"ลอรีอัล" ตั้งเป้าลด CO2 ลง 60% ในปี 2020 สมตำแหน่งองค์กรรักษ์โลกชั้นนำต่อเนื่อง 4 ปี

กลุ่มบริษัท ลอรีอัลได้รับยกย่องให้เป็นองค์กรชั้นนำของโลก ที่มีกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climatechange) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากการจัดลำดับของโครงการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอนประจำปีของซีดีพี (Carbon Disclosure Project) จากการจัดลำดับองค์กรที่มีความโดดเด่นในการเปิดเผยข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Disclosure Leadership Index: CDLI) และในปี 2016 กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ได้รับการจัดลำดับในระดับ “A” ซึ่งอยู่สูงสุดในดัชนีชี้วัดดังกล่าว

การยกย่องนี้พิจารณาจากผลการดำเนินงานของลอรีอัลในด้านการบริหารจัดการผลกระทบของคาร์บอนที่มีต่อสิ่งแวดล้อมยุทธศาสตร์การดำเนินงาน และความโปร่งใสของนโยบายด้านการบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดยในปีที่ผ่านมาลอรีอัลได้รับการจัดลำดับในระดับ “A” เช่นเดียวกันและมีคะแนนด้านความโปร่งใสของนโยบายการดำเนินงานสูงถึง 99/100

“เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องในระดับสูงสุดในดัชนีชี้วัดนี้ซึ่งเป็นหนึ่งในกำลังใจให้เราเร่งผลักดันกลุ่มบริษัทลอรีอัลเดินหน้าสู่ธุรกิจที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ” นายฌอง-พอล แอกง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งลอรีอัลกล่าว

กลุ่มบริษัท ลอรีอัล มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากกระบวนการผลิตลงร้อยละ 60 ภายในปี 2020 จากค่าบรรทัดฐานปี 2005 ซึ่งบริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อันเกิดจากกระบวนการผลิตในระหว่างปี 2005-2015 น้อยลงถึงร้อยละ 56 ในขณะที่ปริมาณการผลิตในช่วงเวลาดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 26

ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลมาจากการดำเนินยุทธศาสตร์ด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในฐานการผลิตต่างๆ การเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานหมุนเวียน (renewable energy) และการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้อยู่ในระดับต่ำเป็นสำคัญ

นอกจากนี้กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ยังได้เข้าร่วมโครงการห่วงโซ่อุปทานของ CDP (CDP’s Supply Chain Program) ตั้งแต่เมื่อปี 2007 เพื่อส่งเสริมให้ซัพพลายเออร์ของลอรีอัลตรวจวัดและบริหารจัดการการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในองค์กรตนเอง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพในภาพรวมระบบห่วงโซ่อุปทาน พร้อมยังมีการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลวิธีดำเนินการที่มีประสิทธิภาพต่างๆ ระหว่างกัน

ทั้งนี้ความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ดังกล่าว เป็นหนึ่งในเป้าหมายภายใต้พันธสัญญาเรื่องความยั่งยืนของลอรีอัลภายใต้ชื่อ “Sharing Beauty With All” หรือแบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่งโดยมีเป้าหมาย เพื่อเพิ่มมาตรฐานความยั่งยืนให้กับธุรกิจในกลุ่มบริษัทลอรีอัลทั้งหมด และมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนให้รูปแบบของการดำเนินธุรกิจซึ่งรวมถึงทุกกระบวนการภายใต้ห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) เริ่มตั้งแต่การวิจัยการปฏิบัติการ การตลาดไปจนถึงการสื่อสารให้ทุกส่วนมีผลกระทบด้านบวกทั้งต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ในส่วนลอรีอัล ประเทศไทยการดำเนินงานในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มีความคืบหน้าเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยข้อมูลในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งสินค้าในประเทศไทยได้ถึงร้อยละ 13 ในขณะที่มีการขนส่งเพิ่มมากขึ้นนอกจากนี้ยังเตรียมเปิดศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งใหม่ในประเทศไทยในเดือนมกราคมปี 2017 ซึ่งจะสามารถลดการใช้พลังงานร้อยละ 40 และลดการใช้น้ำร้อยละ 50 ด้วยการออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารเขียวเพื่อประหยัดพลังงานและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมของ LEED® (Leadership in Energy and Environmental Design) ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำด้านการกำหนดมาตรฐานอาคารสีเขียวในสหรัฐที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

เกี่ยวกับซีดีพี

ซีดีพี เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ที่พัฒนาระบบการตรวจวัดและให้ข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อมในระดับสากล เพื่อประเมินยุทธศาสตร์พันธสัญญาและการดำเนินงานของบริษัท ในด้านบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงทางภูมิอากาศ ในอดีต ซีดีพี ใช้ชื่อโครงการว่า Carbon Disclosure Project โดยลอรีอัลเป็นสมาชิกของ ซีดีพี ตั้งแต่ปี 2002 

เกี่ยวกับลอรีอัลกรุ๊ป

ลอรีอัล คือ บริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลก ซึ่งมีผลิตภัณฑ์จัดจำหน่ายทุกช่องทางครอบคลุม:ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า เภสัชกรรมและร้านขายยา ซาลอน และร้านค้าปลีกลอรีอัลทุ่มเทให้กับการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมด้วยงบประมาณสำหรับการวิจัยกว่า 857 ล้านยูโรหรือราว 38,000 ล้านบาทต่อปี ด้วยทีมนักวิจัยกว่า 4,000 คนที่จดสิทธิบัตรกว่า 600 สิทธิบัตรภายในหนึ่งปี ซึ่งการทุ่มเทงบประมาณเพื่อการวิจัยถือเป็นหัวใจของกลยุทธ์องค์กร ที่มุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการด้านความงามอันหลากหลายและเข้าถึงผู้บริโภคหน้าใหม่อีก 1 พันล้านคนทั่วโลก โดยลอรีอัลได้ประกาศพันธสัญญาเพื่อความยั่งยืนขององค์กรหรือพันธสัญญาแห่งการ “แบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่ง” เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

เกี่ยวกับลอรีอัลประเทศไทย

ลอรีอัลประเทศไทย เป็นสาขาของบริษัทผู้นำความงามของโลกนำเข้าและจัดจำหน่าย 21 แบรนด์ระดับสากลใน 4 แผนกผลิตภัณฑ์ได้แก่

·แผนกผลิตภัณฑ์อุปโภค ได้แก่ ลอรีอัล ปารีส การ์นิเย่เมย์เบลลีน นิวยอร์ก และนิกซ์

·แผนกผลิตภัณฑ์ความงามชั้นสูง ได้แก่ ลังโคม ไบโอเธิร์มจิออร์จิโอ อาร์มานี่ ราล์ฟลอเรน คาชาเรล กี ลาโรชย์คีลส์ ชู อูเอมูระ วิคเตอร์แอนด์ รอล์ฟ ดีเซล อีฟส์ แซงต์โลร็องต์ คลาริโซนิค และเออเบิน ดีเคย์

·แผนกผลิตภัณฑ์ช่างผมมืออาชีพ ได้แก่ ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนลเคเรสตาส

·แผนกผลิตภัณฑ์เวชสำอาง ได้แก่ ลา โรช-โพเซย์และวิชี่

Discussion (1)