***ขอระบาย+บ่น เรื่อง workshop LOLA หน่อยค่ะ***

อ่า..... จั่วหัวมาได้โมโหมากๆค่ะ หึหึ

แบบว่ายิ้มมาโพสครั้งหนึ่งแล้วที่จะมาขอความช่วยเหลือแลกวันเวิคชอปอ่ะค่ะ
แต่ก็ไม่ได้แลก ไม่เป็นไรค่ะ
ประเด็นอยู่ที่ว่า.....


วันเสาร์ยิ้มจองได้รอบ17.00น. กะแป้ง ซึ่งไปไม่ได้
แต่ๆๆพอดีเหมือนสวรรค์โปรด อ่านกระทู้เวิคชอปของพี่ฟลุค โอว มีถึงวันอังคาร ไม่น้าๆๆๆ
เค้าเปิดรอบเพิ่มเหรอๆๆๆๆ ฮิฮิ้ว ดีใจมากๆๆๆ

จึงได้ทำการโทรไปถามที่ชิดลม พี่ที่ชิดลมนี่ยิ้มประทับใจตลอดค่ะ รบกวนมาหลายๆที
โทรไปสอบถามเรื่องเวิคชอป ไหนจะขอลงชื่อเป็นตัวสำรอง พี่เค้าก็ใจดีมากๆค่ะ

พี่ที่ชิดลมบอกว่า พี่ไม่รู้จริงๆค่ะ เพราว่ารอบที่พี่เค้ามีอยู่ในมือ คือรอบตามเดิมค่ะ
ที่พารากอนมีเคาท์เตอร์เปิดใหม่แล้ว อาจจะจัดรอบเพิ่มค่ะ น้องลองโทไปพารากอนนะคะ

เราก็โอเค โทรไปพารากอนก็ได้... ก็โทรไปถาม โทรไปวันเสาร์ค่ะ ตอนเที่ยง
มีพี่เอ่อ.. กระเทย (ยิ้มไม่รู้ว่าควรพิมพ์เรียกว่าอะไรอ่ะค่ะ แต่ปกติยิ้มก้อชอบนะคะ ไม่ได้แบบว่ามีเจตนาใดๆ) คนหนึ่ง มารับสาย ยิ้มก็จัดแจงถามเลยว่ามีรอบเปิดเพิ่มวันจันทร์กับอังคารใช่ไหม
เต็มหรือยัง ขอจองยังทันหรือเปล่า พี่เค้าก็บอกว่าใช่ ไม่ต้องจอง ยิ้มก็งงว่าอ่าวทำไมไม่ต้องจองล่ะคะ พี่เค้าบอกว่า อ่าวก้อไม่ต้องจองนะคะมาได้เลยจะมากี่คน ยิ้มก้บอกว่า3ค่ะ มีมาอีกคนนึง พร้อมทั้งแจ้งเรียบร้อยเลยว่าเนี่ยจริงๆแล้วยิ้มจองไว้แล้วค่ะวันเสาร์นี้เย็นนี้ แต่ไปไม่ได้จริงๆ เลยต้องเลื่อนค่ะ พี่เค้าก็บอกว่าอู้ยมาเลยค่ะ มาทั้งสองวันก็ได้ มาทุกรอบเลยก็ได้ ไอ่เราก็เริ่มงงๆละ ว่าฮะ มาทั้งสองวันก็ได้เหรอคะ มาทั้งสองรอบได้ด้ยเหรอคะ พี่ประชดหรือเปล่า แต่พี่เค้าก็หัวเราะๆ และทำเสียงแบบเฟนรด์ลี่ดีนะคะ เลยไม่ได้คิดอะไร พี่เค้าก็ยังบอกอีกว่าอย่าลืมมานะคะ จะรอค่ะ ยิ้มก็แบบอ่าวแล้วพี่จะไม่ถามชื่อหรืออะไรไว้หน่อยหรือคะ เค้าก้อเลยถามว่า งั้นชื่ออะไรคะ??? ก็ตอบไป เค้าก็ค่ะๆ ยิ้มก็ถามอีกทีว่าแน่นะที่ยังมีเวิคชอปเรียนแบบนี้กะครูอถึงวันอังคาร เค้าก้ค่ะๆอีก

จบ.... วางสาย...  ยังตงิดๆใจไงชอบกล แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก...

ยิ้มไปพารากอนวันอาทิตย์ เพราะว่าน้องขอร้องให้พาไปดูหนัง
ยิ้มเลยจัดแจงเดินถามให้แน่ใจอีกทีนึงดีกว่า
ไปถึงตอนเค้าเวิคชอปกันกลางลานเครื่องสำอางรอบบ่ายโมงพอดีค่ะ

ก็เลยไม่อยากบกวน หนังเลิกออกมา4โมงกว่าเลยรีบไปถาม
เดินไปที่เค้าเตอร์ พี่บีเอโบ้ยให้ไปถามกลางลาน เดินไปที่กลางลานพี่โบ้ยกลับมาให้ถามที่เค้าเต้ออีก เป้นอย่างนี้อยู่4รอบ เริ่มเซ็งแล้วอ่ะค่ะ สุดท้ายมีพี่คนนึงพยายามตอบให้ด้วยหน้าตาที่แบบ...
อย่าตอบเลยดีกว่าค่ะ ฮ่วย... เค้าตะโกนถามพี่อีกคนด้วยน้ำเสียงแบบไม่ค่อยดีเท่าไหร่อ่ะค่ะ
ยิ้มก็เริ่มรู้สึกแย่แล้วนิดนุง เค้าก็ยืนยันว่ายังมีเวิคชอป เหมือนเดิม เพิ่มวันจันทร์และอังคาร
ยิ้มก็โอเคใจชื้นละเราไม่พลาดนะ เค้าก็ถามว่าไม่เรียนสะวันนี้ละคะ ยิ้มก็ตอบไปว่าไม่ได้ค่ะน้องมาด้วย ไม่สะดวกค่ะ แต่มาพรุ่งนี้นะคะ และก็ถามอีกว่าแล้วอย่างนี้กติกาที่ว่าคนเข้าร่วมจะได้ lip balm หรือ กลอส   ยังคงเหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะว่าบอกเพื่อนไปแล้ว555+ พี่เค้าบอกว่ายังได้เหมือนเดิมค่ะคุณน้อง    เราก็ เย่ๆ ดีที่ไม่หน้าแตกเพราะว่าชวนเพื่อนแล้วบอกเพื่อนไปแล้ว

แต่ น้องยิ้มมันยังทักเลยค่ะว่านี่บีเอเค้าเหยียบขี้หมามาหรือเปล่า ทำไมมันถึงได้เป้นอย่างนี้ -*-
ยิ้มก็เอาน่าๆ คิดในแง่ดี เข้าใจว่าพี่บีเอคงจะเหนื่อยกันทุกคน

จวบจนวันนี้ ตื่นเต้นแต่เช้า โทรนัดแนะกะเพื่อนเรียบร้อย เพื่นคนนี้คือคนที่ตอนแรกจะรับเอาเวิคชอปรอบวันเสาร์ห้าโมงเย็นที่ยิ้มจองได้ไปแทน แต่พอมันได้ยินว่ายิ้มจะมาวันจันทร์มันเลยยกเลิกแล้วรอมาพร้อมยิ้มค่ะ

รีบไปมากๆกลัวไปสาย 
ไปถึงเริ่มใจไม่ดีละค่ะ มองเห็นกลางลานก่อนเป็นอย่างแรก ทำไมมันไม่มีที่นั่งอะไรเลยหว่า
รีบเข้าไปถามเค้าเตอร์ ได้รับคำตอบว่า

อ๋อ  พี่ๆสอนกันเองที่เค้าเตอร์นะคะ ไม่ก็ลานตรงกลาง นั่งๆไปได้เลย ยิ้มก็เลยแบบว่าฮะ! ตกใจมาก ไหนบอกว่าเป็นเวิคชอปแบบเหมือนเดิมไงละคะ แสดงว่าครูเค้ากลับไปแล้วใช่ไหมคะ พี่กระเทยคนนึงมารับหน้าบอกว่าใช่ค่ะ พี่ๆเนี่ยแต่งกันเองค่ะ ยิ้มก้แบบว่า ถ้าให้พี่ๆแต่งหน้าให้มันเรียกว่าเวิคชอปตรงไหนอ่ะค่ะT^T แล้วยิ้มเองยังบ้านไม่ไกลมากยังไม่เป้นไร เพื่อนยิ้มมันตั้งใจมากมากๆอ่ะค่ะ มาไกล มันเอ๋อเหรอไปเลยค่ะ มันแบบอ่าวไหงเป้นอย่างนี้ล่ะ ยิ้มก็บอกว่าพี่คะหนูอุตส่าห์ถามรายละเอียดแล้วนะคะ เลื่อนมาจากวันเสาร์แล้วทำไมเป็นแบบนี้ เพ่อนยิ้มมันเริ่มโมโหละ แล้วเหมือนพี่ๆทุกคนดูไม่สนใจเอามากๆ บ้างก้คุยกันเอง บ้างก็นั่งมองไม่สนใจคนที่เดินเข้าไปถามเลยแม้แต่น้อย
เพื่นยิ้มมันเลยตัดสินใจถาม .พี่คะ ถ้าเข้าเวิคชอปแต่งที่เค้าเตอร์กะพี่เนี่ย ยังได้ลิปบาล์มเหทือนเดิมตามกติกาเปล่าคะ พี่เค้าตอบว่าได้ค่ะ แต่ต้องซื้อของก่อนหนึ่งชิ้น!!! ทำไมเป็นยังงี้อ่ะเนี่ย 

สรุปว่าโมโหเดินออกมาจากเค้าเตอร์เลยค่ะทั้งสองคน เพื่อนิกคนไม่ยอมมาจากบ้านเลยค่ะ ได้ยินแล้วหัวเสีย มันบอกดีนะที่ออกมาสาย555+ ไม่ต้องอารมณ์เสียเท่าพวกยิ้ม

ยิ้มเองเข้าใจนะคะว่ามันเป้นเวิคชอปฟรี ของที่ให้ก็ฟรี แต่ว่ายิ้มกะว่าจะอุดหนุนซื้อของที่เคยเล็งไว้อยู่แล้ว เคยไปลองที่ชิดลมมาค่ะ ชอบ แป้งกะ eye makeup remover กะลิปสติกและกลอสมากๆค่ะ
กลายเป้นว่าพอเจอแบบนี้ไม่อยากซื้อแล้วอ่ะค่ะ
นี่ขนาดกลับมาบ้านแล้วยิ้มยังเซ็งๆอยู่เลยค่ะ

อ่า.....เสียดายมากๆ เห้นรีวิวของพี่ฟลุคกะน้ำแล้วอิจฉาค่ะ รอบที่ชิดลมนั่นดีมากๆเลยค่ะ T^T
ฮือๆๆ ขอระบายความเซ็งนิดนุงค่ะ ไม่เข้าใจเลย ทำไมมาเปิดเค้าเตอร์ใหญ่ที่พาราอนแล้วเป้นแบบนี้ ไม่เข้าใจเลย พี่ๆแต่ละคนก็.....ไม่ประทับใจเลยอ่ะค่ะ แง้

   ขอโทษนะคะที่มาบ่นซะยาวเลย T^T

Discussion (37)

พนักงานที่บู๊ท lola เซ็นทรัลลาดพร้าว ห่วยแตกมาก เลิกใช้ยี่ห้อนี่แ่น่นอน แบรนด์ก็ดี ทำไมคัดพนักงาน พูดจาหมาไม่แดกมาทำงานไม่รู้ น่าจาไปถีบสามล้อมากกว่า แบบทำงานไม่ต้องเจอใคร สนทนากับใครมาก ใช้แรงถีบสามล้อเ็ป็นพอ โดยเฉพาะยัยคนที่ติดป้ายชื่อว่า นิโคล เป็นผู้หญิงวัยกลางคน ผมซอยสั้น เรากับเพื่อนไปแต่งหน้าที่บู๊ท แต่มีเหตุให้ต้องไปสาย เราบอกว่านัดไว้ she ตอกกลับลูกค้าว่า แล้วยังไง ก็ลยเวลามาแล้ว แต่งหน้ามาทั้งวันแล้ว ยังไม่ได้พักกันเลย แล้วก็ทำท่าเหมือนจะไม่แต่งให้ บอกว่า เด๋วจามีลูกค้ามา เรากับเพื่อนนั่งแต่งตั้งนาน ก็ไม่เห็นมีใครมาเรย แถมตอนเสร็จ she ก็ด่าลูกค้าก่อนกลับว่า คราวหลังมาให้ตรงเวลาด้วยนะ โอ้โห เราจ่ายตังซื้อสินค้าคุณ คุณพูดจากับเราหมา ๆ แบบนี้หรอ แย่มาก ถ้าไม่อยากทำก็ออกไปขายส้มตำ อยากบอกว่าเลิกอุดหนุนยี่ห้อนี้ไปเรย แล้วก็จะบอกเพื่อน ๆ คนรู้จักให้ เลิกใช้ด้วย ยี่ห้ออื่นดี ๆ ก็มีเยอะ ทำไม lola ไม่รู้จักอบรมพนักงานบ้าง ปล่อยให้หมาออกมาเพ่นพ่านแบบนี้ คุณจะเสียลูกค้าไปมากกว่านี้นะคะ เพราะเครื่่องสำอางดี ๆ มีเยอะ
มาอ่านกระทู้ย้อนหลัง อยากบอกว่า  เจอมาเหมือนกัน BA พารากอนชื่อฝนค่ะ เรากับเพื่อนๆขอลาขาดแบรนด์นี้

ถ้าไม่ปรับปรุง อีกไม่นานลูกค้าคงหายหมด
BA ที่ชื่อเล่นว่าต่าย(เป็นสตรีเพศนะค่ะ) ชื่อในวงการว่า Lily (ป้ายชื่อเธอะค่ะ) เป็นBA ประจำที่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า บริการได้แย่มาก เจอหน้าทีไรจะเดินหนีมันทุกที ไม่อยากหันไปมองบูทlolaเลย เพราะนอกจากหน้าตาจะไม่รับแขกแล้ว พี่สาวเคยหลงไปซื้อลิปสติกกับมัน (ขอใช้คำไม่สุภาพหน่อยนะค่ะ เพราะสุดทน) พูดจาก็ไม่ดี กระโชกโฮกฮาก ไม่แจ้งโปรโมชั่นอย่างสุภาพ ชอบพูดฮ้วนๆ สั้นๆ หน้าบูดๆ อยากจะเหวี่ยงลูกค้า แต่โปรดักเค้าดี พี่สาวจึงตัดสินใจซื้อ แต่เจ้าหล่อนก็ทำแกล้งหยิบแท่งผิด อุดส่าลองสีอยู่นาน ก่อนจ่ายเงินมันก็หยิบมาให้ดูสี แต่ไฉนกลับบ้านเป็นคนละแท่ง อยากจะบ้าตาย เอาของเหลือสต๊อกมาให้ป่าวเนี่ย วันรุ่งขึ้นจึงกลับไปวีนขอเปลี่ยน รอบนี้พูดจาดี สีหน้าดี อย่างกับคนละคน สงสัยกลัวออกจากงานหละมั้ง !!!!!!!!!!!!!!!!!!
น้องแคท ที่เคยอยู่ชิดลมก็ดีนะ เราซื้อกับเค้าตั้งแต่เซ็นทรัลเวิลด์แล้วเค้าบริการดีมาก เปนกันเองมาก ย้ายไปไหนก็โทรมาอัพเดทตลอด สปริริทดีจิงๆ ไปแต่งหน้าไม่ได้เอาบัตรไปก็ไม่เคยบ่นเลย อิอิอิอิ
*ลืมบอก* เราเห็นบอกว่าBA Lolaที่ชิดลมดี แต่ที่พารากอนไม่ดี แต่เราก็เห็นมาจากชิดลมนี่นา (ตอนที่ไปซื้อนะ)