ขอบ่น(สั่งสินค้าผ่านเวป)

ลบค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำของเพื่อนๆนะคะ

Discussion (12)

เชื่อไหมเราอ่านกระทู้นี้แล้ว ก็จงใจ sing in เข้ามาเลย 

แต่พอดี แวะเม้นท์กระทู้เกี่ยวกับเรื่องน้ำมังคุดอยู่ 



กลับมาจะเม้นท์บ้าง   กระทู้นี้ลบไปแย้ว
 อ่า

แต่เราขอออกความคิดเห็นนิดน่ะ เอาเท่าที่จำได้

****เจ้าของร้านขายของ เราว่าเค้าขายของไม่เป็น ไม่เสนอสิทธิพิเศษให้ลูกค้า เช่นก่อนซื้อควรแนะนำว่าถ้าสมัครสมาชิกก่อน มีส่วนลดนะ อะไรแบบนี้

พอคุณซื้อแล้วมารู้ที่หลังทั้ง ๆที่ได้คุยกับคนขาย คนขายก็ไม่บอกซะงั้น ไม่นำเสนอเลย ส่วนจขกท.ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ แค่เราอาจจะ

พลาดไปที่ไม่ได้อ่านข้อมูลให้เพียบก่อนสั่ง บางทีที่ร้านขายของข้อมูลก่อนซื้อบางร้านเราว่ายังกับจะทำสัญญาประกันชีวิตเลยง่ะอ่าน

ก่อนแล้วค่อยเซนต์ชื่ออะไรประมาณนี้


** ความผิดของเจ้าของร้านก็คงเป็นที่ส่งของให้ไม่ครบอันนี้เป็นความผิดแน่นอน

** จขกท.สามารถแจ้งได้และให้โอนเงินคืนได้ในส่วนของที่ขาด  เพราะได้ของไม่ครบ  แล้วถ้าอยากใช้บริการต่อก็ไป

สมัครเป็นสมาชิกใหม่ ถ้าเรามีความรู้สึกแย่แล้วเราก็ไม่ต้องไปอุดหนุนร้านเค้าอีก  

****** การส่งสินค้าไม่ครบ ถ้าเจ้าของร้านไม่ติดตามลูกค้า จะจงใจหรือลืมก็แล้วแต่ ถ้าลูกค้าไม่พอใจสำหรับเราคิดว่า

น่าจะทำตามที่ลูกค้าต้องการด้วย เพื่อเป็นการเรียกความรู้สึกที่เสียไปกลับคืนมา คนขายก็ผิดพลาดได้ 

และเราเป็นลูกค้าก็มีสิทธิ บอกได้ว่า พี่ค่ะ พี่น่าจะแจ้งหนูหน่อยน้า ว่าสมัครสมาชิกแล้วได้ส่วนลดอ่า เพราะก็ได้พูดคุย

กันทางโทรศัพท์ด้วย ถ้ากดลงตระกร้าหน้าเวบอย่างเดียวก็ว่าไปอย่างเนอะ

***** ก็แค่นี้น่ะค่ะ ที่เราอยากออกความคิดเห็น ****** 
 

ถ้าในส่วนของสินค้าไม่ครบถ้วน นั่นถือเป็นความผิดของทางเว็บแน่นอนค่ะ
หากมีสินค้าวางขายที่หน้าเว็บ แต่ดันไม่มีสินค้าส่งให้ลูกค้า นั่นคือความบกพร่องของทางเว็บ
ในการตัดสินใจว่า จะยกเลิกหรือไม่ ก็แล้วแต่ความพอใจของคุณจขกท.อยู่แล้วอย่างที่ได้บอกไป

ในส่วนความคิดเห็นที่เราบอกไปข้างต้น เป็นเพียงคำอธิบายที่อยากจะบอกกล่าวเล่าให้ฟัง
ว่าบางครั้งก็อย่าไปน้อยใจเค้าเลยค่ะ เพราะระบบเค้าเป็นแบบนั้น เค้าอาจจะเปลี่ยนแปลงให้ไม่ได้จริงๆแค่นั้นเองค่ะ

ในส่วนของค่าเงิน เราเข้าใจค่ะว่าเงินมันมีค่า อยากจะได้ในราคาที่พอใจเต็มที่
เพราะตัวเราเองก็ไม่ได้มีเงินเดือนมากมายอะไร และเราก็ไม่ได้จับประเด็นอะไรตรงนี้เลยด้วย

ปล. ขอเสนอการตัดสินใจส่วนตัวว่า ถ้าเป็นเรา เราจะยกเลิกสินค้าค่ะ


 ก็ต้องดูว่าเรายกเลิกสมัครสมาชิกแล้วสั่งใหม่มันจะคุ้มกว่ากันมั้ย  ถ้าเค้าไม่คืนเงินก็คงต้องรอสินค้าต่อไป  บางครั้งอาจจะเป็นไปได้ว่าสินค้าเค้ามีไม่พอที่จะส่งให้กับลูกค้าทุกคน เค้าก็คงต้องตามลำดับใครสั่งก่อนก็ได้ก่อน 
ใช่ค่ะ คุณ minipandaz สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของทางร้านเลย
ซึ่งเราก็ทราบแต่แรกอยู่แล้ว

ถ้าเป็นในกรณีที่เราได้ของทุกชิ้นครบถ้วน
เราจะไม่ท้วงติงในสิ่งที่เราตั้งกระทู้ไว้เลย

แต่ในกรณีของเรา
สินค้าที่สั่ง กลับได้ไม่ครบทุกชิ้น
ซึ่งหากเป็นลูกค้าบางราย อาจจะทำการยกเลิกออเดอร์ และหนีไปสั่งสินค้าจากร้านอื่นแล้ว
แต่เราก็ได้โทรไปสอบถามทางร้านก่อน
หากเราจะขอลดในสินค้าส่วนที่เหลือ
โดยออเดอร์นั้นถือเป็นออเดอร์ใหม่หลังสมัครสมาชิกได้หรือไม่
ถึงแม้มันจะเป็นราคาแค่เล็กน้อย
แต่ก็ครึ่งหนึ่งของราคาสินค้าที่เราสั่งเลยนะคะ
เรามีเงินเดือนน้อยนิด ก็อาจจะคิดเรื่องนี้มากกว่าคนอื่นหน่อย
แต่
ราแค่คิดถึงเหตุและผล
เพราะถ้าเรารอสินค้า ก็หนึ่งสัปดาห์เลยนะคะ
ซึ่งถือว่า นานพอสมควร ถ้าสั่งที่อื่นก็คงได้แล้ว
และการได้รับสินค้าไม่ครบถ้วนก็ถือเป็นสิทธิของเราไม่ใช่เหรอคะ
ว่าเราจะรอสินค้าในส่วนที่เหลือหรือไม่ หรือจะยกเลิกไปเลย

ไม่ใช่ว่าเราไม่พอใจนะคะ