T T เสียความรู้สึกกับไปรษณีย์ไทยมากมากคะ

สวัสดีค่า ชื่อ บุ๊ก นะคะติดตามจีบันมาเกือบปีได้แล้ว
วันนี้มีเรื่องอยากจะมาระบายสาวๆนิดหน่อย เกี่ยวกับการบริการของไปรษณีย์
คือ ปกติเคยสั่งของจากเน็ทและก็ EMS ก็ได้ภายใน 2 วันทุกครั้ง
แต่ครั้งนี้ เราเช็คพัสดุตามปกติ เมื่อวาน มันขึนว่าเตรียมการจำหน่าย
เราก็ดีใจ รอคอย ตั้งแต่เช้า จนกระทั่งบ่ายสามโมงครึ่ง

เอ๊ะ 
 แปลกๆและทำไมยังไม่มาอีกนะ เราจึงเข้ามาเช็คอีกรอบ ปรากฎว่า
ขึ้น สถานะ บ้านปิด อ้าว ???? เป็นไปได้งัย แถมไม่มีออกใบให้ไปรับด้วย
เราก้คิดไปในแง่ดีว่า เค้าอาจจะส่งไม่ทัน เลยต้องอ้างเหตุผลนี้ ก็เลยรอคอยต่อไปวันพุ่งนี้
พอตอนรุ่งเช้า ก้ออกไปเรียน และก็รีบกลับมาบ้าน พอดี เที่ยงเป๊ะ ก็เช็คดูสถานะก่อนเลย
ปรากฏว่า เตรียมการนำจ่ายอยู่ ก็ดีใจว่ากลับมาทัน

เราก็ร๊อรอ คิดว่าต้องมาส่งแน่ นั่งรอในบ้านแต่สายตามองไปที่ประตูตลอด
ต่อมาเราก็แอบดีใจ เพราะ เห็นบุรุษไปรษณียืผ่านไป
คิดว่าอีกไม่นานต้องมาบ้านเราแน่ 
ไหนเป็นงี้ง่า
 ผ่านไป นับดูแล้ว 3 รอบ ขับผ่านหน้าบ้านอย่าวเร็วแบบแทบจะไม่มองเลย

แต่ก็อดทน รอถึง 4 โมงเย็น จากนั้นก็เราก็รอไม่ไหว
จึงรีบนั่งรถเมล์ ไปเอาเองซะเลย
 เมื่อถึงไปรษณีย์ ปรากฎว่า เราก็ยื่นรหัสให้เขาดูอะ เขาก็เอาไปเช็คในคอม
แล้วเขาก็ยื่นมันให้อีกคนหนึ่ง  มาบอกเรา
จากนั้นก็มีฝรั่งคนหนึ่งอะมาเวลานั้นพอดี

เขาก้ไปคุยกับฝรั่งก่อน แล้วก็ปล่อยให้เรารอประมาณ 5นาที ไม่ยอมบอกเราซักที
แอบเซ็งอีกแล้ว แต่พยายามข่มใจไว้ เพราะคิดว่าจะได้ของแล้ว

พอเค้าคุยกับฝรั่งเสร็จเขา ก็บอกเราว่า
" แผนกที่ส่งของให้เราอะ ปิดตั้งแต่บ่ายสองแล้ว  ให้ติดต่อ เองที่เบอร์นี้..... "
อึ้งอยู่ในใจ บริการเป็นอย่างนี้เนี่ยหรอ ที่เสียตังไป 45 บาทเนี่ยให้บริการตนเองหรอ
แล้วถามกลับไปว่า " จะให้ติดต่อว่าอะไร + รอของมา 2 วันแล้วนะ
ทำไมไม่มาส่งซักที แล้วขึ้นว่าบ้านปิดได้งัย แถมไม่ให้ใบไปรับของด้วย"

เขา ก็ตอบว่า  " ผมไม่รู้นะคับ ยังงัยให้คุณ ติดต่อที่เบอร์นี้เองนะครับ แต่ติดด่อวันพฤหัสนะ
เพราะพรุ่งนี้วันหยุด
(แหมพอเรื่องวันหยุดหละ จำแม่น)"

เท่านี้แหละ แทบกลั้นน้ำตาไม่ไหว พยักหน้าไปหลายๆรอบด้วยความโกรธ แล้วรีบกลับบ้านเลย
อยากบอกว่าเซ็ง มาก กับการบริการแบบนี้ ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ให้เราติดต่อรับของเองทุกอย่าง
พอกลับมาบ้านก้เช็คสถานะอีกรอบหนึ่ง มันขึ้นว่า  12.00 - 16.00  บ้านปิด
ให้ตายเหอะ ทั้งที่เรารออยู่บ้านแท้ๆ แต่กลับขึ้น สถานะอย่างมั่วๆ
ความรู้สึกตอนนี้ คือ ไม่อยากสั่งของผ่านเน็ตแล้ว
เพราะไม่อยากใช้บริการมั่วๆของไปรษณีย์อีกแล้ว
อยากบอกว่า เข็ดเลยอะ เหนื่อยใจ
(พนักงานดีๆ อาจมีเยอะ อันนี้เป็นเเค่การกระทำของพนักงานจอมมั่วกลุ่มหนึ่ง เท่านั้น)

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านนะคะ
คิดว่า เดี๋ยววันพฤหัสจะไปแต่เช้าเลย ถ้าบริการไม่ดีอีก ได้มีระเบิดกันกลางไปรษณีย์แน่

Discussion (41)

โพสต์นี้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว เห็นใจ เจ้าของกระทู้มาก เป็นเราก็หงุดหงิด ที่หงุดหงิดสุดคือไปคุยกับฝรั่งนี่แหละ ทั้งๆ ที่ลูกค้าอยู่ตรงหน้า
ช่ายแม่งโครตมาช้าว่ะจะนอนก็ไม่กล้านอนนี้รอมาตั้งแต่เช้าแล้วจนบ่อย2โมงละง่วงมากเลยไม่กล้านอนเซงมากเช็คดูมันบอก เตียมการจำหน่าย เซงอะรอมาตั้งแต่วันจันทร์ละวันนี้วัน พุทธ ไม่รู้ว่าจะได้ป่าวของ
เห็นใจคะ แต่แนะนำว่า หากมีปัญหาใดๆ เกียวกับ ปณ. ให้กรอกใบร้องเรียนคะ เพราะมันคือทางเดียวที่จะสามารถแก้ปัญหาระะยะยาวได้ เหนใจ ปณ.ไทยเหมือนกัน และก็เหนใจคนส่ง คนรับเหมือนกัน แต่หากช่วยเหลือเกื้อกูลกัน มีเรื่องรัยร้องเรียนให้ปณ.รับรู้ ปัญหาก็จะถูกแก้ไขในระยะยาว ใช้กันได้สบายใจ คิดดูต่อไปถ้าเอกชนต่างชาติเข้ามา นอกจากราคาจะแพงแบบไม่มีเพดานแล้ว คุณภาพบริการก็ไม่ได้หมายความว่าจะดีตามราคานะคะ ช่วยๆกันคน คนไทยด้วยกัน
เคยสมัครสอบสมัยเรียน ม 1 แต่ไปรษณีย์ส่งเลขที่นั่งสอบมาหลังจากชาวบ้านสอบเสร็จไปแล้วอาทิตย์นึง (สมัยยังไม่มีอินเตอร์เนตค่ะ) เลยไม่ได้ไปสอบค่ะ ='=