ฟู๊ตแลนด์ หลักสี่ ขอบ่นหน่อยนะ

วันนี้ไปกิน ฟู๊ดแลนด์มาจร้า เป็นลูกค้ามานานมาก กินมาตั้งแต่ พัทยา สุขุมวิทซอย 5 รามอินทรา ลาดพร้าว รามคำแหง แล้วตอนนี้(ก็นานมาแล้วนะ) เค้ามาเปิดที่ไอทีหลักสี่

 

เราก็ไปทานบ่อย ถือว่าบ่อย มาก ๆ เลยล่ะ รสชาติอาหารดีทุกสาขา คุณภาพคัพจานมากมาย(นานมาแล้ว)

 

แต่ด้วยเราไปกินบ่อย และหลายสาขา ทำให้เห็นเลยว่า อาหารชนิดเดี่ยวกัน แต่เครื่องปรุงและรสชาติต่างกันมากมาย

 

เช่น พอร์คช๊อป ถ้าไปทานที่รามหรือที่สุขุมวิทรวมทั้งพัทยา น้ำซอสจะมีเนื้อเห็นได้ชัดคือ เบคอน พริกหวาน แฮม เป็นต้น รวมทั้งชิ้นเนื้อจะใหญ่ คือเห็นทุกอย่างด้วยตาเปล่ามากมาย

 

2 วันก่อน ก็ไปสั่งมาทาน 1 ที่ ที่สาขาหลักสี่เนี้ยแหละ น้ำซอสที่เห็นมีอย่างเดี่ยวคือ แฮม และน้อย มาก ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ คือ มีแต่น้ำอย่างเดียวแบบน้ำปรุงรสกับซอส ถ้าที่อื่นจะเป็นมีเครื่องปรุง ผลปรุงต่าง ๆ ด้วย เพราะเป็นแบบฮังการี่

 

และเมื่อก่อน (ซึ่งตอนนี่เลิกทานเด็ดขาด) ก็คือ โจ๊ก  ตอนเช้า แฟนจะซื้อมาให้ทาน ใส่ถุงมา เค้าก็จะมี เส้นหมี่กรอบแถมมาด้วย ซึ่งหมี่นั้น อยากบอกว่า เหม็นมาก น่าจะเพราะว่าเค้าใส่ไว้ในกล่องพลาสติก ซึ่งกลิ่นที่ทานก็คือกินพลาสติกเลย

 

แล้วก็ไปบอกพนักงานที่ทำงานอยู่ ซึ้งดูแล้วน่าจะเป็นหัวหน้าใหญ่ที่คอยควบคุม(เพราะเค้าสั่งคนอื่นได้) ไม่ใช้เซฟ นะ เราก็เรียกเค้ามา บอกว่า จะบอกว่าเส้นมีกลิ่นหืน เค้าก้อให้พนักงานเสริฟมารับ ตอนบอกเค้า อยากบอกว่าเค้าชักสีหน้าใส่เลยแหละ ซึ่งเราว่าด้วยหน้าที่ที่เค้าทำเค้าควรมารับเองเพราะดูแล้วตอนนั้นเค้าก็ว่างอยู่

 

แล้วเค้าก็บอกว่าจะบอกเซฟให้ เราก็กินเสร็จ ออกจากร้าน จบ 1 วันที่รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่

 

แต่ก็ไปทานอีกนะ บ่อยมาก บอกแล้วว่าทานบ่อย

 

แล้วอีกวันหนึ่งที่รู้สึกเสียใจมาก

 

เรากับแฟนไปสั่งอาหารทานสั่งข้าวมาคนล่ะ 1 จาน

 

ก็ทานไปได้สัก2-3 คำแล้ว แฟนก็สั่งพนักงานว่า ขออาหารอีกอย่าง ประมาณก๋วยเตี๋ยว เนี้ยแหละ ซึ่งมานต้องห่อด้วย(ไม่อยากบอกชื่ออาหาร)เดี่ยวเค้าจำได้

 

เราทานจนอาหารที่สั่งไปตอนแรกหมดแล้วนะ น้ำก็หมดแล้วเหมือนกัน มองพนักงานแล้ว มองอีก ด้วยความที่หิวและอยากทานอีก เราคิดว่าเค้าคงลืมมั้งเลยสั่งเก็บตัง

 

พอเค้าเอาบิลมา ปรากฏว่า อาหารนั้นมันยังอยู่ในบิลอะ เราก็เลยบอกว่ายกเลิกไปเลย เค้าก็เลยเดินไปบอกที่ครัว แล้วก็เดินกลับมาหาเราอีกรอบบอกว่า อาหารชนิดนี้ทำยากและก็ได้ทำให้แล้ว แต่ว่า เราอิ่มแล้วและก็เตรียมตัวพร้อมที่จะออกแล้วอะ เราก็เลยบอกว่า ยกเลิกไปเลย พนักงานผู้ หญิงก็บอกว่าแต่ทำไปแล้วนะค่ะ

 

เราก็บอกว่า ก็อิ่มแล้วนี่ค่ะ ขอยกเลิกแล้วกัน เค้าก็พูด ๆ สัก 2 รอบเห็นจะได้ แต่เรายืนยันเลยว่าไม่รับแล้ว

เค้าก็เลยคิดตังค่ะ เวลาเค้ามาทอนเงินนะ เอาจานที่ทอนเงินมาให้ แฟนเราก็เก็บตัง

 

เชื่อไหมค่ะ

 

พนักงานที่เอาตังทอนมาให้ (ผู้หญิงอีกคนนะ) เก็บจากอาหารที่เรากินก่อนเก็บถาดตังทอนอีกอะ

 

คือ  ไล่ เลยแหละ เราเสียอารมณ์มากมาย

 

ต่อไปคงจะเว้นวัคสักพัก  แล้วก็ไปทานอีกแหละ

ที่สุดท้ายที่เราขอฝากท้อง อิอิ

Discussion (6)

ชอบไปนั่งกินที่สาขาลาดพร้าวค่ะ อร่อย ปริมาณสมราคา คุณภาพใช้ได้ แต่รอนานนิดหน่อย

ส่วนการบริการก็งั้นๆค่ะ ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่

ร้านอาหารชื่อดังที่พัทยาส่วนมากจะคุณภาพดีกว่าที่กทม.นะคะ เพราะไม่มีร้านไหนอยากโดนคอมเพลนจากชาวต่างชาติค่ะ
 เราเห็นใจนะคะ ว่าเค้ามารยาทแย่จริงๆ เรื่องแรกทำหืนจริงๆก็ควรจะยอมรับไม่ใช่มาชักสีหน้า 

ยิ่งเป็นลูกค้าประจำด้วย รายได้ทั้งนั้นเลย

แต่เรื่องที่ 2 เราว่า จขกท. น่าจะบอกเค้าก่อนอะค่ะว่าทำหรือยัง เร่งๆให้หน่อย อะไรประมาณนี้ก่อนอะค่ะ

เพราะตามปกติแล้วเวลาเค้าทำช้านะ พอเราบอกว่าถ้ายังไม่ทำจะยกเลิกนะ รีบกุลีกุจอทำเลยแหละค่ะ

กลัวเสียรายได้ไง
เหนใจ เจ้าของกระทู้มาก ๆค่ะ
ไม่เข้าใจว่า ทำไมคนไทย กับการบริการที่ดี มันไปด้วยกันไม่ค่อยจะได้เนี่ย
ต่างประเทศ งานบริการเป็นงานที่มีเกียรติมาก แล้วก่อนที่คุณจะมาทำงานบริการได้
คือคุณต้องมีใจรักงานด้านนี้ ไม่เหมือนที่เมืองไทยนะ
เหมือนบังคับใจ หรือไม่ก็มาขอข้าว "มัน" กิน
เห้อออ ~
เราว่า ก็น่าเห็นใจทางด้านคนทำนะคะ
เพราะทำไปแล้ว ใช้วัตถุดิบไปแล้ว ถ้าคนอื่นไม่ได้สั่งก็จะเสียอาหารจานนั้นไปฟรีๆ

ถ้าเกิดอยากจะเร่งก็น่าจะบอกให้ไว
หรือไม่ก็รีบแคนเซิลไป