เคยเจอแบบนี้ไหม skinfood T_T

คือวันนี้ได้ไปซื้อลิปฮันนี่ของสกินฟูตมาค่ะ
ที่เซนทรันเวอร์
เป็นครั้งแรกที่ซื้อในช๊อปของไทยค่ะ
พอซื้อเสร็จก็แกะสินค้ามาตรวจสอบ
กลับพบว่าไม้ที่ติดมาค่ะ  มันมีเซี่ยนค่ะ
แล้วก็เห็นสภาพมันแย่มากค่ะ
ก็เลยเดินเข้าไปบอกกับBAว่า
มันเป็นแบบนี้ขอเปลี่ยนได้ไหมคะ 
เพราะว่ากลัวว่าใช้ไปนานวันแล้วเซี่ยนจะแทงนิ้วเอาได้
ทางนั้นบอกว่าไม่เห็นเป็นอ่ะไีเลยหนิคะ
(ความรู้สึกตอนนี้คิดว่า คุณใช้อ่ะรัยดูเนี่ย)
เราก็เลยบอกว่านี่ไงคะ มันเป็นแบบนี้ค่ะ
เค้าบอกว่านี่ไงพี่เอามือถูๆๆๆแล้วยังไม่ตำเลยค่ะ
(โหๆๆๆๆ  ถูจนขี้ไคขึ้นเลย โอ้ๆๆๆๆ  ไม้ทาปากฉัน แหยะะะะะ)
จากที่มันเป็นน้อยๆๆๆ  มันเริ่มเป็นมากขึ้นค่ะ
เราก็ถามเค้าว่าเปลี่ยนไม่ได้จริงๆๆๆหลอคะ
BAก็บอกว่าไม่ได้ค่ะ
เราถามเค้าว่าทามไมหลอคะ
เค้าบอกว่าเปลี่ยนได้กับผู้ที่ใช้แล้วแพ้เท่านั้น
(ตอนนี้เริ่มรู้สึกว่าต้องใช้อีนังไม้ขี้มือนี่จนเลือดตกยางออกเลยหลอเนี่ย T_T)
เราก็เลยพูดกับพี่เขาไปว่า ขอโทดนะคะ อันนี้มันราคา500บาทนะคะ
ไม่ใช่อันละ20 30บาทค่ะ เงินตั้ง500ที่เสียไปนี่
ได้ของคุณภาพแบบนี้มาหลอคะ เอางี้ละกันค่ะ ขอเปลี่ยนทั้งหมดเลยได้ไหมคะ
เขาบอกว่าต้องทำเรื่อง  เราก็งงว่า ทำเรื่องแล้วทามไมหลอ ก็ทำดิ
เขาก็เริ่มพูดปัดๆๆๆว่าไม่ได้ค่ะ อ่าว เอาไงกันแน่เนี่ย
เค้าบอกว่านี่เป็นของลดราคาค่ะ
เราก็เลยถามเค้าว่า อ๋อเพราะมันเป็นของลดราคาใช่ไหมคะ ถึงเอาของห่วยๆๆๆมาขายค่ะ
BAก็บอกกับเราว่า เอางี้สิคะ ก็ไม่ต้องใช้ไม้สิคะ เอานิ้วจิ้มสิคะ
เราเลยบอกกับBAคนนี้ว่า ขอโทดนะคะ ตอนที่ลองเมื่อกี๊ค่ะ BAคนที่แล้วเค้าบอกให้เอาไม้มาจิ้มทาค่ะ
เพราะว่าตอนนั้นที่เราเอามือจิ้มลงไปมันดันติดเล็บซอกเล็บขึ้นมาค่ะ
(เราเป็นคนที่ชอบไว้เล็บยาวค่ะ)
ตอนนี้ปี๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆสุดๆๆๆๆๆๆๆแล้วค่ะ
ก็เลยเดินออกมา  เพราะกลัวว่าถ้าตอนนั้นมีมีดก็แทงเอาแล้ว
พูดจาไม่ดีอย่างมาก ไม่รับผิดชอบของเลย

อยากถามเพื่อนๆๆพี่ๆๆที่ได้อ่านว่า  ถ้าเป็นคุณ  คุณจะทำยังไงต่อดีค่ะ

Discussion (20)

ควรคอมเพลนเลยค่ะ จะเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เราก็ควรได้รับสิทธิของเรา
เราเป็นลูกค้า เราจ่ายตัง ไม่ใช่อะไรก็ยอมๆ 

คอมเพลนเลยค่ะ ส่งเมล พร้อมกับภาพ และ บรรยายพนักงานที่พูดกับเราด้วยค่ะ และ ที่สำคัญ คงต้องบอกสกินฟูดว่าเราเป็นลุกค้าที่ชอบ แบรนนี้อยู่แล้ว ถ้า สกินฟูดมี บีเอ นิสัยแบบนี้  ยอดรายได้หายไปเยอะ ให้สกินฟูดปรับปรุงแล้ว ให้พนักงานนิสัยดี ๆๆแล้วจะดีเองค่ะ เพราะส่วนใหญ่ เราซื้อกับบีเอนิสัยดี ยอดเท่าไหร่ไม่ว่ากัน ว่าปะคะ ถ้าเค้านิสัยดี แนะนำเราดี เราก็ซื้อเยอะ แถมบริษัทก็ได้ยอดดีด้วย ^^ 
ส่งเมลเลยค่ะ เพื่อจะได้มีบีเอ นิสัยดีๆเยอะๆๆ เราจะได้ของคุณภาพดี และบริการที่ดีค่ะ

เรื่องแบบนี้จริงๆแล้วควรจะคอมเพลนค่ะ
เพราะถ้าไม้เป็นเสี้ยนเนี่ย บางทีมันเป็นทั้งลอตนะคะ
ถ้าปล่อยผ่านไป มันก็อาจจะเกิดปัญหาใหญ่กว่านี้ตามมาก็ได้
(เคยทำงานที่โรงงานไอติม ไม้เป็นเสี้ยนเนี่ยเรื่องใหญ่นะคะ ลูกค้าคอมเพลนเยอะเลย นิดเดียวก็ไม่ได้แล้วอ่ะ)

บอกไปทางบริษัทก็จะได้แก้ไขด้วย ไม่งั้นลูกค้าไม่ทันมองใช้ไปเลือดอาบปากมาก็แย่สิ

แล้วจริงๆก็เห็นด้วยนะคะว่าก็ซื้อมาแล้ว ราคาก็ไม่ใช้ถูกๆ อย่างน้อยเค้าก็น่าจะเปลี่ยนให้
เป็นนักศึกษาเหมือนกันเราเข้าใจนะ
แล้วเก็บของที่เสียไปซะ อันนี้เราว่าบีเอก็ละเลยหน้าที่นะ

เรื่องเล็ก เรื่องใหญ่แล้วแต่คนที่โดนค่ะ เราไปตัดสินแทนไม่ได้ทั้งหมดหรอก

 ใจเย็นๆค่ะ..เข้าใจว่าที่ จขกท. เจอ..มันดูเป็นเรื่องเล็กก็ได้..เรื่องใหญ่ก็ได้ค่ะ...อาจจดูเป็นเรื่องเล็กสำหรับบางคน..ที่ไม่เป็นเสี้ยน..ก็โอเคไม่เป็นไร..ไปถอยไม่จิ้มฟันที่บ้านมาแทนไปพลางก่อนก็ได้...(ซึ่งเราอาจจะทำอย่างนั้น)...แต่สำหรับบางคน..อย่างคุณ จขกท. อาจจะเห็นว่า..ลิปบ้า..ราคาห้าร้อย(นี่เหมือนลิปบำรุงธรรมดา)..ราคาแพงกว่าลิปธรรมดา..แถมได้ของมาแบบไม่ธรรมดาอีก...เป็นใครก็คงกร่อยอ่ะค่ะ..ยิ่งมาเจอพนักงานพูดจาไม่มีจิตวิทยา..แถมส้นตรีนใส่อีก..ก็คงเซ็งสองเด้ง...แต่ถึงขนาดอยากเอามีดแทงนี่...ไม่ดีนะหนูนะ...แค่ปาตลับลิปลงพื้นเบาๆ~...น่าจะดีกว่านะคะ..อิอิ.......


จริงค่ะ...ถ้าแถวนั้นมีมืด แทงเลยค่ะ นิสัย!!!