ระบาย+ร้องเรียนกับพฤติกรรมของพนง.Oriental Princess

ขอร้องเรียนพฤติกรรมพนักงานหน่อยค่ะ

สาขาแรก บิ๊กซี บ้านโป่ง คือว่า คุณพนักงานมั่วนิ่มในการหยิบของมากกกกกกกกกกกกกกกกกก เราเข้าไปก็สั่งขอวิตซีเซรั่มกลางวันกับกลางคืนอย่างละขวด แล้วก็เดินดูของในร้านไป ทีนี้พอถึงตอนคิดเงิน ปรากฎว่า นางหยิบครีมบำรุงกลางวันกับ เซรั่มกลางคืน เราก็บอกไปว่าเอาเซรั่มตัวกลางวันไม่ใช่ครีมบำรุง เท่นนั้นแหละ พนักงานนางหนึ่งก็ชักสีหน้าใส่ แล้วพูดห้วนๆว่า ไม่มี เราก็ถามไปว่าของจะมาเมื่อไรคะ เค้าก็ตอบกลับว่า ไม่รู้ ไม่ทราบเหมือนกัน พร้อมกับหันไปถอนหายใจเสมือนว่าเราไม่เห็นการกระทำนั้นของเค้าอย่างงั้นแหละ เราก็ปรี๊ด ก็บอกไม่เอา แล้วก็เิดินออกมา ก็ไม่เข้าใจทำไมต้องเหวี่ยงเรา หรือเราแต่งตัวไม่ดี เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าครอคดำๆดูสกปรก เลยไม่อยากบริการ ? โอเค ทีนี้ก็ไปอีกสาขาหนึ่ง ซึ่งก็คือสาขาโลตัสบ้านโป่ง ก็ไม่มีเช่นกัน เราก็เลยขอเบอร์ของ สาขานครปฐมมา ก็โทรไปถามว่า มีเซรั่มกลางวันกับกลางคืน วิตซีหรือเปล่าคะ เค้าก็ตอบกลับมาว่ามีแต่กลางวัน กลางคืนหมด เราก็ถามไปว่ามีถึงสองขวดมั้ย โอเค ก็บอกไปช่วยเก็บไว้หน่อย เดี๋ยวจะไปซื้อ พอไปถึงปุ๊บ หมดค่ะ เราก็ถึงกับพูดไม่ออก คือแบบ เหนื่อยในการหาซื้อครีมนี้มากกก พี่เราก็โมโหก็เหวี่ยงไปเมื่อกี๊โทรมาถามแล้วบอกมีไม่ใช่หรอ รู้มั้ยว่าขับรถมาไกล รถก็ติด คุณพนักงานทั้งสามคนก็ช่วยกันรุมเลย โทรมาเมื่อไร (ไร้ซึ่งหางเสียงใดๆทั้งสิ้น) เราก็บอกไปไม่เกินชั่วโมง นางข้างในก็สวนมาว่าของหมดหลายวันแล้ว เมื่อกี้ โทรมาถามตัวครีมบำรุงไม่ใช่หรอ นางข้างหน้าก็สมทบ ใช่ๆ ครีมบำรุงไม่ใช่หรอ เราก็บอกไปว่า เราพูดว่าซีรั่ม ไม่ใช่ครีมบำรุง เค้าก็บอกว่าก็เข้าใจผิดคิดว่าหมายถึงตัวครีมบำรุง พี่สาวเราที่มาด้วยก็โมโหมากกกกกก ก็ปล่อยระเบิดลูกเล็กไปหนึ่งครั้ง   คำว่า Serum กับ Cream ยังแยกกันไม่ออก ไม่รู้ว่ามาเป็น BA ได้ไง พูดก็ออกเสียงไม่เหมือนกัน รูปร่างหน้าตาผลิตภัณฑ์ก็ไม่เหมือน คุณจะเรียกว่าอะไรก็ช่าง ถึงยังไงมันก็คือ ซีรั่มกับครีมอยู่ ไม่เหมือนกันล้านเปอร์เซ็นต์ แถมยังทำหน้าตาก็ไม่รับแขก ถึงจะแต่งตัวกากๆปอนๆ (ก็ชุดอยู่บ้านอ่ะ)ก็มีเงินซื้อนะ เครื่องสำอางแบรนด์อื่นที่เค้าหรูหราราคาแพงกว่าตั้งสิบเท่า ยังไม่เคยมองเราด้วยสายตาแบบนี้เลย 
เราไม่รู้ว่าคุณคัดเลือกพนักงานกันยังไง แล้วการที่ลูกค้าโทรไปถามว่ามีของมั้ยคุณควรจะเช็กก่อนไม่ใช่ตอบว่ามีๆไว้ก่อน ให้เราขับรถไปตั้งไกล ถ้าของคุณไม่ดีจริงเราจะยอมลงทุนมั้ย คุณมาโยนความผิดให้เราด้วยความเข้าใจผิดในการเรียกชื่อครีม ถ้าคุณไม่แน่ใจ ทำไมไม่ถาม บอกตามตรงเฟลมากกกกกกกกกกกกกกก ผิดหวัง และรู้สึกแย่กับการบริการของสองสาขานี้มากๆๆๆๆๆๆๆๆ 

ถ้าของขาดหรืออะไรก็ควรจะบอก เราไม่ได้เลือกมาก แต่เราใช้สองตัวนี้อยู่จะให้เปลี่ยนไปใช้อันอื่นก็ใช่เรื่องป้ะ? แต่ที่แน่ๆเราจะไม่ไปเหยียบ OP อีก ไม่ว่าสาขาใดๆ 

Discussion (44)

สวัสดีคะ ปกติก็ไม่ค่อยอยากจะ ตำหนินะคะ แต่ถ้าดูแล้วเหมือนเป็นการหลอกล่อให้ซื้อแล้วไม่แนะนำให้ตรงประเด็นก็จะนิ่งเฉยไม่ได้นะคะ เรื่องเกิดเมือวันเสาร์ที่ 20 มิย 63 ตอนประมาณ ทุ่มกว่าๆ ได้ไปซื้อของที่สาขาโลตัสศรีนครินทร์ โดยตอนแรกตั้งใจจะซื้อแค่ ที่ดัดขนตากับแปรงทาลิป ปรากฏว่า พนักงานก็มาแนะนำว่ามีโปรในแอปลด 35% ซื้อครบ 800 มีของแถมและแลกซื้อสินค้าราคาพิเศษ และ ถ้าครบพันจะได้รับกระเป๋าที่มีชุดเดินทางเล็กๆ ให้ 1 ชุด ดิฉันก็เลยเลือกที่จะซื้อของที่ขาดเพิ่มเติมเลยครั้งนี้เพราะ พนง แจ้งว่าสิทธิ์นี้ใช้ได้ครั้งเดียว แล้วก็เลือกซื้อจนครบ 800 พนง ก็บอกว่า ได้ของแถม 1 ชิ้น เป็น Hair Shadow แต่ก็ได้แนะนำเพิ่มว่าถ้าครบพันจะได้ กระเป๋า ดิฉันจึงเริ่มมองหาของเพิ่มอีก และก็ได้ซื้อ อายครีม (ซึ่งระบุว่าลด 50%) พนง ก็ไปคิดเงินได้ยอด รวมพันกว่าบาท พอดีหลานเดินเข้ามาตามอยากกลับบ้านแล้วจึงรับของมาโดยไม่ได้เชคว่ามีอะไรบ้างในถุง แต่พอมาถึงบ้านก็พบว่า ไม่มีกระเป๋าแถมมาให้ จึงนำ บิลกลับไปถาม พนง ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิย 63 พนง กลับตอบกลับมาว่า ต้องเป็นสินค้าราคาปกติเท่านั้นถึงจะได้กระเป๋าเมื่อซิื้อครบ 1000 เดี่ยวนะ ตอนที่จะขายให้ดิฉันไม่เห็นบอกเงื่อนไขเลย เพราะยอดขาดอีกแค่ ร้อยกว่าบาท สิ้นค้าราคาปกติทำไมดิฉันจะซื้อเพิ่มไม่ได้ แต่ พนง ไม่ได้บอกเงื่อนไข(ดิฉันถือว่าจงใจหลอกนะคะ) เพราะไม่อย่างนั้นดิฉันก็จะไม่เลือกซื้ออายครีมราคาเกือบสามร้อยเมื่อลดแล้ว (เพราะจะมาซื้อตอนไหนก็ได้มันมีโปรอยู่แล้ว) พนง ก็ยืนยันว่าไม่ได้ แต่ไม่แสดงความรับผิดชอบหรือแนะนำอะไรต่อเลย (ตอนนี้ไม่ได้อยากได้ของแถมละ มองว่าเป็นความไม่ซื่อสัตย์ต่อลูกค้ามากกว่า ดิฉันก็ทำงานด้านให้บริการเช่นกัน จะซีเรียสนะคะกับจุดนี้) พอดิฉันถามว่าเราสามารถวอยบิลคือนของแล้วซื้อใหม่ชุดเดิมนี่แหละ แต่พี่จะซื้อเพิ่มสินค้าปกติอีกชิ้นให้ครบพัน ตามเงือ่นไขได้มั๊ย พนง ก็ตอบกลับแบบเหมือนเซ็งว่า ได้ค่ะ แต่พี่ต้องเอาของมาคืนแล้วทำซื้อใหม่ เดี่ยวนะ!!! ของซื้อไปแล้วก็ต้องใช้เลยหรือเปล่าค่ะ และ ดิฉันก็ไม่รู้ด้วยว่าที่ซื้อมามันไม่เข้าเงื่อนไข ซึ่ง ณ เวลานี้ก็ไม่รุ้นะคะว่าจะชดเชยความรู้สึกผู้บริโภคอย่างไร สำหรับกรณีแบบนี้ 1 เสียสิทธิ์การซื้อของกับโปรฯที่ได้แค่ครั้งเดียวกับ 2 ไม่ได้รับของสมนาคุณตามที่กล่าวอ้างในโปรฯ เป็นลูกค้ามานาน แนะนำเพื่อน ให้ใช้และเป็นสมาชิกก็เยอะ และ ยาวนาน แต่บอกเลยค่ะ ครั้งนี้ ผิดหวังมาก เหมือนอีบ้าคนโง่ไปยืนอธิบายเพราะแค่เพียงอยากได้ของแถม แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่คะ ต้องการให้มีความรับผิดชอบกับคำพูด คำแนะนำ ที่ออกจากปากว่าได้รับการ บอกกล่าวและส่งต่อข้อมูลลูกค้าได้ถูกต้อง ท้ายนี้ดิฉันจะรอดูนะคะว่าจะมี การตอบรับกลับมาหาดิฉันเรื่องปัญหานี้อย่างไร ขอบคุณค่ะ จากผู้ใช้ที่กำลังจะเลิกใช้เพราะการบริการที่ไม่ได้ ไม่ใช่ของไม่ดีนะคะ
พนักงานออเรนทอลสาขาสิงห์บุรีตรงข้ามไชแสงมีพฤติกรรมที่ไม่ดีมากๆข้อที่1ไล่บุพการีออกจากบ้านข้อที่2เอาร้องเท้าขว้างหน้าบุพการีข้อที่3ไปป่วนบุพการีที่ทำงานจนเขาไล่ออกจากงานข้อที่4ที่ทำไปเพราะอยากเอาที่บ้านไปขายเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ส่วนตัวข้อที่5ไม่เคยเลี้ยงดูบุพการีเลยเงินสักบาทก็ไม่เคยให้บุพการีเลยแล้วผู้หญิงนิสัยแบบนี้ทางบริษัทยังจะให้ทำงานอยู่อีกหรือ
สาขาโรบินสันกาญก็เหมือนกัน ตากภาพที่เห็น ตั้งใจทำงานเนอะ 
พนักงานที่สาขาโรบินสัน สมุทรปราการก็แย่มากค่ะ ปฏิเสธลูกค้าอีกท่านที่ขอส่วนลดไม่ได้ แล้วมาเอาส่วนลดของเราไปใช้ให้เขาท่าน โดยที่ไม่ได้ขออนุญาตเรา บริการแย่มากค่ะ บริการก็แบ่งชนชั้น จะเลิกใช้ครีมของออเรนทั่ลละค่ะ
เพิ่งอุดหนุนมาเมื่อวาน 2คนบริการดี อีกคนมองด้วยสายตาเหยียดๆ มาซื้อค่ะ ไม่ได้มาขอฟรี กรุณาอย่าดูคนแค่ภายนอก มีปัญญาซื้อค่ะ คุณบริการไม่ดีเอง สายตาแบบนั้นคุณไม่เหมาะมาทำงานบริการหรอกค่ะ พัฒนานิสัยด้วยนะค่ะ ชอปคุณจะได้มีลูกค้าเยอะๆ ผลิตภัณฑ์ก็ใช้มานานแล้วค่ะ ผลิตภัณฑ์ดีแต่พนักงานบริการแย่ก็ไม่ดีนะค่ะ พัฒนานะค่ะ