ขอบ่น(สั่งสินค้าผ่านเวป)FakeLove27 Oct 1012ลบค่ะ ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำของเพื่อนๆนะคะ Discussion (12)SEND SoDAGifT15 yr. REPLY Nuyo15 yr.เชื่อไหมเราอ่านกระทู้นี้แล้ว ก็จงใจ sing in เข้ามาเลย แต่พอดี แวะเม้นท์กระทู้เกี่ยวกับเรื่องน้ำมังคุดอยู่ กลับมาจะเม้นท์บ้าง กระทู้นี้ลบไปแย้ว อ่า แต่เราขอออกความคิดเห็นนิดน่ะ เอาเท่าที่จำได้ ****เจ้าของร้านขายของ เราว่าเค้าขายของไม่เป็น ไม่เสนอสิทธิพิเศษให้ลูกค้า เช่นก่อนซื้อควรแนะนำว่าถ้าสมัครสมาชิกก่อน มีส่วนลดนะ อะไรแบบนี้ พอคุณซื้อแล้วมารู้ที่หลังทั้ง ๆที่ได้คุยกับคนขาย คนขายก็ไม่บอกซะงั้น ไม่นำเสนอเลย ส่วนจขกท.ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ แค่เราอาจจะ พลาดไปที่ไม่ได้อ่านข้อมูลให้เพียบก่อนสั่ง บางทีที่ร้านขายของข้อมูลก่อนซื้อบางร้านเราว่ายังกับจะทำสัญญาประกันชีวิตเลยง่ะอ่าน ก่อนแล้วค่อยเซนต์ชื่ออะไรประมาณนี้ ** ความผิดของเจ้าของร้านก็คงเป็นที่ส่งของให้ไม่ครบอันนี้เป็นความผิดแน่นอน ** จขกท.สามารถแจ้งได้และให้โอนเงินคืนได้ในส่วนของที่ขาด เพราะได้ของไม่ครบ แล้วถ้าอยากใช้บริการต่อก็ไป สมัครเป็นสมาชิกใหม่ ถ้าเรามีความรู้สึกแย่แล้วเราก็ไม่ต้องไปอุดหนุนร้านเค้าอีก ****** การส่งสินค้าไม่ครบ ถ้าเจ้าของร้านไม่ติดตามลูกค้า จะจงใจหรือลืมก็แล้วแต่ ถ้าลูกค้าไม่พอใจสำหรับเราคิดว่า น่าจะทำตามที่ลูกค้าต้องการด้วย เพื่อเป็นการเรียกความรู้สึกที่เสียไปกลับคืนมา คนขายก็ผิดพลาดได้ และเราเป็นลูกค้าก็มีสิทธิ บอกได้ว่า พี่ค่ะ พี่น่าจะแจ้งหนูหน่อยน้า ว่าสมัครสมาชิกแล้วได้ส่วนลดอ่า เพราะก็ได้พูดคุย กันทางโทรศัพท์ด้วย ถ้ากดลงตระกร้าหน้าเวบอย่างเดียวก็ว่าไปอย่างเนอะ ***** ก็แค่นี้น่ะค่ะ ที่เราอยากออกความคิดเห็น ****** REPLY minipandaz15 yr.ถ้าในส่วนของสินค้าไม่ครบถ้วน นั่นถือเป็นความผิดของทางเว็บแน่นอนค่ะ หากมีสินค้าวางขายที่หน้าเว็บ แต่ดันไม่มีสินค้าส่งให้ลูกค้า นั่นคือความบกพร่องของทางเว็บ ในการตัดสินใจว่า จะยกเลิกหรือไม่ ก็แล้วแต่ความพอใจของคุณจขกท.อยู่แล้วอย่างที่ได้บอกไป ในส่วนความคิดเห็นที่เราบอกไปข้างต้น เป็นเพียงคำอธิบายที่อยากจะบอกกล่าวเล่าให้ฟัง ว่าบางครั้งก็อย่าไปน้อยใจเค้าเลยค่ะ เพราะระบบเค้าเป็นแบบนั้น เค้าอาจจะเปลี่ยนแปลงให้ไม่ได้จริงๆแค่นั้นเองค่ะ ในส่วนของค่าเงิน เราเข้าใจค่ะว่าเงินมันมีค่า อยากจะได้ในราคาที่พอใจเต็มที่ เพราะตัวเราเองก็ไม่ได้มีเงินเดือนมากมายอะไร และเราก็ไม่ได้จับประเด็นอะไรตรงนี้เลยด้วย ปล. ขอเสนอการตัดสินใจส่วนตัวว่า ถ้าเป็นเรา เราจะยกเลิกสินค้าค่ะ REPLY jejie15 yr. ก็ต้องดูว่าเรายกเลิกสมัครสมาชิกแล้วสั่งใหม่มันจะคุ้มกว่ากันมั้ย ถ้าเค้าไม่คืนเงินก็คงต้องรอสินค้าต่อไป บางครั้งอาจจะเป็นไปได้ว่าสินค้าเค้ามีไม่พอที่จะส่งให้กับลูกค้าทุกคน เค้าก็คงต้องตามลำดับใครสั่งก่อนก็ได้ก่อน REPLY FakeLove15 yr.ใช่ค่ะ คุณ minipandaz สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของทางร้านเลย ซึ่งเราก็ทราบแต่แรกอยู่แล้ว ถ้าเป็นในกรณีที่เราได้ของทุกชิ้นครบถ้วน เราจะไม่ท้วงติงในสิ่งที่เราตั้งกระทู้ไว้เลย แต่ในกรณีของเรา สินค้าที่สั่ง กลับได้ไม่ครบทุกชิ้น ซึ่งหากเป็นลูกค้าบางราย อาจจะทำการยกเลิกออเดอร์ และหนีไปสั่งสินค้าจากร้านอื่นแล้ว แต่เราก็ได้โทรไปสอบถามทางร้านก่อน หากเราจะขอลดในสินค้าส่วนที่เหลือ โดยออเดอร์นั้นถือเป็นออเดอร์ใหม่หลังสมัครสมาชิกได้หรือไม่ ถึงแม้มันจะเป็นราคาแค่เล็กน้อย แต่ก็ครึ่งหนึ่งของราคาสินค้าที่เราสั่งเลยนะคะ เรามีเงินเดือนน้อยนิด ก็อาจจะคิดเรื่องนี้มากกว่าคนอื่นหน่อย แต่เราแค่คิดถึงเหตุและผล เพราะถ้าเรารอสินค้า ก็หนึ่งสัปดาห์เลยนะคะ ซึ่งถือว่า นานพอสมควร ถ้าสั่งที่อื่นก็คงได้แล้ว และการได้รับสินค้าไม่ครบถ้วนก็ถือเป็นสิทธิของเราไม่ใช่เหรอคะ ว่าเราจะรอสินค้าในส่วนที่เหลือหรือไม่ หรือจะยกเลิกไปเลย ไม่ใช่ว่าเราไม่พอใจนะคะ REPLY VIEW 5 OLDER COMMENTS
Nuyo15 yr.เชื่อไหมเราอ่านกระทู้นี้แล้ว ก็จงใจ sing in เข้ามาเลย แต่พอดี แวะเม้นท์กระทู้เกี่ยวกับเรื่องน้ำมังคุดอยู่ กลับมาจะเม้นท์บ้าง กระทู้นี้ลบไปแย้ว อ่า แต่เราขอออกความคิดเห็นนิดน่ะ เอาเท่าที่จำได้ ****เจ้าของร้านขายของ เราว่าเค้าขายของไม่เป็น ไม่เสนอสิทธิพิเศษให้ลูกค้า เช่นก่อนซื้อควรแนะนำว่าถ้าสมัครสมาชิกก่อน มีส่วนลดนะ อะไรแบบนี้ พอคุณซื้อแล้วมารู้ที่หลังทั้ง ๆที่ได้คุยกับคนขาย คนขายก็ไม่บอกซะงั้น ไม่นำเสนอเลย ส่วนจขกท.ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ แค่เราอาจจะ พลาดไปที่ไม่ได้อ่านข้อมูลให้เพียบก่อนสั่ง บางทีที่ร้านขายของข้อมูลก่อนซื้อบางร้านเราว่ายังกับจะทำสัญญาประกันชีวิตเลยง่ะอ่าน ก่อนแล้วค่อยเซนต์ชื่ออะไรประมาณนี้ ** ความผิดของเจ้าของร้านก็คงเป็นที่ส่งของให้ไม่ครบอันนี้เป็นความผิดแน่นอน ** จขกท.สามารถแจ้งได้และให้โอนเงินคืนได้ในส่วนของที่ขาด เพราะได้ของไม่ครบ แล้วถ้าอยากใช้บริการต่อก็ไป สมัครเป็นสมาชิกใหม่ ถ้าเรามีความรู้สึกแย่แล้วเราก็ไม่ต้องไปอุดหนุนร้านเค้าอีก ****** การส่งสินค้าไม่ครบ ถ้าเจ้าของร้านไม่ติดตามลูกค้า จะจงใจหรือลืมก็แล้วแต่ ถ้าลูกค้าไม่พอใจสำหรับเราคิดว่า น่าจะทำตามที่ลูกค้าต้องการด้วย เพื่อเป็นการเรียกความรู้สึกที่เสียไปกลับคืนมา คนขายก็ผิดพลาดได้ และเราเป็นลูกค้าก็มีสิทธิ บอกได้ว่า พี่ค่ะ พี่น่าจะแจ้งหนูหน่อยน้า ว่าสมัครสมาชิกแล้วได้ส่วนลดอ่า เพราะก็ได้พูดคุย กันทางโทรศัพท์ด้วย ถ้ากดลงตระกร้าหน้าเวบอย่างเดียวก็ว่าไปอย่างเนอะ ***** ก็แค่นี้น่ะค่ะ ที่เราอยากออกความคิดเห็น ****** REPLY
minipandaz15 yr.ถ้าในส่วนของสินค้าไม่ครบถ้วน นั่นถือเป็นความผิดของทางเว็บแน่นอนค่ะ หากมีสินค้าวางขายที่หน้าเว็บ แต่ดันไม่มีสินค้าส่งให้ลูกค้า นั่นคือความบกพร่องของทางเว็บ ในการตัดสินใจว่า จะยกเลิกหรือไม่ ก็แล้วแต่ความพอใจของคุณจขกท.อยู่แล้วอย่างที่ได้บอกไป ในส่วนความคิดเห็นที่เราบอกไปข้างต้น เป็นเพียงคำอธิบายที่อยากจะบอกกล่าวเล่าให้ฟัง ว่าบางครั้งก็อย่าไปน้อยใจเค้าเลยค่ะ เพราะระบบเค้าเป็นแบบนั้น เค้าอาจจะเปลี่ยนแปลงให้ไม่ได้จริงๆแค่นั้นเองค่ะ ในส่วนของค่าเงิน เราเข้าใจค่ะว่าเงินมันมีค่า อยากจะได้ในราคาที่พอใจเต็มที่ เพราะตัวเราเองก็ไม่ได้มีเงินเดือนมากมายอะไร และเราก็ไม่ได้จับประเด็นอะไรตรงนี้เลยด้วย ปล. ขอเสนอการตัดสินใจส่วนตัวว่า ถ้าเป็นเรา เราจะยกเลิกสินค้าค่ะ REPLY
jejie15 yr. ก็ต้องดูว่าเรายกเลิกสมัครสมาชิกแล้วสั่งใหม่มันจะคุ้มกว่ากันมั้ย ถ้าเค้าไม่คืนเงินก็คงต้องรอสินค้าต่อไป บางครั้งอาจจะเป็นไปได้ว่าสินค้าเค้ามีไม่พอที่จะส่งให้กับลูกค้าทุกคน เค้าก็คงต้องตามลำดับใครสั่งก่อนก็ได้ก่อน REPLY
FakeLove15 yr.ใช่ค่ะ คุณ minipandaz สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของทางร้านเลย ซึ่งเราก็ทราบแต่แรกอยู่แล้ว ถ้าเป็นในกรณีที่เราได้ของทุกชิ้นครบถ้วน เราจะไม่ท้วงติงในสิ่งที่เราตั้งกระทู้ไว้เลย แต่ในกรณีของเรา สินค้าที่สั่ง กลับได้ไม่ครบทุกชิ้น ซึ่งหากเป็นลูกค้าบางราย อาจจะทำการยกเลิกออเดอร์ และหนีไปสั่งสินค้าจากร้านอื่นแล้ว แต่เราก็ได้โทรไปสอบถามทางร้านก่อน หากเราจะขอลดในสินค้าส่วนที่เหลือ โดยออเดอร์นั้นถือเป็นออเดอร์ใหม่หลังสมัครสมาชิกได้หรือไม่ ถึงแม้มันจะเป็นราคาแค่เล็กน้อย แต่ก็ครึ่งหนึ่งของราคาสินค้าที่เราสั่งเลยนะคะ เรามีเงินเดือนน้อยนิด ก็อาจจะคิดเรื่องนี้มากกว่าคนอื่นหน่อย แต่เราแค่คิดถึงเหตุและผล เพราะถ้าเรารอสินค้า ก็หนึ่งสัปดาห์เลยนะคะ ซึ่งถือว่า นานพอสมควร ถ้าสั่งที่อื่นก็คงได้แล้ว และการได้รับสินค้าไม่ครบถ้วนก็ถือเป็นสิทธิของเราไม่ใช่เหรอคะ ว่าเราจะรอสินค้าในส่วนที่เหลือหรือไม่ หรือจะยกเลิกไปเลย ไม่ใช่ว่าเราไม่พอใจนะคะ REPLY
Discussion (12)
เชื่อไหมเราอ่านกระทู้นี้แล้ว ก็จงใจ sing in เข้ามาเลย
แต่พอดี แวะเม้นท์กระทู้เกี่ยวกับเรื่องน้ำมังคุดอยู่
กลับมาจะเม้นท์บ้าง กระทู้นี้ลบไปแย้ว
แต่เราขอออกความคิดเห็นนิดน่ะ เอาเท่าที่จำได้
****เจ้าของร้านขายของ เราว่าเค้าขายของไม่เป็น ไม่เสนอสิทธิพิเศษให้ลูกค้า เช่นก่อนซื้อควรแนะนำว่าถ้าสมัครสมาชิกก่อน มีส่วนลดนะ อะไรแบบนี้
พอคุณซื้อแล้วมารู้ที่หลังทั้ง ๆที่ได้คุยกับคนขาย คนขายก็ไม่บอกซะงั้น ไม่นำเสนอเลย ส่วนจขกท.ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ แค่เราอาจจะ
พลาดไปที่ไม่ได้อ่านข้อมูลให้เพียบก่อนสั่ง บางทีที่ร้านขายของข้อมูลก่อนซื้อบางร้านเราว่ายังกับจะทำสัญญาประกันชีวิตเลยง่ะอ่าน
ก่อนแล้วค่อยเซนต์ชื่ออะไรประมาณนี้
** ความผิดของเจ้าของร้านก็คงเป็นที่ส่งของให้ไม่ครบอันนี้เป็นความผิดแน่นอน
** จขกท.สามารถแจ้งได้และให้โอนเงินคืนได้ในส่วนของที่ขาด เพราะได้ของไม่ครบ แล้วถ้าอยากใช้บริการต่อก็ไป
สมัครเป็นสมาชิกใหม่ ถ้าเรามีความรู้สึกแย่แล้วเราก็ไม่ต้องไปอุดหนุนร้านเค้าอีก
****** การส่งสินค้าไม่ครบ ถ้าเจ้าของร้านไม่ติดตามลูกค้า จะจงใจหรือลืมก็แล้วแต่ ถ้าลูกค้าไม่พอใจสำหรับเราคิดว่า
น่าจะทำตามที่ลูกค้าต้องการด้วย เพื่อเป็นการเรียกความรู้สึกที่เสียไปกลับคืนมา คนขายก็ผิดพลาดได้
และเราเป็นลูกค้าก็มีสิทธิ บอกได้ว่า พี่ค่ะ พี่น่าจะแจ้งหนูหน่อยน้า ว่าสมัครสมาชิกแล้วได้ส่วนลดอ่า เพราะก็ได้พูดคุย
กันทางโทรศัพท์ด้วย ถ้ากดลงตระกร้าหน้าเวบอย่างเดียวก็ว่าไปอย่างเนอะ
***** ก็แค่นี้น่ะค่ะ ที่เราอยากออกความคิดเห็น ******
หากมีสินค้าวางขายที่หน้าเว็บ แต่ดันไม่มีสินค้าส่งให้ลูกค้า นั่นคือความบกพร่องของทางเว็บ
ในการตัดสินใจว่า จะยกเลิกหรือไม่ ก็แล้วแต่ความพอใจของคุณจขกท.อยู่แล้วอย่างที่ได้บอกไป
ในส่วนความคิดเห็นที่เราบอกไปข้างต้น เป็นเพียงคำอธิบายที่อยากจะบอกกล่าวเล่าให้ฟัง
ว่าบางครั้งก็อย่าไปน้อยใจเค้าเลยค่ะ เพราะระบบเค้าเป็นแบบนั้น เค้าอาจจะเปลี่ยนแปลงให้ไม่ได้จริงๆแค่นั้นเองค่ะ
ในส่วนของค่าเงิน เราเข้าใจค่ะว่าเงินมันมีค่า อยากจะได้ในราคาที่พอใจเต็มที่
เพราะตัวเราเองก็ไม่ได้มีเงินเดือนมากมายอะไร และเราก็ไม่ได้จับประเด็นอะไรตรงนี้เลยด้วย
ปล. ขอเสนอการตัดสินใจส่วนตัวว่า ถ้าเป็นเรา เราจะยกเลิกสินค้าค่ะ
ซึ่งเราก็ทราบแต่แรกอยู่แล้ว
ถ้าเป็นในกรณีที่เราได้ของทุกชิ้นครบถ้วน
เราจะไม่ท้วงติงในสิ่งที่เราตั้งกระทู้ไว้เลย
แต่ในกรณีของเรา
สินค้าที่สั่ง กลับได้ไม่ครบทุกชิ้น
ซึ่งหากเป็นลูกค้าบางราย อาจจะทำการยกเลิกออเดอร์ และหนีไปสั่งสินค้าจากร้านอื่นแล้ว
แต่เราก็ได้โทรไปสอบถามทางร้านก่อน
หากเราจะขอลดในสินค้าส่วนที่เหลือ
โดยออเดอร์นั้นถือเป็นออเดอร์ใหม่หลังสมัครสมาชิกได้หรือไม่
ถึงแม้มันจะเป็นราคาแค่เล็กน้อย
แต่ก็ครึ่งหนึ่งของราคาสินค้าที่เราสั่งเลยนะคะ
เรามีเงินเดือนน้อยนิด ก็อาจจะคิดเรื่องนี้มากกว่าคนอื่นหน่อย
แต่เราแค่คิดถึงเหตุและผล
เพราะถ้าเรารอสินค้า ก็หนึ่งสัปดาห์เลยนะคะ
ซึ่งถือว่า นานพอสมควร ถ้าสั่งที่อื่นก็คงได้แล้ว
และการได้รับสินค้าไม่ครบถ้วนก็ถือเป็นสิทธิของเราไม่ใช่เหรอคะ
ว่าเราจะรอสินค้าในส่วนที่เหลือหรือไม่ หรือจะยกเลิกไปเลย
ไม่ใช่ว่าเราไม่พอใจนะคะ