พนักงานMNG ที่พารากอนปกติเป็นอย่างไร

อยากรู้ว่าปกติพนักงานร้านนี้มารยาทเป็นอย่างไร
คือปกติเราไม่ค่อยช็อปในพารากอนอ้ะ เวลาไปชอบไปเดินดูของกินมากกว่า
แล้ววันก่อนทำหน้าที่ไกด์พาพี่สาวไปช็อป พี่เรียกไปช่วยเลือกกระเป๋า แต่เราดันได้เสียเอง
ของที่เลือกมาเป็นกระเป๋าหนังสีน้ำตาลอ่อน
พอถึงตอนจ่ายเงินและเช็คของเราก็เห็นว่าใบแรกที่เอามาให้มันมีตำหนิก็ขอเปลี่ยน
พนักงานก็นำอีกใบมาให้ ใบนี้เราเห็นตำหนิเล็กๆน้อยๆไม่เด่นเท่าใบแรก แต่เยอะ คือมันเป็นรอยเขียวๆ
เรียกพี่มาช่วยดู พี่เราถามพนักงานว่านี่รอยนี้มันเช็ดออกมั๊ย อะไรทำนองนี้
เราก็แอบบ่นๆว่ารอยเยอะเหมือนกันนะเนี่ย
แล้วพนักงานตอบมาว่าไงรู้มั๊ยคะ "กระเป๋าหนังมันก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ" มายก็อดด นี่หรือคือคำตอบที่ควรตอบคนที่กำลังจะจ่ายเงินซื้อสินค้าในร้าน
ถึงมันเป็นความจริง (รึเปล่า เราไม่รู้) แต่ไม่ควรตอบแบบนี้นะ ก็แค่ไปหยิบใบใหม่มาให้เราดู
หรือ สินค้ามันแค่พันกว่าบาท เป็นของชิ้นที่ราคาไม่ได้แพงอะไรในร้าน เลยตอบแบบนี้
แล้วพอเราเอาใบที่โชว์มาดูมันไม่มีไง ในใจแอบคิดว่านี่ไม่ใช่กระเป๋าหนังรึ ถึงไม่มีรอย?
แต่ไม่อยากต่อความยาวสาวความยืดด้วย เลยเอาใบที่โชว์แล้วก็จ่ายเงิน

คือตอนที่ขอเปลี่ยนเราก็พูดกับเค้าปกติไม่มีเหวี่ยงใส่
รึแบบนี้เค้าเรียกว่า"เรื่องมาก" เราว่าเราไม่ได้แสดงอาการเรื่องมากเกินไปเลยนะ
ของที่เราจ่ายเงินไปเราก็ย่อมอยากได้ชิ้นที่ดีที่สุดไม่ใช่เหรอ
เราเองก็ยังขอเงินพ่อแม่อยู่นะ กระเป๋าพันกว่าบาทไม่ได้แพงเลย(ในความคิดเรา) แต่มันก็เป็นเงินที่เยอะเหมือนกันสำหรับคนที่ไม่ได้ทำงานเอง

มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆแต่ก็อยากระบายและอยากรู้ว่าคนอื่นเคยเจอแบบนี้บ้างรึเปล่า
เค้าเป็นแบบนี้เป็นเรื่องปกติ รึแค่วันนั้นเราซวยเอง


Discussion (4)

ในเมื่อที่เราเสียเงินซื้อ ต้องเลือกของให้ดีที่สุดค่ะ

อย่าได้ใส่ใจค่ะ
ไม่เรื่องมากค่ะ

มันเป็นสิทธิ์ของเรา

เงินเรานี้ค่ะ อย่าสนได้แคร์ค่ะ