ทำไมพนักงาน OP ถึง.....-*-

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์เรื่องชวนหงุดหงิดกับพนักงานของ OP สาขาโลตัสกำแพงแสน จ.นครปฐม ให้ฟังค่ะ

คือเดือนนี้เป็นเดือนเกิดของเราแล้วก็ได้รับsmsจากOPว่าถ้าแสดงsmsนี้จะได้สิทธิ์ลด50%เมื่อซื้อของไม่เกิน1000บาท เราก็รีบไปค่ะเพราะเค้าระบุว่าหมดเขตภายใน7วันนับจากวันที่ได้รับข้อความนี้

ไปถึงก็ถามพนักงานก่อนเลยค่ะว่าเดือนนี้เดือนเกิดเรานะ เราจะได้สิทธิ์อะไรบ้างโปรฯนี้ใช้รวมกับโปรนั้นได้มั้ย บลาๆๆ เพราะเราจะได้คิดถูกว่าจะซื้ออะไรให้อยู่ในงบเท่าไหร่ พนักงานก็ตอบแบบขอไปทีถามคำตอบคำ ถ้าในเดือนเกิดเราจะได้สินค้าฟรี1ชิ้น แล้วชิ้นที่เราจะเอาก็คือน้ำหอม ซึ่งเราก็ต้องการดมกลิ่นก่อนแล้วตัวเทสเตอร์ก็วางอยู่ห่างจากของที่เค้าจะแถมให้เราก็ถามว่าอันไหนนะคะ เค้าก็ชี้อันโน้น(ไม่มีหางเสียงใดๆ) เราก็ยังหาไม่เจอเพราะอันโน้นของชีนี่....ชี้ข้ามหัวเราไปด้านบนตรงไหนก็ไม่รู้ (เรานั่งลงดูของอยู่ชั้นวางล่างสุดแล้วเค้ายืนอยู่ข้างๆ)
จนชีเริ่มอารมณ์เสียตวัดเสียงว่า"ตรงโน้นน่ะตรงโน้น".........

เราก็ยังโอเค...ทำใจเย็นอยู่เดินไปเลือกของอย่างอื่น ตลอดเวลานี่พนักงานก็ยืนอยู่ที่เคาเตอร์ตลอดไม่มีมาแนะนำข้อมูลอะไรให้ฟังเลย พวกสกินแคร์มันมีตั้งหลายอย่างเราจะหันไปถามก็ยืนทำหน้ายิ่งกว่าตูดหมึก เลยหมดอารมณ์ถามเลย ชั้นอ่านเอาเองก็ได้ย่ะ


จนสุดท้ายเราเลือกของได้ครบทุกอย่างแล้วว่าจะเอาอะไรบ้าง ก็บอกพนักงานว่าเอาอันนี้(ยกบลัชแบบครีมขึ้นมาเป็นชิ้นแรกให้ชีเห็น เพราะชียังคงสิงอยู่ที่เคาเตอร์)  แทนที่จะเดินมาหาเราแล้วหยิบของให้ดันถามเราว่า"เบอร์อะไร" เราก็งง....เอ้า บอกก็บอก แล้วชีก็เดินไปหยิบของแล้วก็ยืนอยู่หน้าเคาเตอร์เหมือนเดิม ไม่รู้ว่ามีอะไรกับเคาเตอร์รึเปล่าถึงออกห่างไม่ได้


ตอนที่ให้หยิบของทีละชิ้นๆจนเกือบครบก็คิดอยู่ในใจว่าเดี๋ยวตอนหยิบครบหมดทุกอย่างแล้วเอาไปวางหน้าเคาเตอร์แล้วบอกว่าเปลี่ยนใจไม่ซื้อแล้วดีกว่าพนักงานทำหน้าเหมือนไม่อยากขาย เพราะเราก็ไม่อยากให้เค้าได้ยอดแต่......ถ้าไม่ซื้อวันนี้ก็จะเสียสิทธิ์ลดตั้ง50%ของยอดซื้อทั้งหมดไป เราก็เลยตัดสินใจว่าเอาวะให้มันได้ยอดไปอีกสักครั้งแล้วต่อไปนี้จะไม่มาซื้อที่นี่อีก
 
จากนั้นก็เลยเดินออกมาดูของที่ร้านขายกางเกงตรงข้ามร้าน OP ทีนี้เลยแกล้งพูดกับอาให้แม่ค้าแถวนั้นได้ยินว่า "ทำหน้าเหมือนไม่อยากขายอย่างนี้ก็ลาออกไปเถอะ เดี๋ยวจะโทรไปแจ้งที่ศูนย์ว่าพนักงานบริการแย่มาก" แล้วเราก็เดินจากมา ใจเรากะให้แม่ค้าคนนั้นเอาไปพูดต่อยิ่งเข้าหูพนักงานคนนั้นได้ยิ่งดี เพราะพยายามดูชื่อบนป้ายพนักงานแล้วแต่ชีผมยาวแล้วก็เอามาบังตรงป้ายไว้เลยมองไม่เห็น หลังจากนั้นก็โทรไปที่ศูนย์ทันทีแต่ไม่มีพนักงานรับสายเลยทั้ง3-4ครั้งที่โทรไป เราก็เลยมาเล่าให้เพื่อนๆในนี้ฟัง (มันน่าหงุดหงิดมาก)

กะว่าพรุ่งนี้จะโทรใหม่ คือยังไงก็ต้องแจ้งให้ทางบริษัทรับรู้ค่ะเพราะพนักงานคนนี้ทำนิสัยแบบนี้มา2ครั้งแล้ว เราเป็นคนที่พยายามประณีประนอมกันสุดๆ ครั้งแรกนี่ก็เมื่อเดือนที่แล้ว เราก็คิดว่าอืมเค้าก็คน ทำงาน ยืนนานๆ เอาใจลูกค้าทั้งวันก็เหนื่อยเป็น มาอารมณ์เสียที่เราก็หยวนๆกันไป แต่มาครั้งนี้ยิ่งเป็นหนักกว่าเดิมก็ไม่ทนแล้วค่ะ คนเราผิดครั้งแรกให้อภัยได้แต่ถ้ามีครั้งที่2ตามมาแสดงว่าตั้งใจแล้ว.....

บ่นมายืดยาวต้องขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะแล้วก็ ถ้าใครพอจะแนะนำวิธีแจ้งทางบริษัท(กรณีที่โทรไปแล้วไม่มีคนรับ)ให้เราได้บ้างก็จะขอบคุณมากเลยค่ะ



ปล.คนบ้าแต่งหน้า=บ้าซื้อเมคอัพใหม่ๆ (อันนี้คิดเอาจากตัวเอง 55+) แล้วต้องมาเจอบริการแย่ๆบ่อยๆ มันก็น่าเบื่อเนอะ

Discussion (23)

อ่า...คนนั้นเค้าก็ดูงงๆอยู่เหมือนกัน แต่ว่าเค้าไม่ได้แสดงมารยาทแย่ๆเหมือนคนผมตรงเราก็เลยไม่ติดใจอะไร

ปล.เราไปซื้อทีไรเจอคนผมตรงอยู่คนเดียวซะเป็นส่วนใหญ่ -*-

เราว่าคนที่ดัดผมเค้าไม่ค่อยได้เรื่อง
คนผมตรงเค้าอยู่ตรงเครื่องคิดเงิน เลยไม่ได้คุยกันน่ะ
โทษทีนะ

ไม่ประทับใจพนักงานที่โรบินสันเชียงใหม่เหมือนกันค่ะ
เค้าไม่ค่อยสนใจเราเลย ยืนคุยกันคิกคักๆอยุ่ที่เคาท์เตอร์สนใจเราอีกทีก็ตอนคิดเงินนั่นแหละค่ะ
สงสัยเค้าคิดว่าเรามาดูเล่นๆ เดี๋ยวก็เดินออกไปมั้งคะ เลยไม่ค่อยสนใจ
แต่เราว่าหน้าที่เค้าคือบริการลูกค้าทุกคน ไม่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ตาม แต่ที่บิ๊กซี ลำพูน พนักงานน่ารักมากค่ะ คุยเป็นกันเอง แต่อยู่ไกลเราไม่สะดวกไป
OP ไม่ได้ดูแลเรื่องการ Service ให้มีมาตรฐาน ลูกค้าอย่างเราก็เหมือนเสี่ยงดวงค่ะ เจอพนักงานดีก็ดีไป
สรุป เลยไม่ได้เข้า shop OP มาสองปีแล้วค่ะ

@ poonaa เราก็มีพนักงานโทรมาสอบถามก่อนเหมือนกันค่ะ
ถามละเอียดทุกอย่างเลยแล้วเราก็ได้ sms ด้วย ของเราได้มาสองออัน คืออันที่เพิ่งใช้ไปลด50% กับอีกอันนึง25%(อันหลังยังไม่ได้ใช้) ถ้าไม่ได้ยังไงก็ลองโทรไปที่ศูนย์รึไปสอบถามที่เคาเตอร์ดู
ก็ได้ค่ะ สิทธิ์ที่เราควรได้ก็ไม่ควรปล่อยไปเฉยๆเนอะ

โดนเหมือนกันค่ะ แต่ว่าเป็นที่สาขาเซนทรัลลาดพร้าว บริการไม่ค่อยดีเลยค่ะ