ผู้ใช้บัตรเครดิตควรอ่าน นโยบายของธนาคารนี้ มีเจ้าหน้าที่รัฐทราบหรือไม่?






คุณอ่านแล้วรู้สึกอย่างไรบ้างคะ ? มีเจ้าหน้าที่ของรัฐรับทราบนโยบายนี้ของธนาคารหรือไม่?  กรณีนี้ไม่ต่างอะไรกับการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการต่อสายโทรศัพท์ 107 บาท หลังโดนตัดสัญญาณ  ช่วยกันแสดงความคิดเห็นนะคะ

Discussion (13)

จากข้อมูลวงใน นะค่ะ แนะนำเพื่อน ๆ ถ้าคิดจะทำสินเชื่อ หรือบัตรเครดิต

ธนาคาร กรุงเทพ และ ธนาคารกสิกร ค่ะ คือที่ๆ ดีที่สุดแล้ว

เจรจาง่าย ไม่ยืดเยื้อ ไม่คิดเกิน คือเอาง่ายๆ ดีกว่าทุกธนาคารเลยค่ะ

เป็นธนาคารที่เราจะเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด

ธนาคารที่เหลือ เลิกคบเลยค่ะ
ค่าธรรมเนี่ยมในการทวงถาม มีทุกแบงค์ค่ะ อัตราอาจแตกต่างกันไปในแต่ละแบงค์

สังเกตดูได้ที่ใบสมัครค่ะ มีแจ้งนะคะ...



คห.8 ของคุณดิววันศุกร์หรือเปล่าค่ะ  ยอดออนไลน์ไม่ทันกำหนดดิวจึงเกิดค่าทวงถามขึ้น ซึ่งสามาถเวปค่าปรับได้ค่ะ โทรไปสอบถาม 1588 นะคะ  (ตามจริงCTBก่อนถึงดิวจะมีพนง.โทรแจ้งยอดและดิวการชำระก่อนนะคะ) คห.10 ค่ะ การเกิดค่าทวงถาม ไม่ใช่เฉพาะก่อนฟ้องนะคะ ชำระช้า 1 งวด ก็มีค่าทวงถามแล้วค่ะ

คุยกับน้องที่แบงก์ ได้ข้อมูลมาแบบนี้ค่ะ..

เนื่องจากจะย้ายพนักงานจากแผนกติดตามหนี้
ออกไปจัดตั้งบริษัทใหม่ เพื่อติดตามหนี้โดยเฉพาะ
และเพื่อให้การจัดเก็บรายได้จากการติดตามหนี้สามารถทำได้
แต่ถ้าชำระยอดเต็มปกติ ก็ไม่ต้องกังวล

ขณะนี้ก็ยังมีการประท้วงกันอยู่ภายในองค์กร
ซึ่งอาจจะมีข่าวออกไปบ้าง
พนักงานส่วนนี้ ไม่อยากย้ายไปอยู่บริษัทใหม่
เนื่องจากไม่มั่นใจในความมั่นคงของบริษัทใหม่
ซึ่งธนาคารบอกว่าถือหุ้น 100% และสวัสดิการทุกอย่างเหมือนเดิม
แต่ในอนาคต ใครจะการันตีได้ว่าธนาคารจะไม่ขายหุ้นออกไป...

ถ้าในอนาคต SCB ทำเหมือน Citibank อย่าง คห.8 เจอมา ผู้ถือบัตรก็เดือดร้อนอยู่ดี
อยากจะ confirm เรื่อง citibank ด้วยค่ะ เพราะพี่ชายเจอมาเต็มๆ ขูดเลือดขูดเนื้อ...
 

..น่าจะเป็นกรณีที่ไม่จ่ายเลย..เหมือนที่ คห.7 บอกไว้อ่ะค่ะ..

..ถ้าเราจ่ายขั้นต่ำ..เค้าก็แค่คิดดอกเบี้ย..
..ก็ถือว่ายังไม่มีการทวงถาม(ตามกฎหมาย)อ่ะค่ะ..


..หมายเหตุ..การทวงถาม..เป็นขั้นตอนก่อนฟ้องคดีค่ะ..

โอ่ย ทำไมเก็บแพงขนาดดดดดดดด เวอร์มาก ยกเลิกบัตรเลยค่า ไปทำอื่นๆ ที่ฟรีๆ หรือ ถูกๆ ดีกว่านะ