บริการแย่ๆจากทรูมูฟ!!
Sea Salt Caramel8 ครั้งที่แล้วเราเคยมาระบายการเรียกเก็บค่าบริการของทรูซึ่งตอนนั้นเราใช้ชื่อว่า NooLekka ซึ่งเป็นล็อคอินเดิมของเรา
ซึ่งเราให้ทางจีบันยกเลิกไปแล้วเพราะเราไม่สามารถล็อคอินได้เพราะความขี้ลืมของเรา (ลืมpassword) ครั้งก่อนมีหลายๆท่านพยายามถามว่าเครือข่ายไหน ซึ่งเราก็ไม่ยอมบอกซักที แต่ตอนนี้ขอพูดเต็มปากเต็มคำเลยว่า ทรู ค่ะ ทรู true true
ขอย้อนกลับไปเรื่องเก่าก่อนนะค่ะ เผื่อมีหลายท่านที่ยังไม่เคยได้อ่าน เรื่องมีอยู่ว่าเดือนพฤษจิกายนปีที่แล้ว ทางทรูส่งในเรียกเก็บค่าใช้บริการเป็นจำนวนเงิน 2,000กว่าบาท เค้าบอกว่าเป็นค่าบริการของเดือนตุลาคม ด้วยความ งง และสงสัย เลยโทรไปถามทางทรูว่าทำไมแพงจัง ทั้งๆที่เดือนตุลาเราอยู่ที่ยุโรปทั้งเดือน เพิ่งจะกลับมาเมื่อวันลอยกระทงเอง และปิดเครื่องไว้ตลอด ทางทรูบอกจะปรับลดยอดให้ เชื่อไหมค่ะเวลาผ่านมาจนถึงตอนนี้ 3 เดือนแล้ว เรายังไม่ได้คำตอบจากทางทรูเลย มีแต่โทรมาทวงหนี้และบอกจะระงับสัญญาณ เรายิ่ง งง อีก จะระงับอะไรอีก ทั้งๆที่จ่ายไปตลอด ไม่เคยค้างเลย ยกเว้นของเดือนตุลา ซึ่งทางทรูบอกตรงส่วนนี้ยังไม่ต้องชำระ เพราะทางทรูกำลังปรับลดยอดให้ วันก่อนทางทรูโทรมาช่วงเย็น บอกเราว่า ให้เราไปชำระค่าบริการจำนวน 999 บาท เราก็ งง อีกตามเคย เพราะเราเพิ่งไปจ่ายค่าบริการเมื่อต้นเดือนนี้เอง เราเลยให้เค้าเช็คดูใหม่ เพราะเราคิดว่าต้องมีอะไรผิดพลาดแน่นอน คุณพนักงานก็บอกว่าให้เราถือสายไว้ก่อน ซักพักคุณเธอก็บอกว่าเราต้องชำระยอดทั้งหมด 999 เราก็เอ้า อารายเนี่ย ยังไม่ครบกำหนดยอดบิลต่อไปเลย ไงมีมาแจ้งค่าบริการก่อนแบบนี้แหละ เราเลยบอกให้พนักงานส่งบิลมาให้เราพร้อมแจ้งรายละเอียดค่าใช้บริการมาด้วย พนักงานบอก ค่ะค่ะค่ะ
เมื่อวานเราได้รับใบแจ้งให้ชำระเงิน จำนวณ 656.33 บาท แต่ก็ไม่มีรายละเอียดใดๆให้เราดูเลย เราเลยโทรไปถามทางทรูว่าทำไมเราต้องจ่าย 656.33 ด้วย อันนี้ของเดือนไหน เค้าบอกว่าเดือนที่แล้วเรายังไม่จ่ายส่วนต่างอีก 89.23 เรา งง สุดๆ เพราะวันที่เราไปจ่ายเราจ่ายครบทุกบาททุกสตางค์ 89.23 เค้าบอกว่าเราค้างจ่าย มันมาจากไหนกันค่ะ งง แต่ด้วยความที่เราเบื่อกับพฤติกรรมการให้บริการของ ทรู เราเลยเหวี่ยงพนักงานไป นิดๆ คิดไปคิดมาก็เห็นใจพนักงานชายคนนั้นมาก เค้าคงเซ็งเหมือนกันเพราะเค้าไม่รู้เรื่องอะไรด้วย เลยซวยที่โดนเราเหวี่ยงเลย ต้องขอโทษพนักงานคนนั้นด้วยนะค่ะ มันอดไม่ไหวจริงๆ เราไม่ได้ต่อว่าเค้าหรอก เราต่อว่าการบริหารงานของทรูต่างหาก
เราตั้งใจไว้ว่าหากทางทรูปรับลดยอดให้เราเสร็จสิ้น เราก็จะยกเลิกบริการของทรูไปเลย เบื่อหน่ายกับการบริการของเครือข่ายนี้เต็มทน และเซ็งกับการบริหารงานที่ไม่เป็นระบบสุดๆ อันนี้เป็นแค่เรื่องย่อสั้นๆ ถ้าจะให้เล่าประสบการณ์ที่เคยเจอทั้งที่เจอด้วยตนเองและเพื่อนๆเคยเจอเกี่ยวกับการบริการของทรู มันมีอีกเยอะเล่าถึงสิ้นปีก็ไม่รู้จะจบรึเปล่า สรุปเราต้องไปชำระยอดทั้งสิ้น 89.23 ที่ไม่รู้ว่าเราค้างไว้เมื่อตอนชาติไหน แต่ก็เอาเถอะ จ่ายๆไป ไม่อยากเครียดมาก กลัวแก่เร็วเดี๋ยวหน้าไม่สวย จะเสียชื่อสมาชิกจีบัน 555
ซึ่งเราให้ทางจีบันยกเลิกไปแล้วเพราะเราไม่สามารถล็อคอินได้เพราะความขี้ลืมของเรา (ลืมpassword) ครั้งก่อนมีหลายๆท่านพยายามถามว่าเครือข่ายไหน ซึ่งเราก็ไม่ยอมบอกซักที แต่ตอนนี้ขอพูดเต็มปากเต็มคำเลยว่า ทรู ค่ะ ทรู true true
ขอย้อนกลับไปเรื่องเก่าก่อนนะค่ะ เผื่อมีหลายท่านที่ยังไม่เคยได้อ่าน เรื่องมีอยู่ว่าเดือนพฤษจิกายนปีที่แล้ว ทางทรูส่งในเรียกเก็บค่าใช้บริการเป็นจำนวนเงิน 2,000กว่าบาท เค้าบอกว่าเป็นค่าบริการของเดือนตุลาคม ด้วยความ งง และสงสัย เลยโทรไปถามทางทรูว่าทำไมแพงจัง ทั้งๆที่เดือนตุลาเราอยู่ที่ยุโรปทั้งเดือน เพิ่งจะกลับมาเมื่อวันลอยกระทงเอง และปิดเครื่องไว้ตลอด ทางทรูบอกจะปรับลดยอดให้ เชื่อไหมค่ะเวลาผ่านมาจนถึงตอนนี้ 3 เดือนแล้ว เรายังไม่ได้คำตอบจากทางทรูเลย มีแต่โทรมาทวงหนี้และบอกจะระงับสัญญาณ เรายิ่ง งง อีก จะระงับอะไรอีก ทั้งๆที่จ่ายไปตลอด ไม่เคยค้างเลย ยกเว้นของเดือนตุลา ซึ่งทางทรูบอกตรงส่วนนี้ยังไม่ต้องชำระ เพราะทางทรูกำลังปรับลดยอดให้ วันก่อนทางทรูโทรมาช่วงเย็น บอกเราว่า ให้เราไปชำระค่าบริการจำนวน 999 บาท เราก็ งง อีกตามเคย เพราะเราเพิ่งไปจ่ายค่าบริการเมื่อต้นเดือนนี้เอง เราเลยให้เค้าเช็คดูใหม่ เพราะเราคิดว่าต้องมีอะไรผิดพลาดแน่นอน คุณพนักงานก็บอกว่าให้เราถือสายไว้ก่อน ซักพักคุณเธอก็บอกว่าเราต้องชำระยอดทั้งหมด 999 เราก็เอ้า อารายเนี่ย ยังไม่ครบกำหนดยอดบิลต่อไปเลย ไงมีมาแจ้งค่าบริการก่อนแบบนี้แหละ เราเลยบอกให้พนักงานส่งบิลมาให้เราพร้อมแจ้งรายละเอียดค่าใช้บริการมาด้วย พนักงานบอก ค่ะค่ะค่ะ
เมื่อวานเราได้รับใบแจ้งให้ชำระเงิน จำนวณ 656.33 บาท แต่ก็ไม่มีรายละเอียดใดๆให้เราดูเลย เราเลยโทรไปถามทางทรูว่าทำไมเราต้องจ่าย 656.33 ด้วย อันนี้ของเดือนไหน เค้าบอกว่าเดือนที่แล้วเรายังไม่จ่ายส่วนต่างอีก 89.23 เรา งง สุดๆ เพราะวันที่เราไปจ่ายเราจ่ายครบทุกบาททุกสตางค์ 89.23 เค้าบอกว่าเราค้างจ่าย มันมาจากไหนกันค่ะ งง แต่ด้วยความที่เราเบื่อกับพฤติกรรมการให้บริการของ ทรู เราเลยเหวี่ยงพนักงานไป นิดๆ คิดไปคิดมาก็เห็นใจพนักงานชายคนนั้นมาก เค้าคงเซ็งเหมือนกันเพราะเค้าไม่รู้เรื่องอะไรด้วย เลยซวยที่โดนเราเหวี่ยงเลย ต้องขอโทษพนักงานคนนั้นด้วยนะค่ะ มันอดไม่ไหวจริงๆ เราไม่ได้ต่อว่าเค้าหรอก เราต่อว่าการบริหารงานของทรูต่างหาก
เราตั้งใจไว้ว่าหากทางทรูปรับลดยอดให้เราเสร็จสิ้น เราก็จะยกเลิกบริการของทรูไปเลย เบื่อหน่ายกับการบริการของเครือข่ายนี้เต็มทน และเซ็งกับการบริหารงานที่ไม่เป็นระบบสุดๆ อันนี้เป็นแค่เรื่องย่อสั้นๆ ถ้าจะให้เล่าประสบการณ์ที่เคยเจอทั้งที่เจอด้วยตนเองและเพื่อนๆเคยเจอเกี่ยวกับการบริการของทรู มันมีอีกเยอะเล่าถึงสิ้นปีก็ไม่รู้จะจบรึเปล่า สรุปเราต้องไปชำระยอดทั้งสิ้น 89.23 ที่ไม่รู้ว่าเราค้างไว้เมื่อตอนชาติไหน แต่ก็เอาเถอะ จ่ายๆไป ไม่อยากเครียดมาก กลัวแก่เร็วเดี๋ยวหน้าไม่สวย จะเสียชื่อสมาชิกจีบัน 555
Discussion (8)
นี้แหละเราถึงไม่ใช้พวกมีเนตหรือบริการเสริมต่างๆ ถ้าอยากเล่นเนตเราเองนะจะต้องเล่นคอม เพลงก็mp3 มือถือก็มือถือ
call center ก็ติดต่อยากมากกก.... ด้วย
โกงค่ะ ของแฟนเราโดนลดสปีดอินเทอร์เน็ต แล้วไม่มีการแจ้งให้ทราบ ที่สำคัญยังจ่ายเท่าเดิมทุกเดือน
บางเดือนก็หาว่าไม่จ่ายทั้ง ๆ ที่มีบิล ตอนนั้นแม่เค้าไม่รู้ก็ไปจ่ายอีก กลายเป็นว่าจ่ายค่าเน็ต1เดือนในราคา 2 เท่า เราเลยบอกให้แฟนยกเลิกไปแล้ว
บางเดือนก็หาว่าไม่จ่ายทั้ง ๆ ที่มีบิล ตอนนั้นแม่เค้าไม่รู้ก็ไปจ่ายอีก กลายเป็นว่าจ่ายค่าเน็ต1เดือนในราคา 2 เท่า เราเลยบอกให้แฟนยกเลิกไปแล้ว
โกงกันหน้าด้านๆๆ ชัดๆๆ
โกงแบบนี้ซักหมื่นคน ก็รวยไปเลยดิ
โกงแบบนี้ซักหมื่นคน ก็รวยไปเลยดิ
โดนเหมือนกันค่ะ
ไอ้ทรูมูฟเนี่ย
เคยร้องเรียนสายด่วนผู้บริโภคมาแล้วค่ะ
แต่ไม่เห็นดำเนินการใด ๆ ให้เลย