ว่าด้วยเรื่อง ร้านเจ้าหญิงออลเรียนทอล เชอะ!!

วันก่อนดิฉันได้รับsmsจาก OP >>  buy more get more ลดสูงสุด30%

วันนี้ ก็เลย ตรงดิ่งไปยัง OP shop สาขาร้อยเอ็ด (ไม่ขอระบุเวลา) ต้องบอกก่อนว่า ตัวเองลด พฤหัสที่2ค่ะ

เข้าร้านไปก็ โอเรนทอล สวัสดีค่ะ (อื้ม ดีจัง ทักทายลูกค้าซะเพราะเชียว )

ดิฉันก็เลือกๆ เดินๆ ดูสินค้าแบบ ปกติทั่วไป พนง. ก็บอกว่า

ซื้อครบ 300 ขึ้นไป ชิ้นต่อไป ลด 20-30% เลยนะคะ (เราก็..เกินแน่ๆ ดูของแต่ละชิ้นสิ เมื่อเทียบราคาตลาดนัด)

เดินอยู่ซักแปบ ก็เลยได้ บูสติงเซรั่ม และก็ ครีมทาส้นเท้า

ซึ่ง เมื่อคิดราคา แค่บูสติง ก็เกินสามร้อยแล้ว

พอดีมีสายเข้า แฟนจะมารอรับหน้าร้าน เราก็เลยรีบไปจ่ายตังค์

พนง.สาวนางหนึ่ง (ที่เคาเตอร์)เลยขอบัตรสมาชิก ตามปกติ

ทั้งหมด 503 บาท ค่ะ (ก็ซื้อแค่2ชิ้นเองอ่านะ) เราก็จ่ายตังค์ เธอก็ยื่นถุงและคืนบัตร

แต่...เธอยังไม่ให้ใบเสร็จ ค่ะ ดิฉันทักว่า ใบเสร็จละคะ หรือใส่ไว้ในถุงแล้ว

เธออ้างว่า ใบเสร็จหมด เดี๋ยวจะเขียนให้แล้วกัน เราก็ ได้ๆ เลยพูดต่ออีกว่า

พอดีอยากทราบคะแนนสะสม เธอจึง ขอบัตรสมาชิกอีกครั้ง และขอถุงแกะสติ๊กเกอร์ออกดูของ

ขณะที่เธอทำการเช็ค เราก็ถามว่า นี่ลด20หรือ30%คะ??

วันนี้คุณลด5% (ซึ่งเรารู้ค่ะ เพราะไม่ได้ซื้ออาทิตย์ของตัวเอง ) แล้วนี่ก็ราคา75บาท (เธอหมายถึงครีมทาส้นตี.....เท้า!)

เราเลยบอกว่า ไหนบอกซื้อเกิน300 ชิ้นที่2จะลดไงค่ะ

อ่อ..หรือต้องซื้อชิ้นที่2ให้ครบ300ขึ้นหรอคะ ถึงจะลด30% (อะไรทำนองนี้)

เธอพูดด้วยความซื่อว่า หนูไม่ทราบค่ะว่าของราคาเกิน300แล้ว (ป๊าดด บูสติงก็เกินสามร้อยแล้วหนู ><")

เราก็ห่วงว่าแฟนจะมารอแล้ว ก็ชะเง้อไปมองข้างนอก  แต่..ไม่รู้เช็คคะแนนยังไง หรือ เธอเผลอกด Enter อาไรไม่ทราบ

ใบเสร็จค่ะ ใบเสร็จเด้งขึ้นมาต่อหน้าต่อตา o,O เธอหันมาแล้ว อ่อนี่ค่ะ เงินทอนอีก9บาท พร้อมยื่นมาให้

เธอก็แกล้งทำเป็นเปิดดูเครื่องที่ใบเสร็จออก แล้วพูดว่า อุ๊ยนึกว่าหมดแล้ว ใบสุดท้ายพอดี (แหมเป็นโชคดีของดิฉันจิงๆ ใบสุดท้าย)

เธอเลยพูดต่อว่า คุณมีแต้ม บลาๆๆๆ นู่นี่นั่น ซึ่ง หูเรา ไม่ฟังตั้งแต่ ใบเสร็จเด้งแล้ว ก็แค่ เออ ออ ห่อ หมก ไปตามประสา

ตอนแรกเธอจะไม่ให้ใบเสร็จด้วยนะคะ ทำเป็นวางข้างๆคีย์บอด เราก็ยื่นมือไปหยิบเอง แล้วก็เดินออกไปโดยไม่ลืม ขอบคุณพนักงาน

เฮ้ออออออออ...

                         พฤติกรรมแบบเนี่ย ไม่ทราบ ทาง ร้านเค้าจะจัดการยังไงนะคะ ??

..ก็เข้าใจนะคะว่า ทำงานทั้งวัน มันยุ่งๆปวดหัว มีผิดพลาดบ้าง แต่ทำไมต้องบอกใบเสร็จหมด ทอนไม่ครบ ..แหกตาค่ะ

ปล.เราจำชื่อเทอได้ขึ้นใจ แม้ว่าจะไม่เห็นแววตา(เธอใส่บิ๊กอายไว้ค่ะ)

 

ขอโทษที่ร่ายยาว งง ปนโมโห ได้แต่วีนในรถให้เค้าฟัง ซึ้งค่ะ

 

Discussion (15)

ไม่ชอบเหมือนกันค่ะ พนักงาน OP ถามคำตอบคำ พอไม่ถามก็ไม่อธิบายเพิ่ม
ตอนนั้นมีโปรโมชั้นซื้อชิ้นที่สอง 50% มั้ง ก้ไปซื้อ ปรากฏว่า ต้องซื้อราคานี้ ชิ้นนี้ ชิ้นนั้น ละก็นั่นเพิ่มด้วยค่ะ
เราเอ๋อเลย บอกว่างั้นเหรอ งั้นไม่เอาแล้วค่ะ ขอบคุณ
หลังจากนั้นถึงอยากใช้ ผลิตภัณฑืแค่ไหน ก็ไม่ซื้อค่ะ เซ็งบริการ!!

สำหรับเราไม่เคยเจอที่สาขาชุมพร  (ตรงข้ามห้างโอเชี่ยน)  พนักงานไม่จริงใจ
แต่ที่โลตัส อ.หลังสวน  จ.ชุมพร  ดีมาก
เราว่าโทรแจ้ง call center เลย  จะได้กำจัดพวกที่ไม่เต็มใจบริการ
เพราะเราซื้อของ  เราจ่ายตัง  ซึ่งเราต้องได้การบริการที่ดีสิ
เบอร์โทร call center  ที่บัตรมีค่ะ  โทรเลยๆๆๆๆ

@mamajar13 : ขอบคุณสำหรับคำอธิบายนะคะ ^^ แต่ทำไมพนง.คนนั้นบอก นึกว่าของราคาไม่ถึง300

                             ไม่ไหวนะคะ คิดเงินเองแท้ๆ

อย่าว่าแต่สาขาที่ร้อยเอ็ดเลยค่ะ แทบทุกที่เลยพนักงาน OP ซื้อเสร็จแล้วพอจะจ่ายตังค์ ซื้ออีกชิ้นลดเท่านี้ พอหยิบมา จ่ายตังค์ คุณพี่ต้องไม่ดูให้ครบ---บาทเหรอคะ ลดเท่านี้ บอกตรงๆ ค่ะ รูสึกรำคาญว่าไม่บอกให้มันเสร็จไปเลยทีเดียว และบางที่หยิบมาครบตามจำนวนที่เค้าบอกแล้ว ยังบอกว่าไม่ได้ลดต้องเพิ่มอีกเท่านี้ เดี๋ยวนี้เลิกซื้อไปเลยค่ะเพราะเบื่อพนักงาน
เท่าที่รู้โปร 20 % 30 % จะต้องซื้อเป็นคู่น่ะค่ะ
คือกรณีซื้อ boosting 455 บาท และทาส้นแตก 75 บาท
จะยังลดได้แค่ 5% ราคาของ 2 ชิ้น  455 +75 รวมเป็น 530 ลด 5% เหลือ 503 บาท

แต่ถ้าซื้อทาส้นแตกกับอะไรอีก 1 ชิ้น ก็จะได้ลดชิ้นที่แพงกว่า 20% ชิ้นที่ถูก 30% ค่ะ
พนักงานบอกไม่ละเอียด ก็ทำให้เราเข้าใจผิดและเสียสิทธิ์ได้ค่ะ