ดีๆ ก็มีมากมายนะคะ แอนต้องขอโทษด้วยค่ะุถ้าจะทำให้พวกพี่ๆรู้สึกไม่ดี แต่แอนต้องการเป็นโทรโข่งให้กับสาวๆที่พบเจอแบบแอนค่ะ
Discussion (32)
พวกทุบหม้อข้าวตัวเองแบบนี้ไม่ได้ตังค์อิฉันหรอกค่ะ จะขอดูเบอร์เลย แล้วบอกfด้วยว่า "...ยังไม่ซื้อนะคะ มาดูเฉยๆ" เจอโต้งๆ แบบนี้ จะว่าไงว่ามา...ปรับนิสัยลดมาตรฐานความเข้าใจสถานภาพตัวเองผิดๆ กันไปเลย เจอออกตัวแรงแบบนี้จะว่าไง...เราต้องกล้าค่ะ กฏในการซื้อขายคือ คนซื้อเต็มใจซื้อ คนขายเต็มใจขาย..Deal!!!
ชอบพี่pk303 มากเลยค่ะ ถ้าเจอแบบเดียวกับพี่ก็คงจะทำเหมือนกัน
ส่วนมากเจอแต่พี่BAน่ารักค่ะ ชอบพี่BAของLM เดอะมอล์งามวงศ์วานมากค่ะ
พี่คนนี้ดีมากเลย วันนั้นแต่งตัวไปมอมแมมมากเลยค่ะ จริงๆแค่จะไปดูแป้งเฉยๆ
พี่เค้าแนะนำดีมากเลย มาแต่งหน้าให้เฉยเลย นิสัยดีเลยพาออยซื้อเพลินหมดไปเยอะเลย
คุณ pk303
... เค้าแรงมา แต่คุณแร๊งส์กว่า มันคงทำให้ ba ยี่ห้ออื่นได้อานิสงค์ไปด้วย
เขาพูกโต้ง ๆ ตรง ๆ แบบนั้นเลยเหรอ .. ไม่ดีเลย ฟังแล้วใช้ไม่ลงอ่ะ
เอาให้เข็ดหลาบ จำจนตายไปเลย
คิดจะทำงานบริการ ก็ต้องอดทนหน่อยสิ
เอาใจเค้ามาใส่ใจเรา สินค้าจะได้ขายดิบขายดี
ส่วนตัวคิดว่าจะไม่ใช่เครื่องสำอางยี่ห่อที่สาว ๆบอกต่อ ๆ กันมาแน่นอนค่ะ
(ไม่อยากเจอบีเอแบบนี้ )
กลัวระงับอารมณ์ไม่อยู่เหมือนกันค่ะ