ขอคำปรึกษา เรื่องลูกค้าทีคะ :(

คือเราขายของทาง IG ค่า ส่งของให้ลูกค้าคนนึง ส่งแบบลงทะเบียนนะคะ

ส่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จนมาวันนี้ ลูกค้าทักมาว่า ยังไม่ได้รับของเลย

เราก็ใจหาย นึกว่าไปรณีย์ทำของหายอีก เพราะเคยโดนมาแล้ว 

รีบเข้าไปเช็คเลขพัสดุให้ลูกค้าทันที เห้ยยย มันก้ขึ้นว่า ผู้รับได้รับของเรียบร้อยแล้ว 

ซึ่งมีีการเซ็นรับทราบ  เราก้ถ่ายหน้าจอนี้ส่งให้ลุกค้า บอกว่า มีคนรับไปแล้วนะคะ

แต่ลุกค้าบอกว่า เค้าไม่ได้รับของจริงๆ เค้าอยุ่คอนโดปกติจะได้รับของแล้ว

เราก้ถามว่า ได้สอบถามคอนโดรึยังคะ ว่ามีของมาส่งไหม

ลูกค้าบอกว่า ถามแล้ว แต่ไม่มี

เราเลยบอกว่า ทางร้านส่งของให้แน่นอน เพราะถ่ายของให้ลุกค้าดูก่อนส่งเสมอ (ถ่ายซองว่าชื่อที่อยุ่ จ่าหน้าถูกต้อง และของถุกต้อง แจ้งเลขพัสดุทุกครั้งมาตลอด) ให้ลุกค้าเชค ซึ่งตอนส่งให้ดู ลุกค้าก้บอกถุกต้อง ไม่มีทางที่จะส่งผิดแน่นอน

ลุกค้าเลยถามว่า จะให้ทำยังไง เพราะเขาไม่ได้รับของจริงๆ

เราควรทำยังไงดีคะ TT จะทำของส่งให้ใหม่ รับผิดชอบ เราก้คิดว่ามันไม่่ความผิดของเราเลย

เพราะเราส่งของถุกต้องทุกอย่าง จ่าหน้าซองถุกต้อง มีการเซ็นรับของไปแล้ว เพียงแต่แค่ไม่ถึงมือลุกค้าตัวจริง ซึ่ง งงมาก 

ล่าสุดคือเราให้ลูกค้า ไปสอบถามทางคอนโดอีกครั้ง ว่าคนชื่อที่รับของเป็นใคร

เค้าเลยบอกว่า จะมาบอกพรุ่งนี้อีกครั้ง ว่าได้ของรึเปล่า

เราเลยคิดว่า ถ้าไม่ได้เราควรจะทำยังไงดี

เพื่อนๆช่วยคิดทีนะคะ ว่าเราควรจะทำยังไง ขอบคุณที่รับฟังนะคะ TT

 

Discussion (9)

ดีใจด้วยจ้า ถือเป็นเคส ครั้งหน้าจะได้ตั้งตัวถูก แต่เรารอบคอบไว้ก่อนแบบนี้ดีแล้วค่ะ

ขอบคุณในทุกๆความเห็นมากๆนะคะ ตอนนี้ลูกค้าได้รับของเรียบร้อยแล้ว ส่งมาบอกเราทางไลน์ แต่เราก็ไม่กล้าถามรายละเอียดมากว่าไปได้จากไหนหรืออะไรยังไง กลัวดูวุ่นวาย แต่ถ้าได้รับของแล้วเราก็สบายใจแล้วค้า > <
เราขอแชร์นะคะ ขายของผ่านเว็ปเหมือนกันค่ะ เคสเราส่งของที่คอนโดเหมือนกัน ลูกค้าไม่ได้รับ โทรมาเคืองๆเรา พอแทร็กดู มีคนเซ็นต์รับของแล้ว แต่เซ็นต์ชื่อเล่นและไม่รู้ว่าเป็นใคร ตามอยู่นานจนได้เรื่องว่าคนที่เซ็นต์เป็นพนักงานไปรษณีย์เอง เพราะที่คอนโดไม่มีผู้รับ และของก็อยู่ที่ไปรษณีย์ค่ะ ไม่รู่ว่าจะเซ็นต์รับแทนทำใมในเมื่อเป็นพนักงาน รับผิดชอบตามสมควรนะคะ ถ้าต้องโอนเงินคืนทั้งหมดก็ไม่ใช่ทางออกที่ถูกนะคะ

ลูกค้ามี2ประเภท คือ ได้รับของแล้วแต่บอกว่ายังไม่ได้ กับ ไม่ได้รับจริงๆ

ยิ่งเป็นคอนโดเราว่าต้องเป็นคนในคอนโดนั่นแหละคะเซ็นรับ ถ้าเป็นเรานะคะจะเสิชหาชื่อคอนโดที่เขาอยู่แล้วจะโทรถามไปเลยว่ามีพัสดุมาส่งถึงลูกค้าคนนี้ไหม เพราะถ้าเป็นคอนโดตรงสำนักงานจะต้องเซ็นรับคะเราเองก็อยู่คอนโดสั่งของบ่อย เวลาของมาส่งก็จะมีพนักงานในสำนักงานเซ็นรับตลอดเวลาเราลงไปที่สำนักงานพนักงานก็หยิบของให้ทันที 

 

บางทีพนักงานไปรษณีย์นั่นแหละชอบเซ็นเอง

ไม่น่าจะต้องรับผิดชอบนะคะ

ที่ใบเสร็จไปรษ์ณีย์ มันจะมีชื่อผู้รับ กับ เขตที่ส่งของไปอยู่ด้วย ก็ถ่ายตัวนี้ส่งไปให้เค้าก็ได้ค่ะว่าเราส่งไปจริงและที่อยู่ถูก