สาวๆจ้า ระวังภัยทางโทรศัพท์ต่อทรัพย์สินของคุณ
pemaiza13 เมื่อประมาณ3 เดือนก่อน ได้รับโทรศัพท์คะ โชว์ว่าเบอร์ไม่รู้จัก พอรับไป เป็นระบบอัตโนมัติคะ ( สวัสดีคะ ธนาคารกสิกรไทยขอแจ้งให้ท่านทราบว่าท่านได้ใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าไปเป็นเงิน 3500 บาท) ประมาณนี้ อ่าว เรางงมาก เกิดมายังไม่เคยเปิดบัญชีกับธนาคารกสิกรไทยเลย บัตรเครดิตก็ไม่มี จะใช้รูดซื้อของได้ไง แล้วมันก็บอกอีกว่า(กด 1 หรือกด9อะไรเนี่ยแหละเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่) ด้วยความสงสัยคะและด้วยความที่เป็นครั้งแรกที่โดนแบบนี้ เลยกดไปกะว่าจะบอกพนักงานว่าไม่เคยเปิดบัญชี แต่กดไปแล้วไม่มีไรเกิดขึ้นเลยวางสายไป ระหว่างนั้นจดถึงบัดนี้ โดนแบบนี้มาประมาณ 4 ครั้งคะ จนล่าสุดเมื่อประมาณ 3 วันก่อน โดนอีกครั้ง ขึ้นว่าเบอร์ไม่รู้จัก รับปุ๊บ เหมือนเดิม แต่คราวนี้คะสาวๆ ยอดเงินเป็นสี่หมื่นกว่า แถมยังบอกอีกด้วยว่าจะเป็นการแจ้งครั้งสุดท้าย แล้วให้กดติดต่อเจ้าหน้าที่เหมือนเดิม แต่เราไม่กด เพราะคุณแฟนเคยบอกไว้ว่าไม่ให้กดอะไร ครั้งนี้สุดทน เลยหาเบอร์โทรไปธนาคารกสิกรเลยคะ เล่าให้เค้าฟัง เค้าถามเราเหมือนว่าเคยมีคนโทรมาแจ้งเหมือนกัน เค้าบอกว่าเป็นมิจฉาชีพ แล้วถามเราว่าไม่ได้ทำงานโอนเงินอะไรไปใช้ไหม เราบอกป่าว พอแชร์ให้เพื่อนๆฟังเพื่อนบอกโดนเหมือนกัน เลยอยากแชร์ให้สาวๆจีบันระวังกันเอาไว้ เราก็ไม่รู้จะแก้ยังไงให้มันเลิกโทรมา นอกจากระวังตัวเอง อย่ากดตอบมัน
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา อยากเขียนกระทู้มั้ง555 แต่ไม่รู้จะเอาเรื่องไรดี เลยเอาเรื่องที่เจอมาเตือนสาว ฝากไว้ด้วยนะคะ
กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของเรา อยากเขียนกระทู้มั้ง555 แต่ไม่รู้จะเอาเรื่องไรดี เลยเอาเรื่องที่เจอมาเตือนสาว ฝากไว้ด้วยนะคะ
Discussion (13)
ของเรารับปุ๊บพอได้ยินแบบนี้ เราพูดออกไปว่า มิจฉาชีพ ใส่ไปเลยอ่ะแล้วเราก็กดวาง
เราก้อเคยโดนจ้า คำพูดเดียวกะ จขกท. เลยอ่ะ แต่ของเราเปนธนาคารกรุงทพ ยอดเงิน 4 หมื่นบาท ที่ สยามพารากอน (เอ่อ คือ เราคนโคราช เราไม่เคยไปสยามพารากอน )
เสียงOperator แบบ ป้า มากมายอ่ะ
โทครั้งที่สองเรากะจะบอกว่าไม่เคยมีบัญชีแล้วก้อไม่เคยไปสยามพารากอนอ่ะ ป้าแกบอกว่า ถ้างั้นจะให้ฝ่ายกฎหมายโทมาคุยกะเรา
โทครั้งที่สาม ป้าแกบอกว่า แกเปนฝ่ายกฎหมาย (เสียงป้าคนเดิม) เราก้อยืนยันว่าไม่เคยมีและไม่เคยไปจริงๆ แกบอกว่า ถ้างั้นให้เราบอก ชื่อ -นามสกุล และก้อเลขบัตรประชาชน ของเรา เพื่อให้ป้าแกตรวจสอบ เราก้อเลย บอกชื่อ - นามสกุล เลขบัตรประชาชน ปลอมๆไป แกดันถามอาชีพ ต่ออิก เราก้อเลยถามว่า ไหนบอกว่า มีบัญชี และมียอดค้างชำระ ของเรา แล้วคุนไม่มีข้อมูลส่วนตัวของดิช้านฉันหรอค่ะ ป้าแกบอกว่า เราต้องการตรวจสอบ ให้แน่ใจเพื่อความถูกต้องของคุน
เราก้อเลยบอกว่า งั้นขอตรวจสอบคุนบ้างแล้วกันนะค่ะ ไม่ทราบว่าดิฉันกำลังคุยอยู่กับคุณอะไรค่ะ จะได้ไปขอตรวจสอบกันธนาคารบ้างค่ะ แกบอกว่า แล้วคุณจะรูไปทำไม่ค่ะ ทำเสียงไม่พอใจ อย่างแรงงงงงงงงง
เราก้อเลยบอกต่อว่างั้นดิฉันขอเอาเบอโท ของคุนไปให้คุนพ่อกะสามีที่เปนตำรวจของดิฉันตรวจสอบแล้วกันค่ะ ป้าแกบอกว่า งั้นคุนรอฝ่ายกฎหมายเคลียร์กับคุนแล้วกัน น้ำเสียงไม่พอใจ แล้วก้อวางไปเลย หุหุ
เสียงOperator แบบ ป้า มากมายอ่ะ
โทครั้งที่สองเรากะจะบอกว่าไม่เคยมีบัญชีแล้วก้อไม่เคยไปสยามพารากอนอ่ะ ป้าแกบอกว่า ถ้างั้นจะให้ฝ่ายกฎหมายโทมาคุยกะเรา
โทครั้งที่สาม ป้าแกบอกว่า แกเปนฝ่ายกฎหมาย (เสียงป้าคนเดิม) เราก้อยืนยันว่าไม่เคยมีและไม่เคยไปจริงๆ แกบอกว่า ถ้างั้นให้เราบอก ชื่อ -นามสกุล และก้อเลขบัตรประชาชน ของเรา เพื่อให้ป้าแกตรวจสอบ เราก้อเลย บอกชื่อ - นามสกุล เลขบัตรประชาชน ปลอมๆไป แกดันถามอาชีพ ต่ออิก เราก้อเลยถามว่า ไหนบอกว่า มีบัญชี และมียอดค้างชำระ ของเรา แล้วคุนไม่มีข้อมูลส่วนตัวของดิช้านฉันหรอค่ะ ป้าแกบอกว่า เราต้องการตรวจสอบ ให้แน่ใจเพื่อความถูกต้องของคุน
เราก้อเลยบอกว่า งั้นขอตรวจสอบคุนบ้างแล้วกันนะค่ะ ไม่ทราบว่าดิฉันกำลังคุยอยู่กับคุณอะไรค่ะ จะได้ไปขอตรวจสอบกันธนาคารบ้างค่ะ แกบอกว่า แล้วคุณจะรูไปทำไม่ค่ะ ทำเสียงไม่พอใจ อย่างแรงงงงงงงงง
เราก้อเลยบอกต่อว่างั้นดิฉันขอเอาเบอโท ของคุนไปให้คุนพ่อกะสามีที่เปนตำรวจของดิฉันตรวจสอบแล้วกันค่ะ ป้าแกบอกว่า งั้นคุนรอฝ่ายกฎหมายเคลียร์กับคุนแล้วกัน น้ำเสียงไม่พอใจ แล้วก้อวางไปเลย หุหุ
เสียงที่โทมาบ้านๆ มากอะ จะหาคนโทรมาให้เสียงสวยหน่อยก็ไม่ได้
เราก็เจออ่ะ แต่เป็นธนาคารกรุงเทพ แต่เราไม่เคยมี เาก็เลยรู้ว่าโทรมาหลอกชัวร์ กดวางไปเลย แล้วก็เจอแบบให้ไปชำระภาษีอะไรก็ไม่รู้ แต่เรายังไม่ได้ทำงานจะมีภาษีอะไร งงมาก
(แม้เราจะเป็นแค่บริษัทลูกที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับกสิกรก็ตาม ก็ยังโดนต่อว่าเรื่องนี้เรื่อยๆ)
เขาระบุมาชัดเจนว่าเป็น "ธนาคารกสิกรไทย" แล้วส่วนมากก็โทรมาเป็นระบบอัตโนมัติ
เลยอยากบอกไว้เลยว่าไอ้ระบบอัตโนมัติที่โทรมาแจ้งเนี่ย ไม่มีหรอกค่ะ
ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่จริงๆ เขาก็จะโทรมาแจ้งเองแบบตัวจริงเสียงจริงเลยค่ะ
แล้วก็จะติดต่อบอกชื่อและนามสกุลของลูกค้าของเขารวมถึงสาขาที่ไปใช้บริการได้ถูกต้องด้วยค่ะ
ถ้าโดนกรณีแบบนี้วิธีที่ง่ายที่สุดคือตัดสายทิ้งค่ะ ไม่ต้องทำอะไรอย่างอื่น อย่าไปเผลอพูดคุยด้วย
เพราะพวกนี้ช่ำชองเรื่องการโน้มน้าวคน พูดด้วยแป๊บเดียวถ้าจิตไม่แข็งพอนี่เคลิ้มกันหมด
สุดท้ายแล้ว ถ้าไม่ได้เป็นหนี้จริงก็ไม่ต้องตกใจค่ะ อย่าตกเป็นเหยื่อของเขา อย่าโอน อย่าซักถาม ตัดสายทิ้งเลยค่ะ!!!